Firebase, socket.io và nodejs cung cấp chức năng giống và khác nhau gì? Học cái gì trước tiên để làm app chat, game online thời gian thực?

hi guys!
mọi người cho e hỏi 1 chút, firebase, socket.io, và node js, 3 cái framework này, cung cấp chức năng giống và khác nhau gì ạ? hiện mình cần học 1 cái để làm app chat, game online thời gian thực nhưng không biết học cái gì trước tiên!
thanks so much!

  1. Không có cái nào là framework cả. Node.js là javascript runtime, socket.io là library cho Node và firebase thì không rõ.
  2. Học 1 cái thì không làm được app chat, ít nhất phải là Node.js và Socket.io
  3. Tất nhiên là Node.js
5 Likes

Firebase là nền tảng để phát triển ứng dụng di động và website, bao gồm nhiều API khác nhau thành ra Firebase cũng không phải là framework nốt.

5 Likes

vậy muốn làm app chat thì hoặc là học firebase, hoặc là học node js+ socket io? phải ko Bạn?

1 Like

firebase không phải framework cũng không phải ngôn ngữ lập trình, nó cung cấp cho bạn hosting, database ,nơi lưu media, … và một số API của google

3 Likes

Quên nói Node.js với Socket.io chỉ là xử lý chat phần backend, bạn còn phải viết giao diện web phía client nữa.

4 Likes

mình vẫn mù mờ quá, và cũng không hiểu những gì các Bạn nói, thôi mình học firebase trước, vì mình biết React-native rồi

1 Like

Tổng hợp lại như sau

Trong 3 cái firebase, socket.io, và Node.js, chẳng có cái nào là framework. Nếu nói ngắn gọn thì framework là khung phần mềm, một khuôn mẫu có sẵn, khi dùng framework thì code của bạn bị phụ thuộc vào cái framework đó, cứ tưởng tượng giống như bài điền từ vậy. Vậy, ba cái trên là gì và vai trò của nó trong dự án của bạn? Mình xin trả lời như sau:

  • Firebase là nền tảng để phát triển ứng dụng di động và website, trong đó cung cấp nhiều API, framework như @anon21816065 có nói, trong đó cái mà bạn cần trong dự án của bạn là Firebase Realtime Database để host một cái database.

  • Socket.io là một thư viện của Javascript dành cho ứng dụng web thực gian thực (realtime application), hỗ trợ cả Javascript bên server (Node.js) và Javascript bên client (trình duyệt). Về cơ bản thì nó dựa trên WebSocket rồi chỉnh sửa một số thứ.

  • Node.js là một Javascript runtime. Nó giúp ta chạy code Javascript trên CLI và tạo ra một server chạy bằng Javascript.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?