Góc nói nhảm: Thói quen chỉnh đồng hồ - Cuộc đời thật sự rất ngắn

Chào mọi người. :v: Mình xin tự giới thiệu em là null. Mình đã lượn lờ ở 1 số group cũng như forum và nói mấy câu triết lí sau đó nhận được gạch đá đủ xây nhà. Bất ngờ 1 ngày đẹp trời mình tìm ra được DNH và mong đây sẽ là địa bàn hoạt động mới của mình :v:

Như cái title của mình thì đây sẽ là góc để nói nhảm. Mọi người có lẽ sẽ nghĩ : “À cái thằng này nó lại chuẩn bị nói mấy câu theo thể loại self-help rồi pr vài cuốn sách rỏm sách lậu gì đó. Phải flag mau mới được. :face_with_raised_eyebrow: . Forum lập trình, công nghệ lại đi nói về self-help :slight_smile: .”. Nếu ai đó nghĩ như em thì có thể hoàn toàn rời khỏi topic này và flag ngay và luôn. Những người còn lại thì chào mừng đến với series nhảm nhí này.
A.Thói quen chỉnh đồng hồ

1.Cuộc đời thật sự rất ngắn

Hiện nay có rất nhiều thanh niên trong chúng ta có 1 tư tưởng rằng : “Thôi để mai rồi làm cũng chưa muộn.”. Chắc chưa kịp nói thì các bạn đều nghĩ mình đang có ý chê bai dè bỉu cái suy nghĩ này như mấy cuốn self-help đúng không? Nếu bạn nghĩ như thế thì bạn đã lầm rồi. Bản thân mình cũng từng là 1 người như thế và hiện tại đôi lúc cũng là 1 người như thế. Chúng ta thường nghĩ rằng "Một đời người ít nhất cũng 60 năm cứ từ từ mà làm cũng được. Cái gì cũng có sai số. Biết đâu mình còn thọ hơn 60 ấy chứ. :grin: ". Đó thật sự không phải là 1 điều sai trái. Thế nhưng hãy suy nghĩ kĩ lại. Chúng ta cùng làm 1 bài toán nho nhỏ nhé.

  • Trái Đất đã tồn tại được 3,5 tỷ năm(mình lấy TĐ để so sánh chứ vũ trụ hơi thọ ) và 1 đời người cứ gian lận lên 100 năm đi. Nếu coi tuổi thọ của TĐ là 1 ngày thì bạn có biết mình và bạn sống được bao lâu không?
    Câu trả lời theo mình tính bằng máy Casio fx570VN Plus0.00246(857142) giây. Không biết có tính sai không nhỉ. Mình lấy 3.5 * 10 ^ 9 : 100 được bao nhiêu thì lấy 24 * 60*60: Ans . Ai đó thấy sai thì bảo mình nhé.

Qua bài toán trên bạn thấy cuộc đời đã đủ “dài” hay chưa. Nếu bạn cho rằng đem con người với TĐ ra so sánh với nhau là khập khiễng thì chúng ta thử chơi tiếp 1 trò chơi mà mình đã đọc được ở 1 cuốn sách nào đó nhé.

  • Coi cuộc đời là 100 năm, chúng ta lấy 1 tờ giấy và chia làm 10 phần phần bằng nhau ứng với 10 năm 1 mẩu giấy. Bây giờ hãy ghi các số tương ứng 10 20 30… lên các mẩu giấy đó. Hãy đưa ra 1 con số về tuổi của bạn và chúng ta hãy tính khoảng thời gian chúng ta làm việc.
    Chúng ta bỏ phần không thuộc tuổi đời của mình đi. Một người sẽ bắt đầu làm ra của cải sớm thì cũng phải tầm 20 tuổi. Vì thế hãy bỏ đi giai đoạn tuổi thơ. Trong giai đoạn khoảng 30 -> 40 năm sau đó bạn phải ngủ 1/3. Hãy xé mỗi tờ đi 1/3 . Bạn phải ăn và chơi cũng như làm việc nhà hết 1/3 hay bao nhiêu thì tùy mỗi người tự xé. Hãy xé tiếp đi. Kết quả còn lại trên tay bạn là quãng thời gian mà bạn có thể làm ra của cải. Nhìn lượng thời gian đó và cái bạn đã vứt đi cho việc chơi bời hưởng lạc xem nào. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi chúng gần như bằng nhau.

Qua bài toán và trò chơi trên liệu bạn có thể nhận ra điều gì không?

Bản thân mình thì thấy cuộc đời rất ngắn ngủi mà chúng ta lại không biết cách chi phối thời gian của mình. Vì thế thay vì bỏ thời gian ra làm những công việc vô bổ mà chúng ta chưa biết rõ hãy học cách chi phối thời gian.

Vậy làm thế nào để chi phối thời gian?

Đây thực sự là 1 câu hỏi rất khó mà tất nhiên là mình không thể bày tất cả các cách ra đây được thế nên mình chỉ trình bày cách chi phối của mình đó là chỉnh đồng hồ nhanh 5 đến 10 phút. Và lí do mình làm vậy thì các bạn có thể theo dõi ở những topic sau này mình sẽ tiếp tục đăng. :grimacing: . Hôm nay kết thúc ở đây thôi nha :grin:.

Lời kết

Cảm ơn tất cả các bạn đã ghé thăm và đọc qua bài viết của mình.
Mình hi vọng những chia sẻ của mình có thể giúp các bạn suy nghĩ ít nhiều về việc gì đó. Chia sẻ cảm nhận dưới cmt nha! :grin:
Hãy chia sẻ cách các bạn chi phối thời gian của bản thân nhé! :grin:
Chúc các bạn có 1 ngày vui vẻ. Nếu thấy hay hãy đón chờ những bài viết tiếp theo của mình nhé. Có gì sai mong các bạn góp ý ở cmt nè :grin:
P/s : Nếu thấy nhảm quá thì cũng cmt để mình biết nha :grinning:

7 Likes

cũng tùy năng lực của mỗi người nữa, VD như việc học : cùng một 1h học mà khả năng tiếp thu của mỗi người mỗi khác nhau, có người học chỉ 30 phút xong, có người học cả ngày chưa hiểu gì, …

4 Likes

Cảm ơn anh/chị đã đọc bài viết.
Sau topic này và 1 vài topic nữa sẽ có 1 topic nói về Hiệu suất ạ. Hi vọng nhận được phản hồi tích cực từ phía mọi người

đồng hồ mình luôn chạy sớm 7’ :v. chỉ những người quen mới biết được điều đó :3 ai cũng nghĩ nó chạy sớm 5 hoặc 10’

4 Likes
echo "Cảm ơn cậu nhé!" > /dev/null 2>&1
6 Likes

Cảm ơn anh đã đọc bài viết nhưng em không hiểu dòng anh viết lắm vì em không dùng Linux :no_mouth:. Xin lỗi vì sự chưa hiểu biết đầy đủ :grin:

1 Like

Trước mình cũng làm như vậy, nhưng từ lúc quen nhìn giờ trên điện thoại (auto time setting) và toàn “trừ hao 5 phút” thì mình không làm vậy nữa :upside_down_face:

4 Likes

Cảm ơn anh vì đã đọc :grin::grin:

Oh, cảm ơn cậu về sự lịch sự nhé! :smile:

Còn về câu lệnh kia, tớ xin phép không giải thích, vì common rule “don’t explain the joke” :wink:

4 Likes

You are really cheerfull man :grin:.
I will find out what it means :grin:.

Chỉnh đồng hồ 5’ sau một thời gian có bị “nhờn” không nhỉ, kiểu ngủ dậy thấy trễ 5’, xong sực nhớ đồng hồ vặn trễ, xong ngủ tiếp.

6 Likes

Thật sự thì lúc dậy mà thấy muộn 1 tí là hoảng lắm rồi nên cũng không có thời gian để suy nghĩ việc đã vặn đồng hồ luôn. Mình hơi quan trọng trong việc giờ giấc nên thực ra khi đã chi phối đc thời gian thì cũng không cần chỉnh đâu mà

Sao ko tự giác làm sớm mà phải chỉnh đồng hồ nhỉ, ví dụ vào làm 8h thì đến sớm 5-10p cũng đc mà cần gì phải chỉnh giờ chưa hiểu ý đồ chủ thớt để làm gì.

5 Likes

Đồng hồ của Hà Mã Tím đáng yêu chạy nhanh 10 phút :crazy_face: :crazy_face: :crazy_face: :crazy_face: :crazy_face:

Suy cho cùng, trí tuệ con người chỉ nhận thức được mình tồn tại trong khoảnh khắc như lướt qua những lát cắt rất mỏng của thời gian. Vì vậy bạn phải trân trọng khoảnh khắc hiện tại, không nghĩ tới quá khứ vì quá khứ đã qua, thôi lo tương lai vì tương lai chưa tới.

Quan niệm của Hà Mã Tím đáng yêu là sống sao cho bất kì lúc nào cũng có thể dừng lại mà không tiếc nuối là đủ.

Còn khi dừng lại mà vẫn tiếc nuối về cái gì thì tùy vào ý chí/tham vọng của từng cá nhân, có người thích làm giàu sẽ tiếc nuối khi chưa đủ giàu, có người thích học sẽ tiếc nuối khi còn điều chưa hiểu,…

4 Likes

Vấn đề nằm ở từ “tự giác” đó ạ. Không phải ai ngay từ đầu cũng có thể tự giác được. Việc gì cũng có mục đích của nó cả chứ ạ :grin:.
Cảm ơn anh/chị đã đọc ạ :grin:.

Hà mã tím đáng yêu chắc không bao giờ nuối tiếc đâu vì có thể di chuyển đến 48km/h cơ mà. Dù chỉ chạy 1 lúc thì cũng đã được 1 quãng rất dài rồi :grin:. Cơ mà mỗi tội lười ở cái ngày tắm mát 16 tiếng. Cũng có thể gọi là sạch sẽ nhỉ :rofl:

Cảm ơn Hà mã tím đáng yêu đã đọc nha :grin:

Trái Đất cũng thọ hơn 4.5 tỷ năm chút xíu rồi bạn. =]]


Mình cũng từng có thói quen chỉnh đồng hồ, nhưng chỉ là nhanh 1.5 phút mà cũng bị nhờn chứ nói gì đến 5-10 phút. :kissing:

Nếu mà đối với cao nhân thật sự biết dùng thời gian thì cái trò chỉnh đồng hồ này chỉ là múa rìu qua mắt thợ. :upside_down_face:

4 Likes

Để chiều em tính lại rồi sửa hehe

:+1:
Cảm ơn Sherly1001 đã đọc nhaaa

1 Like

Mình có xem 1 kênh truyền hình, phải nói là họ chiếu chương trình cực kỳ đúng giờ, 8h tối là 20:00:00.000000, không sai 1 li. Họ chiếu nhiều chương trình hay, thế nên là mình vặn đồng hồ chuẩn nhất có thể để xem giờ hóng xem TV :grin: thế nên mình không vặn đồng hồ nhanh hơn vài phút.

Từ khi mình bắt đầu đi bus, mình xem đồng hồ nhiều hơn, biết quý trọng từng giây từng phút hơn. Khi mình ngồi nhìn đồng hồ, nhìn 1s rất chậm nhưng lúc phải chạy ra điểm đợi xe bus thì 5 phút lại ngắn kinh khủng.

Vì topic là góc nói nhảm nên mình lảm nhảm vậy thôi.

6 Likes

Cảm ơn anh ạ :rofl::grin:. Chúc anh 1 ngày tốt lành :grin:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?