Giải quyết các vấn đề của newbie để hòa nhập cộng đồng

Vấn đề 1: Về định hướng nghề nghiệp !

Các bạn hay có những câu hỏi như: Tôi nên tiếp tục với khi ko có cơ bản ? Ở tuổi này có nên học code ? Ngành này có dài lâu ko ? …

Nếu bạn có những suy nghĩ như vậy ở trong đầu thì tôi khuyên bạn đừng nên đến với ngành này. Với chừng ấy thời gian bạn hỏi mấy câu hỏi đó thì bạn có thể bạn đầu tìm hiểu với 1 function đơn giản của 1 ngôn ngữ nào đó. Khi bạn làm quen với code thì cần thời gian để ngấm và hiểu. Thiên tài đc tạo ra chứ ko đc sinh ra. Đến khi bạn đã quen với code thì lúc đó bạn sẽ trả lời cho mình về vấn đề có nên tiếp tục với ngành ko.

Vấn đề 2: Kĩ năng trong nghề !

Các câu hỏi thường gặp trong group: Đoạn này sai ở đâu ? Mình ko thể làm code chạy theo ý mình ? …

Nếu đã xác định đi theo nghề lâu dài thì phải biết tìm tòi học hỏi. Các vấn đề bạn gặp đều đã có những tiền bối đi trước giải quyết hết. Các bạn chỉ cần biết search đúng từ khóa là đc. Đừng cố làm những điều ko cần thiết. Chỉ trừ các bạn tiếp cận những công nghệ cao siêu ít ai biết (mà chắc cũng chẳng có đâu)

Vấn đề 3: Triển vọng nghề nghiệp !

Các công ty tuyển dụng đều để mức lương hấp dẫn trên $1000 cho các ứng viên. Một số bạn ảo tưởng đến với nghề sẽ tưởng ngồi chơi xơi nước, việc nhẹ lương cao. Nếu bạn mới bắt đầu và chưa có kĩ năng đủ thì khoan quan tâm đến lương. Mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào kĩ năng của bạn nên có thể mới bắt đầu lương của bạn sẽ thấp nhưng triển vọng nghề nghiệp nâng cao là có.

Các vấn đề trên là mình tổng hợp sau khi ẩn mình trên group 1 thời gian và phân tích ra đc.

Bài viết này ko cố ý chế giễu hay châm chọc ai chỉ là nêu ra quan điểm để các bạn có thể tìm lối đi riêng của mình !

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?