Em học sĩ quan quân đội, giờ muốn ra quân để thi lại cntt có nên không?

Em 2k1, có đam mê cntt từ nhỏ, nhưng do hoàn cảnh nên em phải thi vào quân đội, giờ việc học áp lực quá, em định ra quân sau đó thi lại cntt, em lo lắng nhất là bị bắt đi nvqs 2 năm, em không biết nên chịu đựng vì gia đình hay là theo đam mê của bản thân nữa. :frowning: các anh có kinh nghiệm cho em một hướng đi đúng đắn với ạ.

Thì cứ đi 2 năm quân đội trước, vào đó sẽ đủ chín chắn, ra quân đi thi. Nhưng có thể bị quên kiến thức đấy.
Hoặc thi và học trước, nếu bị kêu đi thì yêu cầu bảo lưu kết quả thi/học sau khi đi NVQS xong thì học tiếp.

2 Likes

Mình nói thẳng thế này các bạn trẻ đừng buồn. Mình thấy cái đam mê của các bạn nên gọi là thích thôi, vì nếu đã gọi là đam mê đã ko lên hỏi “có nên không” thế này, mà người ta quyết phải làm cho bằng được mới gọi là đam mê.

Giờ nếu muốn biết có nên ko thì em google search từng ngành 1 trong IT, rồi tìm hiểu kỹ xem em thích ngành nào nhất, tìm thử vài cuốn e-book trên mạng đọc trước. Nếu thấy thích thì hãy quyết tâm thi lại vào IT, và vào ngành mà em đã tìm hiểu và thấy thích nhất. Chúc em thành công!

4 Likes

Anh học 4 năm công an, đi làm gần 1 năm, ra quân, chuyển sang làm lập trình ở công ty tư nhân hơn 1 năm. Dù công việc áp lực hơn làm nhà nước rất nhiều, nhưng anh vui vì đó là đam mê (và năng khiếu?) của anh, anh đôi khi có thể làm việc đến kiệt sức mà vẫn vui vẻ (lâu lâu 1 lần thôi, thường xuyên là không vui đâu), hoặc nhỡ rảnh quá lại tự vẽ việc ra mà làm.

Em nên chuẩn bị trước tinh thần. Việc học áp lực quá, nó là do em (cũng như các bạn sinh viên khác hay như anh thời đó) chưa đủ trưởng thành để chịu đựng nó, anh hiểu và thông cảm, anh hơn em cũng vài tuổi thôi. Khi em trưởng thành hơn, phải chịu những áp lực lớn hơn, em sẽ thấy thời sinh viên nó sung sướng thế nào :))

Nếu em thực sự đam mê, chắc chắn rằng mình có thể sẵn sàng chịu đựng những vấn đề oái oăm nhiều ngày liền đến mức ăn không ngon ngủ không yên, không ngừng suy nghĩ, mọi hướng đều là ngõ cụt. Và nếu niềm hạnh phúc khi thấy sản phẩm chạy đúng như mong muốn, hạnh phúc khi mình phát minh ra cái gì đó (1 phần mềm hay 1 tính năng cũng là 1 phát minh) được người khác yêu thích và sử dụng, hạnh phúc khi mình giỏi hơn mình của ngày hôm qua lớn hơn áp lực mình phải chịu đựng thì hãy nghĩ tới “đam mê cntt”.

(Hoặc nếu em đam mê tiền cũng được, nhưng đam mê tiền thì nên tìm cách khác với anh. Làm công ăn lương thì là giai cấp công nhân, giai cấp vô sản, không mấy ai giàu được đâu :)) )

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?