Du học hàn quốc ngành CNTT

Chào các bạn,

Mình hiện là sinh viên năm 2 ngành Computer Science. Số là mình vừa được 1 scholarship chuyển tiếp 2-2 100% đi hàn quốc. Thực sự mình rất phân vân không biết có nên đi hay không?

  • Mình phải tốn 1 năm học tiếng hàn
  • Việc học sẽ bị bỏ dở 1 năm ( mình đang theo iOS )

Mình đã đi study tour qua hàn 1 lần, mình rất thích môi trường học tập ở đây. Nhưng với điều kiện đi 2 năm, mình sợ tốn thời gian hòa nhập mà không thực sự tốt cho con đường lập trình của mình.

Mong các bạn, anh chị đã có kinh nghiệm thì chia sẽ và góp ý cho e với.
Cám ơn mọi người,

Đi học đi, nếu em có tinh thần lạc quan em sẽ thấy đây là cơ hội. Ra ngoài thế giới học hỏi cái hay của họ, HQ là một quốc gia phát triển, học tập cách làm việc, tìm hiểu văn hoá. Hãy bỏ qua các cái nhìn tiêu cực, nó sẽ cản trở tinh thần học hỏi của em.

1 Like

Anh khuyên em nên đi. Khoan nói về những điểm bất lợi khi đi du học.
Hãy nói về những lợi ích mà việc du học mang lại cho em:

  • Đây là cơ hội quý giá để em học hỏi, trao dồi kiến thức ở môi trường quốc tế. Có rất nhiều thứ mà em có thể học được từ nước bạn, từ kiến thức chuyên môn tới văn hóa, ngôn ngữ .v.v.
  • Lứa tuổi của em là lứa tuổi tốt để tiếp thu những trãi nghiệm của cuộc sống, nó sẽ giúp em vững vàng hơn trên đường đời sau này. Anh tin rằng sau khi du học về, em sẽ “thoát thai hoán cốt”.
  • Đây là một lợi thế lớn khi xin việc, CV của em sẽ nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Chưa kể việc em có thể có cơ hội được làm việc ở Hàn Quốc.

Em có thể cân nhắc nặng nhẹ việc này. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về em.

2 Likes

Bạn thật sư may mắn đấy. :smiley:
Cố lên

2 Likes

Nếu là mình thì kiểu gì mình cũng đi :smile: bởi mình rất thích ra nước ngoài, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, học hỏi những cái hay, mới, tiên tiến hơn. Cái gì cũng có 2 mặt bạn ah, không thử sao biết.

2 Likes

Cứ đi để học tập và trải nghiệm.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?