Định hướng sang Nhật làm lập trình viên

Mấy ngày nay, em đọc trên mạng thấy có nhiều anh được sang nhật làm lập trình viên. Em cũng là một người yêu thích nước nhật và là fan ruột của Tokuda. Nên em hướng là sau khi ra trường em sẽ sang nhật làm lập trình. Trong group có anh(chị) nào đã và đang làm lập trình bên Nhật rồi thì vào chia sẻ kinh nghiệm cho em và mọi người biết với ạ :slight_smile:
Em hiện đang là sinh viên năm nhất tại đại học Quốc Gia Hà Nội ạ :slight_smile:

1 Like

Vay thi hoc tieng nhat di em. Sau khi tot nghiep co n2 la tot nhat.

Yêu cầu trước tiên phải học tiếng nhật tới N2, sau đó là kiến thức nền tảng, cuối cùng là một vài công nghệ được ưa chuộng tại các cty nhật

Nói chung thì có mấy điều như sau chia sẻ với em:

  1. Cần có N2 là tối thiểu.
  2. Không cần quá giỏi về code hay gì cả chắc kiến thức cơ bản cũng có thể qua. Các cty nhật đa số qtam tính khiêm nhường, ham học hỏi, và đơn giản vào cty họ sẽ không qtam e đã học những gì sẽ đều bắt đầu như nhau. Trừ trường hợp là e đã đi làm có KINH NGHIỆM 3-5 năm ở các môi trường tương tự ở NHẬT.
  3. Lương 3 năm đầu không cao, đủ sống chỉ dư giả đôi chút. Thuế và bảo hiểm, các phí đi kèm đóng rất cao nhưng bù lại dịch vụ về An Sinh Xã Hội tốt.
  4. Đôi khi càng không hiểu rõ về văn hoá cty hay văn hoá sống ở Nhật, lại là 1 lợi thế để cho mình dễ hoà nhập với mọi người trong cty hơn ( Cái này kiểu như cty chỉ có 1-2 người là người Việt thì em sẽ hiểu ).
  5. Công việc dập khuân, rất nhiều bước rườm rà và IT Ở NHẬT 90% là đi làm ONSITE rất ít khi được làm tại cty mình, nói chung tỉ lệ này ngày càng tăng.
    Nói chung là không như mơ đâu em :smiley:
4 Likes

Các anh cho em hỏi thêm là bên Nhật họ cần nhiều mảng nào vậy ạ, em định hướng theo mảng Android. Vậy Android có dễ xin việc sang nhật làm ko vậy ạ :slight_smile:

Nhật là đất nước Java, web toàn PHP, ít IOS, c, c# cũng khá ok… công việc thì không thiếu qtrong là do mình thôi, có thành phẩm demo show đc trong civi là tốt nhất vì khi pv họ sẽ rất hay xoáy vào các project đã làm đã tham gia.
Nhiều lắm không tìm hiểu hết trong một lúc đâu em. Còn nhiều thời gian nên cứ từ từ mà tìm hiểu rồi khác rõ thôi, vì đến lúc em ra trường thì nó cũng thay đổi rất nhiều rồi, hơn nữa chắc gì đến lúc đó cần gì sang đến nhật mới làm được ở cty nhật.
Vì bây giờ nhật đang có phong trào chuyển từ TQ qua các nước ĐNA đặc biệt là Việt Nam nên a nghĩ chỉ tầm 2-3 năm nữa ở Việt Nam sẽ không thiếu các chi nhánh các cty Nhật Bản ở Việt Nam đâu.

vâng anh, anh nói là có cả chi nhánh của nhật ở Việt Nam, cái này em cũng có tìm hiểu qua. Nhưng nói chung là tuổi trẻ nên em muốn sang nước ngoài làm để học hỏi thêm nhiều điều mới ở bên ngoài a ạ :slight_smile:
Cảm ơn những chia sẻ rất thiết thực của a duy :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?