Em đang theo Test Auto mà thấy chơi vơi quá ạ

Đến bây giờ em đã làm Test Auto được gần nửa năm rồi ạ. Ban đầu em cũng không định làm món này, nhưng sau khi pass phỏng vấn, công ty lại sắp xếp cho em vào vị trí automation tester. Vốn vẫn còn là sinh viên, chưa có định hướng gì rõ ràng cả nên em cũng đồng ý làm thử xem thế nào. Và sau nửa năm thì em thấy việc test auto cũng khá hợp với mình. Một số framework như Selenium, Galen, Robot em đã dùng kha khá quen tay, và em cũng tự tìm hiểu được một chút Appium, JMeter, Winium. Nói chung là về vấn đề technique thì em thấy cũng tạm ổn và có hứng thú. Nhưng điều luôn làm em thấy lo lắng là về 2 vấn đề sau:

  • Mức độ phổ biến: Em thấy số lượng tin, bài tuyển dụng automation tester là rất ít so với tuyển dev hay manual tester. Điều này làm em sợ nếu sau này muốn nhảy việc thì sẽ có ít lựa chọn, nhất là vào giai đoạn này, em chưa có bằng và kinh nghiệm còn non, nên nếu muốn nhảy lại càng ít lựa chọn hơn.
  • Mức lương: Em vẫn còn là sinh viên nên hiện tại lương không phải ưu tiên số một của em, nhưng em muốn biết sau khoảng một, hai năm kinh nghiệm trở lên thì mức lương của automation tester là vào khoảng bao nhiêu, và nếu so với mặt bằng chung của dev thì có chênh lệch không?
    Nhìn bạn bè lũ lượt theo dev mà em cảm thấy như đang đi ngược dòng, cảm giác rất chơi vơi ạ. Thông tin về ngành automation test này không nhiều, nên em lập topic này rất mong các anh/chị/bạn có kinh nghiệm có thể giải đáp giúp em hai thắc mắc trên và cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn.
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?