Điều gì làm mất nhiều thời gian và sự tập trung của Dev nhất?

Trước tiên mình khẳng định thời gian của một dev vô cùng quý giá. Đến nỗi như bản thân mình muốn đọc tin tức công nghệ hay kiến thức về chuyên ngành thì phải thật cực lực làm hết tất cả những việc cần thiết rồi mới được tự do tìm hiểu.
Mà làm thì lại đụng phải anh tập trung. Bỗng một ngày đẹp trời bước vào cơ quan và 2h sau công việc tưởng phải làm 1 ngày đã được giải quyết. Khổ nỗi không phải ngày nào cũng như ngày nào, có khi suốt 1 ngày lụm không xong mớ code rởm chỉ dạng in - out quen thuộc.
Cũng là dân siêng năng tận tụy nhưng bản thân mình thấy đam mê cũng là cái tội. Sáng mà online gặp cái tin gì hay thì ôi thôi… làm không vô nữa cứ nghĩ và muốn tìm hiểu cho hết nó mà thôi, mặt dù nó tốt cho kiến thức nhưng là tội đồ của công việc. Bởi đôi khi mấy tin đó không nằm trong quy trình công việc đang làm mà mất tập trung và tốn thời gian quá, bỏ qua thì ray rức chịu không thấu.
Nói ra để rút kinh nghiệm luôn, có anh em nào như mình hay có “tật xấu” gì làm mất nhiều 2 thứ trên của chúng ta thì nói ra để cùng rút “dây” nhé.

1 Like

Dạo này em nghiện xem anime mới chết chứ bác, lên cty thì vẫn phào phào nhưng về nhà cắm máy anime đến 2-3h sáng.
Chả biết bỏ kiểu gì đây :frowning:

2 Likes

Thôi xong, nếu bạn đang nghiện cái JAV (Japanese Anime … Videos) thì chỉ có cách coi tập cuối cho biết rồi nghĩ, vì xem lại chẳng hay ho gì. Đây là cách của mình. Mà làm vậy tiếc quá nhỉ :sob:.

1 Like

Đang làm
“Hoàn ơi ra đây cô bảo cái này.”
“Hoàn ơi chú nhờ mày tí.”
“Anh Hoàn ơi ~~”

Về nhà
“Tối nay con dọn nhà nhé” (nhà em 6 tầng và em chưa đủ tài chính để ở riêng)
“Tí nữa con giã hộ mẹ chỗ vừng”
“Con xem cho bố xem tại sao cái điện thoại của bố nó…”

4 Likes

Mình khẳng định là mấy vụ này chú dính tới chết, cách duy nhất là trốn ra khỏi nhà và khỏi tất cả người thân (đôi khi cũng vô ích). Có thể vì quan niệm đại đa số người là ngồi máy tính chỉ có giải trí nên coi dân IT như tên sai vặt siêu rảnh và biết đủ thứ. :triumph:

1 Like

Còn tình huống là khi mình vặn hết đầu óc để cái tiến công việc để giảm tải. Thì sau đó mình nhàn hơn, nhàn thì lại bị soi.

1 Like

Mình thì ngược lại làm nhanh xong lên mấy diễn đàn công nghệ từ tây đến ta, lâu lâu ngó mấy thằng ní cắm 2 con mắt vô mà hình mà cười khịch khịch. còn phá tụi nó nữa :smile_cat:. Chắc tại chỗ mình sướng, không có deadline nhé (tự ra mà làm thôi) nhưng có thể bị hỏi làm tới đâu bất cứ lúc nào :scream:, không có gì mới là xong ngay :sob:.

Trước làm công ty cũ bị chăn hếtt báo mạng, giải trí, nên không bi sao nhãn mà thưc ra ngày làm 2-3h là hêt việc, còn lại vào mấy trang kĩ thuật học thêm.
Giờ qua công ty mới mang mẽo vô tư, nên gây xao nhãn nhiều, dính vào chứng khoán nữa :(. suốt ngày nhìn bảng giá

3 Likes

Trước hay mình bị gia đình làm phiền. Tuy nhiên sau này mình mới trân quý thời gian đó.
Cân bằng giữa làm việc và sinh hoạt gia đình làm tinh thần thoải mái hơn là dành toàn bộ vào công việc.

Công ty là gọi làm việc lặt vặt vậy cũng lạ nhỉ, bên mình công việc là công việc, đến giờ nghỉ là chơi xả láng.

1 Like

Điều làm mình mất thời gian chắc là thích giải quyết vấn đề bằng Official Docs và API Reference mà ít khi lên StackOverflow. Nếu search Google 1 vấn đề mà có 2 trang: 1 StackOverflow và còn lại là Official Docs thì mình nhảy vào Officials Docs, sau đó đọc lân la tới mấy chủ đề khác, lạc hướng vấn đề cần giải quyết.

2 Likes

nhà em có 2 tầng mà lau nhà đã mệt lắm rồi nhà bác 6 tuần chắc lau nhà vui lắm nhỉ

Mình thấy nếu công ty nào cũng quản lý thoáng như vậy thì khỏe thật nhưng dễ chết lắm, nhân viên sẽ quen thành lạm dụng. Cái này là lỗi công ty rồi. À mà thôi…

Đây, đằng sau Official Docs là một núi Official Docs liên quan :unamused: cứ phải xem cái này nữa thì mới được. Toàn bổ béo mừ, lạc trôi đến phút thứ 90+ thì quay lại dùng cái trên StackOverflow. :yum: mình rất thường như vậy.

1 Like

Uả IT cũng buôn chứng khoán hả anh ? :smile:

Một thằng bạn mình nói rằng nó bị mất tập trung nhất đó là khi nó làm việc ở một căn phòng có cửa sổ nhìn ra ngoài mà có dây phơi đồ toàn quần chip, áo ngực của các bạn nữ (nó hay gọi đùa ê-ke và mắt kính). Một tháng nó ngồi làm việc ở đó, nó viết chưa đầy 3 trang A4 những đoạn mã và lỗi tùm lum.

5 Likes

uh, rãnh rỗi kiếm cai học chơi, rôi chơi luôn em. cung co làm cho cty chưng khoán bên Mỹ nữa, nên mò đươc tí

:laughing: buồn cười không chịu nổi thím ơi. Làm chỗ này thì chết mất. À mà chắc tại nó nhìu màu quá mà.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?