Em năm nay lớp 12 ạ. Còn khoảng một tháng nữa là sẽ thi thành phố môn tin học. Em nên làm gì đây?

Em năm nay lớp 12 ạ. Còn khoảng một tháng nữa là sẽ thi thành phố môn tin học. Rồi sẽ ổn thôi. Nhưng sau đó sẽ thi loại đội tuyển đi thi quốc gia. Em thì không phải học sinh trường chuyên, mới bập bẹ gõ mấy bài thôi. Giờ thì em đang mông lung lắm, mấy bài cao cao em chỉ biết dùng vét cạn mà làm, chạy cả ngày mới xong. Không biết có nên cơm cháo gì không khi em bỏ hết toán lý hóa trên lớp hết rồi. Em phải làm gì hả mọi người, em đang cảm thấy khó khăn lắm. Em xin cảm ơn.

1 Like

Nếu bạn không muốn lo lắng thì nên bỏ thi, vì áp lực thì rất khó code, trong khi đây chỉ là cuộc thi !

2 Likes

Em không muốn rút ạ. Em muốn làm cái gì đó sáng sủa một tí.

Sao bạn lại bỏ toán lý hóa. Nếu không chắc chắn đoạt giải quốc gia thì đừng nên đánh liều vậy chứ. Những đứa đoạt giải quốc gia mình biết tụi nó cày từ lớp 10, thậm chí cấp hai, đoạt giải từ năm lớp 11 rồi. Bạn bây giờ mới ôn thì không kịp đâu. Nhưng ôn thi đại học thì chắc chắn kịp nếu bạn cố gắng.

2 Likes

Liều ăn nhiều mà bác. Hehe. Em đang cố mà thấy oải quá.

1 Like

Nhầm rồi bạn ơi… Bạn không biết những đứa trong đội tuyển ở trường chuyên tụi nó cày thế nào và điều kiện tụi nó thế nào đâu. Đề thi này là đề thi olympic 11, nó thường dễ hơn đề QG, nếu bạn nhắm làm không được thì nên nghĩ lại http://123doc.org/document/1308483-de-thi-tin-hoc-olympic-30-4-lan-thu-20-nam-2014-lop-11.htm

1 Like

Để em xem. Em cảm ơn anh ạ.

Đọc cuốn Giải Thuật Lập Trình + Tài liệu chuyên tin 1,2,3 hỏi Google Sama tự down về.
Đọc mà thấy đọc đến đâu thông não đến đó thì nên đi tiếp. Còn ko thì khuyên ôn thi ĐH.

1 Like

Nếu ko chắc thì nên bỏ thi lo tập trung học toán lý hóa đi, chứ mấy đứa thi olympic cũng ko phải dạng vừa đâu.Mình có quen 1 đứa năm vừa rồi thi olympic, bỏ hết để thi olympic cuối cùng thi xong ko thấy khả quan mới bắt đầu tập trung học thi ĐH. nếu đã chọn thì hãy cố gắng hết sức mình nhé :grinning:

mình ngày trước cũng đã từng thi thành phố và cũng không phải chuyên. Theo ý kiến cá nhân mình thì bạn 100% không thể đạt được vòng 2 thành phố. Vì:

  • vòng 1 thành phố là những trường bình thường chưa phải chuyên nghiệp, vì bọn chuyên nghiệp được vào thẳng vòng sau.
  • bọn nó học những cái ở trường không bao giờ dạy, theo như những gì thầy cô dạy bọn mình. Mà trong đó có thằng thi vòng 1 điểm đứng top cao vòng 1 vào vòng 2 loại.
    => Bạn đừng nghĩ liều và khó thế họ bỏ bao công sức mới có thể đoạt được đó không chỉ vẹn vài tháng hay 1 năm như ta đâu.
    Theo mình thôi còn tùy bạn ( Toán lý hóa… cao vẫn vào ĐH ngon như bình thường ).
2 Likes

Phải cảm giác mình thi kiểu gì cũng ăn thì mới chơi, chứ vậy thì liều quá :smile: 1 vote bỏ đội tuyển về ôn đại học :blush: ngại thầy cô thì cứ thống nhất với phụ huynh trước, xong bảo thầy cô là phụ huynh k cho thi :V chiêu huyền thoại

1 Like

Mình không phải dạng khôn hay gì nhưng mà bạn bỏ toán lý hóa là không được đâu, không đỗ cái quốc gia gì ấy thì bạn định làm gì tiếp :? Bạn nói “đang mông lung lắm” là không ổn rồi, học toán lý hóa gì tử tế lại đi, đi thi nữa cũng được, đậu thì tốt nhưng vẫn cứ phải học toán lý hóa làm phương án B, không nổi thì bỏ thi cái quốc gia gì đi.

lớp 12 rồi thì lo chi mấy cái thi đó.áp lực lắm.giờ cứ tập code học hỏi thôi.lo mấy môn kia để thi đại học nữa.lên đại học thì dành nhiều thời gian học lập trình hơn

1 Like

Em thấy bọn chuyên Tin trường em cày ghê lắm bác ạ… có bác kia năm rồi mới lớp 10 mà được đi thi quốc gia rồi…là bác hiểu tụi nó đã học từ cấp 2 rồi đấy @@

1 Like

Dạ em nghĩ anh nên tập trung vào thi Đại Học, vì chuyện thi HSG này không phải đùa.

Theo những anh em biết được thì mọi người đều đã cày cuốc từ lớp 8.
Và gần nhất là lớp em hiện giờ, đứa nào cũng trong tuyển từ lớp 8 và cũng cày cuốc 8 tiếng/tuần.

Bây giờ anh 12 rồi, mà học thi thành phố, thi quốc gia thì việc học lệch là điều chắc chắn, và khi rớt, trở về sẽ rất khó để đuổi kịp.
Ngay cả với những đứa, những anh em nói ở trên, với những đám chuyên tin bên LHP, PTNK, thì việc thi được tới quốc gia vẫn là giấc mơ.

2 Likes

theo em thấy thì anh nên học chắc những thuật toán cơ bản (dijkstra, heap, topo, cây khung, euler, …) và giải những bài toán kinh điển, tập cách giải quy hoạch động (cái này em không khuyến khích vì nó mất rất nhiều thời gian, thậm chí trong chuyên tin mà đám tụi em nhiều khi còn làm chưa được), còn lại thì luyện chịu áp lực vì khi vào phòng máy thi tâm lí sẽ khác nhiều

Bây giờ là lớp 12 rồi, học không kịp nữa đâu. :worried:
Mấy cái đó 10, 11 phải rành rồi. :worried:

1 Like

liều đi bạn ạ là mình thì mình sẽ làm thế đại học có thể lùi lại ôn năm sau cũng dc nếu bạn không thành công làm kai bạn thích là tốt rồi không sau này lại hối hận

Nhiều ý kiến trái ngược nhỉ :smile:
Theo mình thì bác lo ôn thi đại học đi :smiley:
Giờ ôn tuyển cũng không kịp đâu :smiley:

Cố ôn thi ĐH vì năm nay không biết bác Luận lại quẩy kiểu gì :wink:

1 Like

1 tháng nữa thì cứ đi đi bạn
Mình mấy hôm nữa thi chọn hsg quốc gia của tỉnh biết cơ hội là mong manh vẫn đi thử sức :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?