Đề nghị làm mạnh tay với mấy thanh thiếu niên bố đời

Đây là ví dụ của mình về mấy thanh thiếu niên như thế:
https://daynhauhoc.com/t/giup-minh-voi-moi-nguoi/43920

Đăng ký một nick
1 phút sau là post bài nhờ code hộ

Theo mình thấy những bài như thế này, admin đừng lock, xoá luôn đi cho nhẹ csdl.
Còn những nick như thế này, sau 1 ngày mà không có activity nào cả thì cũng xoá luôn. Đằng nào những đứa này nó cũng hỏi han kiểu này ở khắp các diễn đàn khác rồi, không có mình thì cũng có người khác trả lời cho nó thôi.

5 Likes

Buổi sáng nên bình tĩnh kẻo nổi mụn :smile: Có block thì cũng không giảm được tình trạng này đâu, tốt nhất là comment/góp ý/… và hi vọng họ sẽ thay đổi :wink:

7 Likes
  1. Report cho admin block topic
  2. Kệ nó đi :slight_smile:
1 Like

Để ý ở diễn đàn mình có 2 câu notice

Người thảo luận để tìm ra cách giải hay cho một bài toán khó sẽ trở thành lập trình viên giỏi. Người hay hỏi bài tập thì không. Còn bạn thì sao?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?

Nhưng hầu như newbie chả bao giờ đế ý cả
Cho nên thôi bỏ đi. Làm sạch diễn đàn thì report để leader đóng topic. Thế là êm chuyện
Còn họ cứ hỏi mà không có kĩ năng tự học, tìm lỗi và tự tìm hiểu thì không thể giỏi được, do bản thân họ mà thôi

2 Likes

Nếu chúng ta không cmt/ góp ý cho họ hiểu thì tình trạng nãy sẽ vẫn diễn ra :slight_smile: nên cần làm từ gốc vấn đề chứ không chỉ làm từ ngọn.

4 Likes

Mục đích của bọn này là đi xin code về nộp bài tập chứ không phải là nhờ chỉ cách giải. Mình giải thích lằng nhằng mà không cho code, mấy thím ấy tuyệt không quay lại DNH lần 2 :))

5 Likes

Theo mình là học tập cách làm của Stack Overflow:

  • Khi một user post câu hỏi/câu trả lời ko đúng quy cách, nhắc nhở ngay tại bài post để user đó và những người khác vào đọc được để rút kinh nghiệm, đồng thời mod edit và gửi lời nhắc nhở đến cho user. Nếu lần sau user đó tiếp tục có những bài hỏi như vậy thì block trong bao nhiêu ngày đó, block đến lần thứ 2 thì del nick.

  • Với trường hợp câu hỏi sai quy định, nội dung xấu, spam thì hãy del luôn cả bài và user.

Ko nên gắt gao quá vì diễn đàn mình nhiều người trẻ, nhiều khi chưa nắm đc hết nội quy.
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

4 Likes

Theo mình thì là nâng cái số từ tối đang có thể viết trong 1 bài lên. Thứ 2 là nhắc nhở lần đầu và block, lần sau là block ip luôn. :skull:

:joy: tụi nó cứng quá mình làm mạnh coi chừng bị rủ đi ăn cháo như tui, phải cho vài flag mới đỡ tức. Bảo nó không nghe thì flag… flag… flagss… méc thôi chứ làm được gì đâu! Tụi thanh niên giờ ATSM lắm. Chọc tụi nó là ăn skill LOL của tụi nó liền. Quạ vô ăn chuối như chơi!

Mình thấy khi tham gia diễn đàn sẽ có một message tự động đến, khi post bài lần đầu cũng sẽ có 1 popup hiện ra bên phải, trong quá trình hoạt động cũng sẽ có nhiều thành viên khác nhắc nhở, … nhưng đa phần các thành viên mới tham gia dường như phớt lờ.

Giúp người thì có nhiều cách, tại sao không hướng dẫn cách nào đó ( có thể code mẫu bài nào có liên quan để newbie hình dung rồi tự làm)
Đã là newbie thì biết gì mà tự code ( có thể chỉ họ hướng để đi)
Tiêu cực như bạn thì diễn đàn này để nói chuyện cho vui sao?

Chủ yếu newbie nói chung thiếu kĩ năng quan trọng để học hỏi nhanh chóng đó là khả năng tự học, tự tìm hiểu, search Google còn không biết search theo trọng tâm
Đồng ý với bạn nếu giúp newbie thì giúp cho tới, nhưng đối với mình thì mình sẽ bảo họ tìm hiểu thêm trên mạng qua keyword, như thế sẽ giúp họ tự tìm hiểu vấn đề mình đang mắc phải. Khoa học đã chứng minh những thứ mình tự làm, tự giải quyết sẽ nhớ rất lâu, hiểu bao quát vấn đề hơn

1 Like

Những câu hỏi được đặt vấn đề ở topic này thuộc dạng “low effort” vô thưởng vô phạt, thể hiện sự thiếu ý chí tìm tòi, sáng tạo. Không phải câu hỏi nào cũng đáng được trả lời.

Trở lại vấn đề. Người hỏi PHẢI cho thấy sự nghiêm túc, cầu thị bằng cách tìm trong docs của ngôn ngữ/công cụ ấy hoặc Google và gạch chân, highlight những điểm chưa thông tỏ. Giả thử như từ khóa quá hóc hiểm, cũng phải ghi đề bài cho đầy đủ.
Với những câu hỏi tầm soát lỗi phần mềm cần phải có đủ chi tiết: Đang & đã làm gì? Lỗi ra sao? Phải như thế nào? Chi tiết là sao? (stack trace, logs…)

3 Likes

Chắc admin nhẹ tay nên newbie mới ngang bướng (xin lỗi anh Đạt).

Group Facebook mình làm admin chỉ có 1 luật, ban nick. Vi phạm chỉ 1 lần là ban luôn. Không nhắc nhở gì hết. Nếu có message cho mình thì đưa link nội quy, nếu xin tha thứ thì thả 1 lần, nếu khó chịu cho vào danh sách ignore acc quản lý group.

2 Likes

Nói chung là nên làm một bài quiz cho thật rối rắm cho những ai bấm nút đăng ký nick. Ai đủ kiên nhẫn vượt qua bài Quiz đó chứng tỏ họ thực lòng có tinh thần học hỏi, diễn đàn chào đón họ. Còn những thành phần lười suy nghĩ, chỉ thích tình một đêm hoặc bóc bánh trả tiền kiểu mỳ ăn liền thì sẽ chẳng bao giờ xuất hiện (hay nói đúng hơn là chạm được tới form đăng ký thành viên) khi bài quiz có tới khoảng 50 câu dành cho dân IT.

Hoặc một cách làm khó hơn nhưng những người tổ chức ra cái Dạy Nhau Học này sẽ tự hào khi làm được: áp dụng AI vào và đưa mọi bài viết vào chế độ cho AI kiểm duyệt, mở chế độ deep learning cho AI để anh em vào đây thường xuyên tham gia training cho con bot AI đó, một thời gian nó sẽ tự trảm tất cả những bài viết / câu hỏi nhảm nhí, xàm xí mà không cần phải gây cho chúng ta nhưng cuộc tranh luận về những thứ cực kỳ “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

4 Likes

Như cách làm của bạn thì hay nhưng mà sẽ xuất hiện suy nghĩ: “Mài tưởng chỉ có diễn đàn của mài chắc, tao đi chỗ khác cho nhanh.”
Diễn đàn trên mạng chứ có phải trường học cỡ Havard đâu mà làm thế được :smile:. Diễn đàn cần user để duy trì và phát triển chứ ko hẳn user cần diễn đàn đâu bạn nhé, StackOverFlow mạnh cỡ vậy mà vẫn dùng acc facebook, google đăng kí như thường bằng 1 click thôi.

Nhiệt liệt tán thành ý tưởng này, vấn đề là…có làm đc ko thôi :wink:

1 Like

Ý tưởng làm quiz khi đăng kí bên linkneverdie làm đấy, có sao đâu, vắng mợ chợ vẫn đông :laughing:
Làm như vậy ngay từ đầu người ta chấp hành quy định theo hướng chủ động chứ không phải nhấn tick “I Accept…” cho có.
Cái trang “chấp nhận điều khoản…” xong tick vào “I Accept…” là hình thức vô dụng, không mang lại ý nghĩa gì. Vừa dài người ta đọc không nổi. Mà không đọc đến khi vi phạm lại đi kiện cáo mất time

P/S: Cho câu quiz cuối:
Nếu bạn vi phạm các điều khoản trên quá 3 lần (con số giả định :laughing: ) Hậu quả sẽ là…

A. Ban không cho post bài
B. Ban nick vĩnh viễn (Ban IP)
C. Ban nick
D. Gửi message cảnh báo

Đáp Án: Ban nick vĩnh viễn :laughing:

Hoặc
Đoạn code sau khá là khó đọc
int main()
{
printf(“Hello World”);
return 0;
}
Làm sao để code dễ đọc đây?
Trong daynhauhoc có tính năng highlight syntax bằng cách đóng / mở khối code của bạn với ```
VD
```
print "Hello World!"
```
Kết quả

print "Hello World!"

Giờ bạn thử với đoạn code kia xem!

Bên dưới làm một cái form để người dùng submit đáp án + markdown preview

2 Likes

Mình thấy cái khoản 3 dấu huyền ấy admin @ltd nên cho cái nút bbcode hoặc button auto add, chứ bắt gõ thì hơi lười, mem mới thì không biết, mất công nhắc. (mình cũng nhác phải gõ cái dấu đấy nữa :tired_face:)

2 Likes

Có rồi nhé :wink:

Mình hay nhấn phím tắt như trên hình. Nên post nào mình edit markdown thg sẽ không có ```

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?