Google sẽ chặn phần mềm bên thứ ba chèn mã vào trình duyệt Chrome

https://vinadata.vn/google-se-chan-phan-mem-ben-thu-ba-chen-ma-vao-trinh-duyet-chrome/

Vậy liệu có còn dùng được Unikey và GoTiengViet trong Chrome nữa không?

Unikey đâu phải là chèn mã vào Chrome? Đó là đọc key buffer rồi send key thôi mà.
(không biết ký tự xoá trong ASCII là gì, cứ ký hiệu là \Backspace vậy)
AW => 'A' + \Backspace + 'Ă' => 'Ă'
Vì nó gọi một key Backspace nên lúc dùng windows explorer bị lùi 1 trang

2 Likes

Để làm đc điều đó, 2 phầm mềm đều phải install global keyboard hook. Mình ko rõ như thế có cần phải inject dll ko.

Trên google chrome thì sẽ có extension gõ tiếng việt, nếu mà ko cài đc bộ gõ thì Chrome mất khách thôi, chả dại gì mấy bác Google làm @@

1 Like

Nhưng global hook thì liên quan gì đến Chrome?

Có vẻ là ko có inject (trực tiếp) ở đây, vậy là mình đã lo xa :blush:

Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp đặc biệt. Google Chrome sẽ tiếp tục cho phép các mã từ phần mềm của Microsoft, phần mềm trợ năng và phần mềm IME chèn mã vào trình duyệt của bạn.

IME là bộ gõ đó (Input Method Editor) :sweat_smile:

3 Likes

IME ở đây là dựa trên Text Service Framework bạn ạ :sweat_smile:. Hình như chỉ có Unikey và BlackCI là dùng cái này, mà Unikey lại ko thật sự dùng cái này.

1 Like

Text Service Framework có phải là kiểu như mấy cái hotkey của Warcraft 3 mình dùng chơi Dota, lúc ở trong war3 thì nó chạy, lúc dùng ứng dụng khác thì nó bình thường không nhỉ?

Phải là bộ gõ như BlackCI http://www.blackci.com/manuals.html cơ.

Nhưng vấn đề gây nguy hại nhất đó là Google không kiểm soát được mở Extensions của mình, cái này mới là cái gây ra nhiều rắc rối nhất, chưa kể là cái Google Play cũng toàn chứa rác khiến người dùng Android gặp nhiều sự cố. Sao không chơi trò thưởng 5000 đô la cho mỗi ứng dụng do bên thứ 3 viết đưa lên để cho kho ứng dụng sạch sẽ hơn mà toàn làm chuyện vớ vẩn nhỉ?

Muốn đưa ứng dụng lên CH Play đăng kí tài khoản mất 50$, up lên kho extension là 5$
Google trả cho mỗi app 5000$ thì họ kiếm lời kiểu gì bác :smile:

1 Like

Quên nói rõ là trả 5 ngàn đô la cho những vấn đề liên quan đến lỗi bảo mật hoặc cài gián điệp vào phần mềm, mục đích là để phần mềm được tốt hơn thay vì tạp nham như hiện nay. Chứ không phải mỗi ứng dụng đưa lên thì người làm ra nó được 5 ngàn đô.

2 Likes

Vẫn ko hiểu ý bác thin lắm; mấy cái như cài gián điệp/ virus vào extension cơ bản là tính năng của website rồi chứ ko phải lỗi của chrome. Nếu muốn extension sạch hơn chắc thuê kỹ sư lọc lại kho extension thôi.

1 Like

Không phải, ý mình là các Extension của Chrome được người ta viết tào lao, có ác ý mà khi đưa lên kho Chrome Web Store thấy dễ dàng được cho hiển thị trên đó để người khác download ấy - ý là giờ mọi thứ đưa lên cần được soi kỹ tránh làm mấy việc bậy bạ kiểu vụ xì-căn-đan kẻ nào đó giả mạo Internet Download Manager khiến nhiều người khốn đốn. Chứ còn mã độc nhiễm vào máy theo kiểu nhúng vào trang web thì cái đó Chrome xử lý được thì chắc loại bỏ luôn engine xử lý mấy cái script đi, trở lại bình minh của trình duyệt thời Tim Berners-Lee mới sáng chế ra HTML :blush:

Giờ up extension lên mất $5 thì phải , cũng hạn chế đc phần nào :slight_smile: .

Chuẩn, bây giờ có nhiều extension trên kho tương tự nhau, tìm uBlock tải cũng có đến 3 cái. Chỉ biết nhìn số lượt download nhiều nhất thì tải thôi, mà cũng chưa chắc là an toàn nữa :frowning:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?