Software objects are conceptually similar to real-world objects: they too consist of state and related behavior. An object stores its state in fields (variables in some programming languages) and exposes its behavior through methods (functions in some programming languages). Methods operate on an object’s internal state and serve as the primary mechanism for object-to-object communication. Hiding internal state and requiring all interaction to be performed through an object’s methods is known as data encapsulation — a fundamental principle of object-oriented programming.
Dịch đoạn TA này dùm mình với
Software objects là khái niệm tương tự như đối tượng thế giới thực : chúng cũng bao gồm đối tượng và các hanh vi liên quan ( related behavior?). Một đối tượng lưu trữ trạng thái (state?) của nó trong các fields ( các biến trong một số ngôn ngữ lập trình) và cho thấy hành vi của mình thông qua các methods ( hàm trong một số ngôn ngữ lập trình) . Methods hoạt động trên các trạng thái nội bộ của đối tượng và phục vụ như là cơ chế chính để giao tiếp đối tượng với đối tượng. Ẩn trạng thái nội bộ và yêu cầu tất cả tương tác được thực hiện thông qua các phương pháp của một đối tượng được gọi là đóng gói dữ liệu - một nguyên tắc cơ bản của lập trình hướng đối tượng
google translate ^^
1 Like