Đổi tên tài khoản admin trên macbook

chào ac e mới dùng macos. Khi mua là nhờ họ cài luôn hệ điều hành bây giờ e muốn đổi tên tài khoản admin trên máy thì có cách nào không ạ. e đã thử search giải pháp nhưng chỉ là thay đổi mấy tài khoản phụ. Không biết ac có giải pháp nào không giúp e với ạ


ví dụ như đây thì e muốn đổi tên tài khoản mac ạ

Mình cũng từng đổi 1 lần, sau đó bị khoá mất quyền admin (máy không có quyền admin). Sau đó lại phải vọc vạch mấy tiếng nữa mới fix được. Nên thôi, cần thì cứ đem ra hàng cho chắc cú, còn nếu muốn tự học thì chỉnh ở System Preference thôi?

2 Likes

Đổi cái tên thư mục đó thì đổi được nhưng cách làm hơi phức tạp và hơi nguy hiểm nếu k có kinh nghiệm. Bạn nên đem ra tiệm hoặc nhờ người có kinh nghiệm thao tác cho chắc cú.
Mình tóm tắt thao tác gợi ý cho bạn.
B1: bật terminal, cd vào thư mục /Users. Đổi lại tên thư mục mac thành tên bạn muốn bằng lệnh

sudo mv mac <tên cần đổi>

Thay cái <tên cần đổi> bằng tên bạn muốn. Cần mật khẩu admin để đổi.
B2: bật system preferences lên. Chọn phần Users and Groups. Nhấn vào nút khoá màu vàng để unlock. Cho chuột phải vào tên user admin, chọn Advanced Options sẽ ra được dialog như hình dưới. Ở dòng Home directory thì bạn chọn lại vào thư mục mà bạn đã đổi tên khi nãy là được.

Thao tác xong thì khởi động lại máy nhé. Nhớ làm cẩn thận từ từ không là phải cài lại máy đấy. Nếu có backup time machine thì nên back up trước đi.

Lưu ý, đây chỉ là đổi tên thư mục home của tài khoản. Còn nếu bạn muốn đổi tên tài khoản thì không được nhé. Đổi tên hiển thị thì ok.

2 Likes

ý e là cái đoạn account name đấy ạ :grinning: nếu muốn đổi thì phải cài lại máy đúng k ạ. e cảm ơn!

cũng k đến mức đấy. Bạn có thể tạo 1 user admin mới. Set cùng thư mục home với user cũ, Chuyển owner của tất cả file về cho user mới rồi xoá user cũ đi. Lưu ý là cách này có thể làm bạn k thể truy cập được dữ liệu cũ của bạn được nữa nếu làm sai do phân quyền của file.

2 Likes

Ừa, mình vừa xem qua, đúng là phải tạo user mới chứ ko đổi tên trong system preferences được.

1 Like

e cảm ơn nhiều ạ :joy:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?