Giải thích đơn giản về CI – Continuous Integration (Tích hợp liên tục)

Với các bạn sinh viên, khái niệm Continuous Integration (Tích hợp liên tục) là một cái gì đó nghe rất cao siêu và hoành tráng. Mình sẽ nêu khái niệm, sau đó đưa ra một câu chuyện đơn giản để giải thích cho khái niệm này.
Tích hợp liên tục (CI) là phương pháp phát triển phần mềm đòi hỏi các thành viên trong nhóm tích hợp công việc thường xuyên. Mỗi ngày, các thành viên đều phải theo dõi và phát triển công việc của họ ít nhất một lần. Việc này sẽ được một nhóm khác kiểm tra tự động, nhóm này sẽ tiến hành kiểm thử truy hồi để phát hiện lỗi nhanh nhất có thể. Cả nhóm thấy rằng phương pháp tiếp cận này giúp giảm bớt vấn đề về tích hợp hơn và cho phép phát triển phần mềm gắn kết nhanh hơn.
Ngày xửa ngày xưa, Nam còn là sinh viên ngành IT của trường B. Mỗi lần code, làm bài tập nhóm đối với Nam là một cực hình. Cả team ngồi phác thảo ra từng module nho nhỏ, sau đó chia ra, mạnh ai về nhà code. Cuối tuần, cả nhóm hẹn nhau ra quán cafe để “ráp code”, cóp các phần đã làm qua USB, bỏ vào một project chung. Mỗi lần “ráp code”, chương trình không build được, một núi lỗi xuất hiện, cả nhóm phải hì hục mất nguyên buổi chiều để sửa. “Ráp code” trở thành một cơn ác mộng đối với Nam và các bạn trong nhóm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?