Đọc hiểu tài liệu tiếng anh trong lập trình

Chào mọi người . Em hiện là sinh viên mới ra trường ,khả năng tiếng anh em còn quá kém , chưa thể đọc đc tài liệu bằng tiếng anh đc . Em biết trong đây có rất nhiều đàn anh đi trước , có thể nào chia sẽ em ít kinh nghiệm về việc đọc tài liều bằng tiếng anh ko ạ

Theo em thì cứ dịch nhiều sẽ quen. Anh cứ thử kiếm một cuốn sách lập trình viết bằng tiếng anh dạy ngôn ngữ lập trình mà anh đã nắm vững sau đó tra cứu từng từ sử dụng google dịch nha anh !

2 Likes

đúng rồi chả có cách nào ngoài lọ mọ dịch từng chữ cả. đầu tiên 1 đoạn văn cứ đọc qua vài lần đi. cố gắng đoán ý và hiểu đc đến đâu thì hiểu. sau đó dịch những từ không biết. sau đó đọc lại vài lần nữa. cố gắng nói ra. hoặc viết ra. như mình khi code mình hay comment cho mấy đoạn code và sử dụng ngay cái từ mình mới học đc. cố gắng dùng lại nó nhiều chứ đừng dịch rồi để đấy. lần sau gặp lại quên ngay. nghe cả video về ngôn ngữ mình học luôn. xem video nhìn nó làm cũng hiểu đc phần nào nó đang muốn nói gì. mà k hiểu cũng kệ cứ nghe cho ngấm :v bạn có học js thì đọc qua cuốn này Head First JavaScript Programming. quyển này căn bản thôi khá dễ đọc :smiley:
Thời gian đầu đọc chậm cứ kệ. càng ngày tốc độ đọc sẽ càng nhanh lên. chứ muốn đọc cái đc ngay thì ko có :smiley:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?