Dùng thư viện hay phần mềm nào để làm game Đường lên đỉnh Olympia?

Chào mọi người, hiện tại mình muốn làm một game giống như Đường lên đỉnh Olympia bằng Python thì dùng thư viện hoặc phần mềm nào được nhỉ. Mong sự gợi ý từ mọi người. Thanks :))

Đóng góp trước: TkInter làm giao diện

11 Likes

Thank you very much :slight_smile:

Bạn phải đưa ra nhu cầu, mọi người mới có cơ sở để suggest chứ.

6 Likes

Các thư viện và Framework mà bạn có thể dùng để tạo ra 1 game như bạn yêu cầu:
1.random: Thư viện này dùng cho chủ yếu là sinh ra số ngẫu nhiên, cần thiết nếu cho việc sinh câu hỏi ngẫu nhiên.
2.PyQt5: PyQt5 là 1 thư viện ngoài cho phép bạn tạo giao diện bằng Qt thông qua code Python. Mình cũng khuyên bạn nên dùng lib này nếu muốn làm giao diện GUI cho game vì PyQt5 code đơn giản hơn kha khá so với các thư viện Python GUI khác.
3.termcolor: Nếu quyết định đi theo làm game CLI (Command Line Interface) thì termcolor sẽ là 1 lib cần thiết để giúp giao diện CLI của bạn trở nên đẹp hơn. termcolor hỗ trợ việc tô màu cho chữ cũng như thuộc tính của chữ (như đậm, nghiêng, gạch chân,…).
4.Các CLI Framework: Nếu bạn muốn giao diện CLI của game trở nên linh động và đẹp hơn nữa thì bạn có thể dùng các CLI Framework, chúng được thiết kế với nhiều tính năng không chỉ có chỉnh chữ để khiến game của bạn trở nên đẹp hơn. Có kha khá Python CLI Framework hiện nay để bạn chọn, click, cement, cliff, PyInquirer, nói chung cứ chọn cái nào cũng được.
5.arcade: Đây là 1 Python Game Framework được thiết kế với cấu tạo code đơn giản và không quá khó để sử dụng. Nếu bạn muốn chọn 1 Python Game Framework để build game thì arcade là 1 lựa chọn hiện đại và đẹp hơn so với pygame, thư viện tạo game Python phổ biến nhất

Đó là những gì mình recommend bạn để tạo ra 1 game như bạn yêu cầu.

9 Likes

@Uni Dang Hoang Tuan Cám ơn bạn rất nhiều. Mình sẽ tham khảo các gợi ý của bạn :slight_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?