Góp ý với BQT diễn đàn về trình bày trang web

Hi, tớ chào BQT và các bạn trong diễn đàn.

Tớ là thành viên mới của diễn đàn, biết diễn đàn qua một người bạn thân rất tích cực thảo luận ở đây.
Lần đầu tiên vào diễn đàn tớ có ấn tượng rất tích cực về cách trình bày, tổ chức nội dung phá cách khỏi những “khuôn phép” mà các diễn đàn khác vốn có đồng thời cảm nhận đuợc sự năng động của các thành viên.
Tuy nhiên, tớ thấy phần giao diện của website nên thống nhất một ngôn ngữ để không gây cảm giác loạn và khó chịu cho người sử dụng.
Lúc mới vào tớ thấy các đề mục của website (không phải là danh từ) chỗ thì tiếng Anh, chỗ thì tiếng Việt không thể hiện rõ sự nhất quán làm mất đi tính chuyên nghiệp của website.
Đến đây tớ định tải lên cái ảnh menu mà website nó báo “Sorry, new users can not upload images” nên thôi vậy :smile:

Đó là góp ý của tớ khi là thành viên mới, không có ý định chê hay đả kích gì cả, có thể đó là ẩn ý của tác giả mà tớ chưa hiểu :smile:

4 Likes

Forum IT mà Tiếng việt hết thì ko hay lắm :smiley:
Mà chỗ nào dùng tiếng việt được thì vẫn dùng chứ :smiley: Chả hạn như tiêu đề topic và các comment này này :grin:
[spoiler]P/s: Mà cũng có thể là do a Đạt lười :v [/spoiler]

1 Like

Do Đạt lười, mà lười để học tiếng Anh là lười tốt chứ :smile:

@bacuongcomputer gửi hình lên xem thử được chưa?

Chắc anh ấy đang nói cái menu trên cùng của trang: “Trang chủ - mục lục - dạy nhau hoc…” :smile:

2 Likes

Ý tớ là mấy mục trên đầu: Trang chủ - mục lục diễn đàn,… nên đổi thành tiếng anh nếu là tốt vì các mục khác để tiếng anh hết chừa chỗ này ra thì có vẻ không hay lắm

Theo em để mục đó vậy là ổn, vì nhìn tổng quan forum vẫn là Tiếng việt, nếu đổi mấy phần ở trên thành tiếng anh thì nó khá chịt chọt so với mặt bằng. Còn các tag thì nên để tiếng anh để ngắn gọn.
Cần tiếng việt thì em nghĩ cái phần bộ ba nút( tìm + thông báo + mục lục), vì trỏ chuột lên hiện chú thích hay thông báo điều là tiếng anh (em thấy nó cũng gọn nhưng nên có thêm cái lựa chọn Tiêng Việt cho những ai không thích tiếng anh)…[spoiler]mà cái đó chắc anh Đạt lười :joy:[/spoiler]

2 Likes

Dân IT thì thằng nào chả nửa anh nửa việt, nó ngấm vào máu rồi nên để như thể cũng chảng vấn đề gì :d. Chính ra lại là chuẩn ấy ^^

2 Likes

Mấy cái đấy là link ngoài, cũng giống như tên các topic và nội dung thảo luận là tiếng Việt vậy, nên Đạt nghĩ cứ để vậy không sao :smile:

1 Like

@ltd cho phép em “đào mộ” để góp ý 1 tính năng nhỏ :grin: (tại em search hoài không thấy)
Em nghĩ mình nên thêm tính năng Hidden nội dung (Thường ở mấy diễn đàn khác là Spoiler nhưng DNH đã có 1 cái spoiler rồi nên gọi Hidden cho nó đừng bị lộn )
Đơn giản là mình sẽ có 1 cái khung chứ một số nội dung trong đó, khi nhấp vào sẽ “xổ” nội dung ra, như vậy sẽ tiện hơn khi viết bài.
Vd như:

Danh sách bài học C

Khi nhấp vào sẽ đưa ra danh sách các bài học
hoặc

Code nhiều có giúp mình giỏi?

Khi nhấp vào sẽ hiện ra nội dung bài viết


Lợi ích của việc dùng Hidden: Nhìn trang gọn, đẹp (em không rành nên không biết có giúp giảm thời gian load không), hơn nữa đối với những bài viết dài hoặc những reply nhiều ý có thể “tóm lại” để đỡ hơn khi nhìn vào toàn chữ với chữ chi chít. Đặc biệt đối với những bài viết hỏi ý tưởng code thì khi mình giải có thể Hidden đi, để người khác khi nào “Bí quá” mới nhấp vào mở ra chứ không kéo xuống là show ra hết như hiện tại, mặc dù cũng có thể dùng Spoiler nhưng Spoiler cũng làm trang dài ngoằn ra :smile:

Nhược điểm: Do chủ yếu DNH thảo luận ngắn nên cái này chỉ phát huy tác dụng với những bài có tính định hướng (tư vấn thắc mắc, giải thích chẳng hạn) và ở mục trò chuyện, góp ý, còn code thì chỉ dùng ẩn code nên có thể giữ như hiện tại cũng chẳng sao :kissing: .

Tính năng này cũng có vẻ là có ích, nhưng cũng giống như spoiler, rất hiếm khi được dùng.

no comment :smile:

Cái này chỉ dành cho viết reference thôi, chứ còn trả lời câu hỏi thì không nên làm thế. Đạt thấy các trang như StackOverflow hay Quora cũng làm giống như DNH.

Riêng code thì có thể chữa cháy bằng việc cho vào ideone.com vậy :frowning:


Style của DNH là sử dụng markdown, khung editor đơn giản nhất có thể nên có thể là Discourse sẽ không có tính năng này.

Nếu là Đạt thì Đạt vote 50/50, có cũng được, không có cũng được. Nhưng hơn 10 năm sử dụng internet tới giờ Đạt chưa bao giờ sử dụng tính năng đấy.

Em nghĩ là người viết cố gắng bỏ thời gian căn chỉnh, nếu cần thiết thì viết thêm tóm tắt ở đầu bài là được :smile:

Những bài dài trên dạy nhau học thường là những bài chia sẻ, cần phải đọc từ đầu để hiểu chứ không như wikipedia hay trang developer, phi vào xem tí xong đi ra :smile:

1 Like

À cái giao diện mới trên điện thoại nó hơi tốn diện tích so với cái cũ ạ :smile:

1 Like

À phiên bản này mất luôn cái avatar :smile: Để chờ vài hôm xem xài thấy sao, bên Discourse đang muốn chỉnh lại giao diện cho gọn.

2 Likes

Mới phát hiện ra là DNH đã có chức năng này từ mấy tháng trước :joy:

Click here

:blush: :smile: :heart_eyes: :sunglasses:

[details=Click here]
:blush: :smile: :heart_eyes: :sunglasses: 
 [/details]
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?