Được và mất khi fresher bị ràng buộc làm 2 năm ở công ty nước ngoài sau 6 tháng intern?

Em chào mọi người, em đang để ý công ty HCLtech vietnam có chương trình thực tập fresher 6 tháng sau đó bắt phải kí hợp đồng làm việc đến 2 năm. Lương khởi điểm khi bắt đầu làm là 10tr 1 tháng, xét tăng lương 1 lần 1 năm mà thường em nghe ko tăng bao nhiêu, có lương tháng 13

Do công ty Ấn nên môi trường sẽ sử dụng tiếng Anh trong công việc, em được biết từ 1 anh fresher đang làm. Nhưng mà em đang lấn cấn hợp đồng 2 năm thì có quá ép dev không a? Em mong mọi người đưa ra quan điểm :)))

mỗi người có một tiêu chuẩn khác nhau, có người thấy ổn, có người thấy khó chịu, chính sách của công ty đó là như thees được thì join, không được thì deal, deal không được thì thôi
có bị ép hay không mà không tự đưa ra được đánh giá được hay sao

2 Likes

Ráng đầu tư kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sau 2 năm sau nhảy việc :smiley: Dễ mà. Hoặc giờ không thích nữa giờ rải cv tìm job khác. Đừng lăn tăn. Quyết định ở bản thân, nhưng làm gì cũng có lợi ích của nó.

2 Likes

#1. Mọi thoả thuận/hợp đồng nếu trái pháp luật thì đều vô hiệu.

#2. Hợp đồng lao động tối đa là 36 tháng, công ty kêu ký 2 năm tức ở mức giữa/trung bình.
Hợp đồng lao động, như mọi công ty khác, giữa chừng bạn có thể đơn phương chấm dứt hơp đồng (làm theo luật lao động), nếu công ty có ràng buộc gì kiểm tra lại cái #1 cho chắc ăn

#3. Lương fresher 10tr là quá tốt. Có thể bạn sẽ nghe ai đó nói có công ty xxx fresher luong khủng, nhưng nó không phải là số đông, nó không đại diện cho số đông đáng kể nào.

Qua năm thứ 2, thường sẽ tăng luong 5%-20% tuỳ cty, tức luong bạn khi đó sẽ tàm 12-13 triệu gì đó, vẫn là mức lương không tệ.

#4. Đi làm thì nên bỏ cái suy nghĩ “công ty bóc lột” đi. Có năgn lực thì sẽ có nhiều lựa chọn, không ai bóc lột được mình hết.

Nhiều ông nói hay lắm, chửi công ty thế này thế kia, tới khi lập team làm outsource thì mọi màu hồng đều tan biến, rồi tới khi đủ lớn để thành công ty thì có khi còn bóc lột hơn những công ty họ chửi trước kia. Tóm lại, có năng lực thì không sợ, còn sợ thì im im đi kiếm việc cho nó lành.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?