Frontend developer phát triển kỹ năng design của mình như thế nào?

Chào mọi người, lâu lắm rồi mình mới vào lại daynhauhoc. Hiện tại thì mình đang là sinh viên năm tư, và cũng đang thực tập vị trí frontend tại một công ty ở hà nội (mình ở sài gòn).

Chuyện là các kiến thức về frontend của mình đều là do tự học (hơn 3 tháng), cho nên có nhiều cái mình khá yếu, đặc biệt là kỹ năng design. Khi mình tham gia vào công ty thì được biết là hiện tại chỉ có một mình mình làm frontend, và cũng không có ai làm designer cả, nên coi như không có ai để học hỏi gì về phần này.

Mình thì bị feedback khá nhiều lần vì chuyện này, mình cũng cảm thấy team mong chờ ở mình khá nhiều nhưng không biết rõ là phải cải thiện như thế nào cả, hiện tại thì mình đang học một khóa về UI design trên coursera để cải thiện tình hình nhưng vẫn mơ hồ quá.

Mong được các bạn chia sẻ cách để design tốt hơn. Xin cảm ơn.

1 Like

Mình nghĩ bạn nên hỏi trực tiếp họ yêu cầu gì, muốn như thế nào.

Bạn có project cá nhân không? show lên để mọi người góp ý cho.

1 Like

Vậy thì dùng tạm design của material ui, bootstrap, fluent design đi bạn.

Bạn show link github, gitlab để mọi người xem qua rồi góp ý cho. Nếu sợ lộ infor thì capture màn hình upload lên cũng được.

2 Likes

Mình có làm một dự án mini ở trường. Hiện tại thì phần backend của nó mình deploy trên aws bị chết ngắc rồi, nên mình tạm bỏ phần check role ra. Link sản phẩm frontend:
Home - Lecturer Appointment Schedule (lasa-fpt.web.app)
Link github của dự án:
SWP302Group2 (github.com)

Còn thông tin dự án của công ty mình đang làm thì mình không để lộ ra được.

1 Like

Cố gắng lên bạn, ai cũng có lần đầu, ai cũng từng chưa biết gì mà

2 Likes

Cậu đang nói tới user/human interface design, hay là graphic design thế? :smile:

User interface design (đôi khi cậu có thể nghe nó dưới cái tên UI-UX) cậu nên học về usability. Có một quyển sách kinh điển về vấn đề này: “Don’t make me think” của Steve Krug. Cậu thử đọc xem nhé!
Cậu cũng có thể đọc về usability trên https://www.nngroup.com/books/designing-web-usability/, hoặc học các course về nó.

Về graphic design, tớ e là nó sẽ không giúp ích lắm đâu. Đó thực ra là một nghề riêng, và tớ không nghĩ nó là kỹ năng mà front-end engineer cần đâu.
Cậu có thể tự học nó như một sở thích.

Hope it helps!

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?