Giới thiệu khái niệm timeboxing

Dưới đây là câu chuyện của mình sử dụng timeboxing, một kỹ thuật giúp tăng hiệu suất làm việc. Nếu không muốn đọc dài dòng thì mọi người cứ lên google tìm kiếm timeboxing, hoặc xem link này https://clockify.me/timeboxing

— Đoạn này là câu chuyện của mình

Mình sử dụng kỹ thuật timeboxing này cũng khá lâu rồi. Từ lúc mình đi làm ở Facebook khi mà công việc siêu bận rộn với quá nhiều meeting để set goals/aligment với những team khác. Nhiều lúc kết thúc xong một tuần làm việc mà mình không biết mình đã làm được gì và chưa làm được gì.

Mình mới nghĩ ra một cách đó là mình cần phải block calendar của mình để người khác không “rủ” mình đi meeting nữa.

Bước tiếp theo, sau khi mình đã block calendar thì mình phát hiện ra là mình không biết mình cần phải làm gì trong những block đó. Thế là mình lại nghĩ ra tiếp là mình cần phải lên lịch mình cần phải làm gì trong block đó và khi thời điểm đó đến, ví dụ 10h sáng ngày thứ 2 thì mình kiểm tra xem mình cần làm gì.

Cứ tiếp tục làm thì mình phát hiện ra kỹ thuật này rất tốt và share với một người bạn, người bạn này mới tìm hiểu rồi nói lại cho mình biết là cái mình đang làm là time-boxing.

Mình thấy hiện giờ mình vẫn sử dụng kỹ thuật này và thấy siêu hiệu quả nên mình muốn share lại cho cộng đồng Dạy Nhau Học.

Nếu các bạn chưa dùng, mình khuyên là nên thử.
Nếu đã dùng hoặc đang dùng mà có khó khăn hay thắc mắc, cứ hỏi trong topic này mình sẽ trả lời tất cả mọi câu hỏi.

Happy “Dạy Nhau Học”!

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?