Đi làm vào năm 3 đại học

Chào mọi người, hiện tại em đã code được một số trang web có đầy đủ chức năng BE, FE. Em tính học kì này đi xin việc làm. Cho em hỏi đi xin việc thì ngoài CV ra doanh nghiệp có cần bảng điểm hay gì khác ạ? Em cảm ơn.

1 Like

Khum nha, cần sự may mắn hơn đó :sweat_smile:
Vì nhiều nơi sợ bạn vừa học vừa làm vậy không làm được đủ 8h / ngày á.
Mà ít chỗ tuyển part-time lắm.

1 Like

Em chuẩn bị CV hoặc Resume viết đàng hoàng là được. Bên cạnh đó, em có thể bỏ thêm link Web và Github Repo để tăng thêm điểm cộng cho bản thân.

Để viết được một CV tốt cũng cần kỹ năng, em có thể tham khảo các bài viết dưới đây nhé:

Anh khá thích bài của chị Huyền Chip, link đầu tiên

Nếu kỳ này còn đang đi học thì sẽ khó, vì doanh nghiệp thường thích tuyển sinh viên đã xong phần học chỉ còn chờ phần đồ án và bảo vệ để ra trường (thường là đầu năm 4)

Họ không thích kiểu đang làm, phải bỏ về đi học lộn xộn giờ, trừ phi chương trình em học có giờ giấc hợp lý, ổn định.

Hoặc không, em có thể tìm công ty tuyển thực tập, giờ giấc sẽ thoáng hơn và em cũng có thể có cơ hội vào làm luôn sau này.

Lưu ý, không nên vì ham làm mà bỏ bê việc học gây ảnh hưởng nhé.

4 Likes

Em cảm ơn lời khuyên của anh.

Hoặc không, em có thể tìm công ty tuyển thực tập, giờ giấc sẽ thoáng hơn và em cũng có thể có cơ hội vào làm luôn sau này.

Em chưa đăng ký học phần môn thực tập doanh nghiệp ở trường thì nếu đi thực tập bây giờ, sau này cần đi thực tập 1 lần nữa không ạ?

Môn thực thực tập doanh nghiệp thường chỉ yêu cầu báo cáo + giấy nhận xét có chữ ký Mentor và dấu đỏ công ty là được ( em nên hỏi kỹ khoa để biết chính xác )

Hai cái trên thì em có thể linh hoạt làm trước cũng được, sau này vào môn kia thì em nộp cho trường là xong

Mẫu giấy nhận xét thường theo format của khoa, có mẫu sẵn ấy. Báo cáo cũng có mẫu yêu cầu luôn

3 Likes

tư tưởng luôn là bây giờ tìm việc đi làm chứ không phải đi thực tập. thời giờ nhà trường không care việc thực tập của sinh viên nên tư duy kiếm việc đi làm luôn. chứ không phải đến chơi 2 tháng ở cty rồi bị đuổi =))

2 Likes

Tùy trường, bạn nên lên VP khoa hỏi cho chắc ăn. Ngoài ra không phải trường nào cũng chấp nhận thực tập ở cty nào cũng được mà có thể yêu cầu thực tập ở 1 số cty nhất định có liên kết.
Tóm lại cuộc đời của mình thì chủ động lên, không biết gì thì xách đít lên VP khoa mà hỏi chứ trên mạng khó tư vấn lắm. Sau này còn khối thứ cần phải tự giác nữa

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?