Daynhauhoc toxic như thế nào?

Tạm gác qua những chuyện vừa xảy ra, để tránh có người nói tôi không phân biệt được tranh luận và cãi lộn, tôi muốn hỏi thêm một câu: Tiêu chí hoạt động của DNH là gì? Khi có người hỏi cần giải thích thì lại vào gắt gỏng bảo mất gốc, không học cơ bản, nếu nắm vững kiến thức cơ bản thì đâu hỏi mấy câu như này? xin thưa nếu tôi biết hết thì tôi không cần lên đây hỏi, tôi tự học, tự ghi chú, tự làm việc tự kiếm sống ở xã hội này. Không giúp thì cắm cờ, xóa topic chứ làm gì nói mỉa mai như thế, khác nào “mày bệnh là do mày gen yếu, phải chi bố mẹ khỏe mạnh là không bệnh rồi, mày bệnh là do mày không có tiền chữa, chỉ cần kiếm tiền thôi mà!”. Tôi nghĩ là nên đóng kín diễn đàn, bế quan tỏa cảng để các cao nhân tự đàm đạo với nhau, tránh member mới lọt vô. Nếu ai cũng giỏi thì đâu cần đi học, nếu tôi biết hết thì đâu cần mặt dày lên đây hỏi để van xin mấy cao nhân bố thí cho vài lời giải thích. Tôi định không lên bài này nhưng vừa vào discord thì đọc thảo luận của các thánh lại vừa buồn cười vừa ức chế, định bật lại trong discord luôn nhưng post lên đây cho cả cộng đồng cùng thấy:
_ Có chuyện gì tại sao không nói ở đây cho rồi? cớ sao lại dùng discord bàn tán sau lưng? cái acc nhím cứ lên DNH post dẫn link về discord? sao không lấy nói thẳng trên đây mà mang qua discord làm gì? không có gan chỉ trích trực tiếp à?
_ Mấy guy học cao nhưng còn non quá, dạ em phá hệ thống chắc em để IP thật cho mấy guy truy vết, xin thưa là em dùng VPS + VPN + proxy có trả phí hàng tháng cho cả 3 dịch vụ chứ không phải VPN free mà ở đó tra IP bằng mắt (cũng vì đang có sẵn đồ chơi nên chơi tới thôi) Thêm DNH dùng cloudflare nữa mà tra cũng quỳ (thằng weo gì đó suốt ngày bảo cloudflare này kia mà không biết tới vụ này, đúng là nữa mùa)
_ Em tạo clone dẫu biết bị ban nhưng vẫn post cho vui thôi, thật ra mail clone không thiếu, tool reg acc với spam DNH thì thừa làm, thử thách thức em xem có bị spam ngập web không, thật ra cũng chẳng phải công nghệ gì cao siêu, chỉ cần tool auto click canh toạ độ màn hình là đủ spam rồi ( thằng wello gì đó thử xem cloudflare chặn bằng mắt)
_ Rồi còn thím Linh Tinh vtnhalinh gì đó, chẳng biết là nam hay nữ suốt ngày nhí nha nhí nhố nói linh ta linh mà mấy thánh cũng chịu được, thím linh tìm SĐT search zalo như đúng rồi, thằng weo thì bảo ngu khi để lại SĐT, nói chung cái bọn cấp 3 tính toán theo công thức thì nhanh lắm chứ ra đời như chiếu mới, dạ thưa em đi phá hoại chắc em ngu để lại SĐT của mình, lên google, facebook, mấy nhóm bán hàng search ra hàng tá SĐT thật, không chừng có số mấy guy trong đó nữa. Mấy thánh code nhiều quá chắc cũng chưa biết zalo có vụ chặn tìm bằng SĐT.
_ Cũng đừng tìm làm gì cho tốn công, em cũng chẳng bao giờ up avatar lên mạng bao giờ nên khỏi tìm, ngân hàng bắt up mặt selfie để KYC em còn nghỉ xài nữa nói chi facebook, google, DNH tuổi gì up avatar lên, mấy bố chơi dơ ẩn danh dạy đời thì em cũng vậy thôi, nên khỏi truy vết điều tra chi tốn công, làm như A05 không chừng.
_ Còn vụ DDOS tin hay không thì tùy, thằng weo với thằng wello gì đó không biết có học đại học chưa nữa mà phán, cái chuyện phán trẻ trâu hở đòi dDOS là kiểu nói như mấy thằng nửa mùa trên hội nhóm facebook (suốt ngày cứ trẻ trâu đòi ddos này kia, dạ thưa thử lớn lên mà làm devops, adminSystem thử nghe thằng tội phạm, đối thủ đe dọa ddos xem có đái ra quần không ở đó mà trẻ nghé hả, đang ngồi học ăn bám bố mẹ, biết mỗi cái một ít nên nói thì hay) chắc cả cuộc đời chưa thấy dDOS bao giờ, cứ hay bảo người ta search google thì ông thần làm ơn tự search google xem ddos có chặn triệt để được không và những vụ ddos lớn, nói chi DNH là project cá nhân, server DNH thuê ở digitalocean bằng cái lỗ mũi. Ở đó mà cloudflare chặn dDOs hả, chắc cũng đang xài cloudflare gói free luôn quá. Tôi có thể không dDOS nổi, nhưng nên nhớ tới đô là quyền và dollar thần chưởng, tuy tôi không có nổi vài trăm củ để thuê dDOS nhưng vài triệu thì tôi không thiếu, chẳng lẽ không làm DNH nghẽn nổi 1 ngày hả. chú em có biệt vụ báo VOV của chính phủ vừa mới bị ddos không? Chú em weo còn nhỏ nên anh mày không chấp nhưng muốn nói đôi lời: còn nhỏ tuy kiến thức phổ thông, hàn lâm có thể giỏi nhưng vẫn là tấm chiếu mới nên đừng vội thể hiện ta đây biết nhiều, cái gì đã tìm hiểu cho kỹ, va chạm trong thực tế rồi thì hãy múa chứ đừng đọc được mấy cái blog mạng tưởng ta đây là ngầu.
Còn ông library tuy lời nói của ông hơi đau nhưng đúng nên tôi không bàn cãi, ông cũng có kiến thức sâu rộng, thấu tình đạt lý chứ không nửa mùa như bọn kia nên thôi, nhưng ông có cần phải làm như vậy không hả? có lợi ích gì cho ông?

1 Like

Nếu bạn biết bạn lớn hơn người khác, hãy cư xử ra dáng người lớn, trình độ văn hoá 12/12, tuân thủ nội quy diễn đàn.

Vậy lợi ích của bạn là gì khi phá hoại diễn đàn này?

5 Likes

Có hai vấn đề mà bạn đề cập.

Một, bạn phàn nàn thành viên không thiện cảm khi các thành viên DNH trả lời các câu hỏi căn bản, và kết luận là bạn mất gốc. Để củng cố cho lập luận của bạn, bạn nên đưa link cụ thể các topic hỏi bài của bạn, kèm theo đó mở tính năng poll để mọi người vote có đúng là topic hợp lệ hay không? (câu hỏi của bạn hợp lý, không ai giải thích cho bạn mà chỉ tập trung chỉ trích). Tất cả quyết định của DNH đều dựa trên tính dân chủ, nên phải dựa vào nội dung topic và số lượng người vote mới quyết định bạn đúng hay là bạn sai.

Hai, việc bạn DDOS, đều này là điều cấm trong nội quy của DNH, nên việc này là bạn đã không đúng ngay từ đầu. Ngoài tính dân chủ ra thì pháp luật và nội quy là trên hết. Không ai được vi phạm nội quy, kể cả mod và admin.


Ngoài ra, mình góp ý nho nhỏ, mình đã xử lý các trường hợp tương tự mấy lần rồi, ban đầu cũng là phàn nàn của các bạn. Tuy nhiên, do cách vận dụng từ ngữ, văn phong mà người kiện không có được những người ủng hộ bên mình. Bạn nên viết lại theo kiểu “vừa đấm vừa xoa”, không nên gắt gỏng như thế. Đa số các kết quả trước đây, do các bạn đi kiện không giữ được cảm xúc, nên người kiện phạm phải việc không tôn trọng các thành viên khác, làm cho các thành viên không có thân thiện với người kiện, và họ vote ban cho người kiện. (dù nội dung kiện có phần đúng và hợp lý)

7 Likes

Hơi sức đâu mà đi hơn thua mấy chuyện vặt, bắt lỗi từng câu từ của người ta :joy:

Xem lại những gì bạn trả lời, thái độ của bạn khi người ta trả lời giải đáp đi bạn ơi. Bạn comment, hỏi sao mà người ta bảo mất gốc cũng là có lý do cả. Bạn thử cố ngồi xem các post khác xem coi có ai được vinh dự như bạn thế không chứ.

Ông bà ta có câu: “Biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe”, đừng nên làm mình làm mẩy lên thế, y như mấy đứa con nít đang dậy thì tỏ thái độ đối với ba mẹ ấy.

Với lại, đang chủ đề nào thì tập trung vô nói chủ đề đó đi. Đưa ra các chủ đề khác chi thế, sợ người ta focus vô đúng đối tượng là mình a.

Tuổi đời còn trẻ lắm, hi vọng một ngày nào đó bạn sẽ thoát được cái miệng giếng của bạn. Đúng là: “Tuổi trẻ chưa trải sự đời”.

4 Likes

Good morning @anon14394188

Cảm ơn cậu về những lời góp ý kể trên nhé! :smile:
Để tớ giải đáp giúp cậu các thắc mắc của cậu.

Tiêu chí hoạt động của DNH

Trước mắt, tớ sẽ giải thích về mục đích của DNH. Dù tớ không phải founder, cũng không có nhiều thời gian làm việc trên diễn đàn mình, tuy nhiên, tớ sẽ viết những gì tớ hiểu trong thời gian sinh hoạt ở đây. Nếu tớ có gì thiếu sót, các mod hay founder bổ sung giúp tớ nhé! :smile:
DNH là “Nơi để nhận giải đáp cho mọi câu hỏi, nơi để chia sẻ kiến thức, nơi để đọc, để suy ngẫm và để vui”. Đó là lời chú thích ngắn gọn của founder @ltd ở trên trang About của diễn đàn.
Nó có nghĩa là:

  • DNH được tạo ra nhằm mục đích trở thành nền tảng giúp giải đáp các câu hỏi. “Mọi câu hỏi” ở đây thực ra chưa đầy đủ lắm, vì DNH chủ yếu là nền tảng giải đáp các câu hỏi về lĩnh vực IT/CNTT/bất cứ thuật ngữ gì tương đồng.
    Mặt khác, tớ muốn nhấn mạnh mô hình đưa ra câu hỏi - câu trả lời không đồng nghĩa với việc những bạn đặt câu hỏi là “client”, và những bạn trả lời câu hỏi có nghĩa vụ “phục vụ client”. Mối quan hệ giữa các bạn đặt câu hỏi và các bạn trả lời câu hỏi là bình đẳng.
  • DNH nhắm tới mục tiêu chia sẻ kiến thức về lĩnh vực IT/CNTT/bất cứ thuật ngữ tương đồng khác mà cậu dùng.
    Việc này đồng nghĩa với việc cậu có thể sử dụng nền tảng này để chia sẻ các bài báo, bài blog, các hướng dẫn, etc… về lĩnh vực CNTT, ở mọi trình độ.
  • DNH nhắm tới việc tạo ra môi trường lành mạnh, giúp đỡ lẫn nhau để cải thiện trình độ.
    “Môi trường hình thành con người”. Việc có một môi trường lành mạnh sẽ giúp cho mọi người thoải mái, tập trung vào việc học hỏi, cải thiện trình độ. Tớ sẽ giải thích rõ hơn về môi trường này ở phần sau.
    “Trình độ” ở đây không chỉ là kiến thức kỹ thuật, mà còn các kiến thức bổ trợ khác. Tớ sẽ giải thích ở phần sau.

Các tiêu chí hoạt động của DNH sẽ dựa vào mục tiêu ở trên.

  • Đối với các mod: bảo vệ môi trường DNH, giúp cho cộng đồng hoạt động ổn định.
    Bọn tớ sẽ cố gắng duy trì bầu không khí tích cực trong diễn đàn (bao gồm cả việc chống lại các hành động không đúng mực).
    Với các hành động không đúng mực từ bất cứ cá nhân nào, bọn tớ sẽ có hình thức xử phạt phù hợp, với tiêu chí chủ yếu là răn đe và cho tất cả mọi người cơ hội để cải thiện bản thân.
  • Đối với người hỏi/trả lời: đưa ra các câu hỏi với đầy đủ thông tin (đối với người hỏi), cùng với việc đưa ra hướng dẫn/yêu cầu bổ sung/câu trả lời cho chủ đề (đối với người trả lời), và đóng góp, xây dựng cho cuộc thảo luận trên từng topic, với thái độ học hỏi, cầu tiến, tôn trọng lẫn nhau.
  • Hoạt động trên DNH chú trọng tới việc cải thiện từng thành viên trong cộng đồng, đặc biệt là các kỹ sư mới/các bạn sinh viên. Nếu tất cả các thành viên cùng tiến bộ, dĩ nhiên, lớp kỹ sư tương lai sẽ tiến bộ.
    Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu cậu không muốn học hỏi, hoặc giúp đỡ người khác, cậu không nên ở đây :smile:

Đó là những gì tớ hiểu được trong thời gian làm việc trên diễn đàn mình.

Lời phàn nàn về diễn đàn của cậu

Tớ ghi nhận lời phàn nàn của cậu. Tuy nhiên, như @hungaya có đề cập ở trên, cậu nên cung cấp các bằng chứng cho từng luận điểm đó, càng chi tiết càng tốt.
BQT sẽ giúp cậu phân tích các bằng chứng đó, và đưa ra kết luận cuối cùng giúp cậu.

Về các hành động chống phá của cậu

Đầu tiên, tớ cảm ơn cậu về lời khen này:

Về lý do tớ “làm như vậy” (tớ không chắc là làm gì, cậu có thể nói rõ ra được không? :smile:), tớ thường hành động dựa trên lợi ích của cộng đồng DNH: bảo vệ cộng đồng này khỏi các mối đe dọa.
Tớ có để ý thấy cậu có cải thiện một chút so với lời cảnh cáo gần nhất từ BQT gửi tới cậu, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cậu đã hoàn toàn phá hỏng nó.
Ở thời điểm hiện tại, cậu có thể thấy:

  • Cậu đã tạo ra các tài khoản giả mạo các mod trên diễn đàn, với mục đích phá hoại.
  • Cậu đã thừa nhận việc đe dọa DDOS diễn đàn, tớ không thể tìm ra lý do nào ngoài “cậu muốn phá hoại” nữa.
    Như @hungaya đã đề cập ở trên, việc đe dọa tấn công diễn đàn đã vi phạm nghiêm trọng nội quy của DNH.
  • Cậu đã liên tục công kích các thành viên khác
  • Cậu liên tục lờ đi các cảnh báo của BQT.
  • Cậu liên tục tỏ thái độ chống lại tất cả mọi người, cùng với lời thách thức tất cả.

Về vụ DDOS, vì cậu đã thừa nhận việc muốn tấn công DNH, bọn tớ thực ra đang thảo luận để đưa ra hình phạt cho cậu, cùng với các bằng chứng về những lỗi cậu đã làm. Tớ sẽ remind cậu một vài điều:

  • Bọn tớ có thông tin cá nhân của cậu.
    Ở lần đưa ra bằng chứng sắp tới, bọn tớ sẽ không công khai thông tin cá nhân của cậu, chủ yếu để bảo vệ cậu. Tuy nhiên, nếu cậu vẫn purposely tấn công bọn tớ, toàn bộ thông tin cá nhân của cậu sẽ được công khai.
    Bất cứ nhà tuyển dụng nào khi tìm kiếm thông tin về cậu, họ sẽ tìm được ở đây, cùng với toàn bộ hành vi của cậu. Tớ e là cậu sẽ có rất ít cơ hội kiếm được bất cứ công việc nào, nếu như điều này xảy ra.
    Cá nhân tớ không muốn điều này xảy ra (như tớ đã nói, để bảo vệ cậu). Tuy nhiên, chỉ cần cậu chống lại hình phạt của BQT dành cho cậu, bọn tớ không còn cách nào khác phải làm việc này.
    Tớ cũng muốn cậu hiểu, việc bọn tớ có làm điều đó hay không, phụ thuộc vào chính cậu, không phải bọn tớ “ép” cậu như cậu đã tuyên bố trong lời đe dọa.
  • Bọn tớ làm việc này để bảo vệ cộng đồng.
    Tớ sẽ mở một poll khảo sát nho nhỏ, public toàn bộ vote trên diễn đàn, ở trong topic này (bọn tớ biết cậu có rất nhiều acc clone).
    Ở đó, cậu sẽ thấy ngoài những acc clone của cậu, tất cả mọi người đều đồng ý cậu là người đầu độc diễn đàn mình.
  • Nếu cậu bị trục xuất khỏi cộng đồng (điều này vẫn đang được bàn bạc), tớ mong cậu hiểu rõ lý do của quyết định này, cũng như tất cả những vấn đề của cậu, và cải thiện nó sớm.
    Tớ e là cậu rất khó kiếm bất cứ công việc gì, nếu cậu không cải thiện được những điểm yếu của cậu.
    Kể cả cậu có tài năng cỡ nào, những vấn đề về tính cách sẽ giết chết sự nghiệp của cậu trong tương lai. Và tớ đã gặp rất nhiều người như vậy rồi.
    Tớ cũng mong cậu chấp nhận hình phạt của mình. Cậu đã có rất nhiều cơ hội rồi, nhưng cuối cùng, mọi thứ lại đang dừng lại ở đây :slightly_smiling_face:

Về các chủ đề chỉ trích cá nhân khác trên discord, tớ sẽ không bàn tới ở đây, để tránh quá nhiều thảo luận trong topic này.


Như thường lệ, cậu có 1 ngày để chuẩn bị các bằng chứng cho phàn nàn của cậu. Sau 1 ngày, nếu cậu không có bất cứ bằng chứng nào được đưa ra, phàn nàn trên của cậu sẽ không còn hiệu lực.

7 Likes

Tớ xin phép đưa ra trưng cầu dân ý cho nội dung dưới đây.

Theo bạn, các tài khoản dưới đây có đang đầu độc cộng đồng không?

Các tài khoản trên đây đang được cho là của cùng một cá nhân.

  • Không

0 voters

Các mod/admin sa đà chuyện giữ lẽ phải, giữ công bằng quá. Nội quy đã có, cần thì block/ban, không cần giải thích.
Người xấu mà hành vi nằm ngoài nội quy, nhưng tiềm ẩn sự phá hoại, thì cũng block cũng ban. Hết!

Diễn đàn không cần phải tổ chưc như một đất nước dân chủ, khi mà admin không xử lý được kẻ phoá hoại thật, mà chỉ khoá được nick ảo, nên cần phải có thiên hướng độc tài hơn khi giải quyết những chuyện như vầy.

6 Likes

Cảm ơn @TaoLaoBidaoBanBanhBa nha :smile: Thực ra tớ đồng ý với cậu phần nào :smile:
Đấy là vì mục đích giáo dục thôi cậu :smile: Tớ hi vọng chuyện này là cơ hội để các bạn khác nhìn nhận, và lỡ có ai giống vậy thì các bạn ấy nên sửa.

3 Likes

Theo mình thì đó không phải là mục tiêu đúng đắn trong trường họp này.

3 Likes

Những nick lập ra không vì mục đích học tập mà dùng để đe dọa, hoặc phốt nhau không có bằng chứng rõ ràng mình sẽ silent tạm thời 3 ngày, nếu còn tiếp tục sau đó thì suspend

3 Likes

Cảm ơn @TaoLaoBidaoBanBanhBa nha :smile:
Cậu nói có lý.
Tớ sẽ để ý và làm vậy ở lần sau :smile:

2 Likes

Độc tài là sự cai trị độc đoán, đàn áp và cai trị bằng kiểm duyệt, bịt miệng dư luận trái chiều. Còn mạnh tay xử lý là công lý, pháp luật.
Sự cứng rắn trong hành xử không bao giờ đi đôi với tính độc tài.
Một lần nữa, tôi muốn thể hiện lòng cảm kích đến con người thầm lặng @TaoLaoBidaoBanBanhBa của DNH <3

Thực ra chẳng cần phải ban, rồi gán cái danh toxic cho bạn ấy làm gì.
Hỏi thì mình trả lời, khi cảm thấy mất gốc phần nào thì mình góp ý để bạn ấy tìm hiểu sâu hơn, thay vì nhảy cóc chỉ để giải quyết vấn đề trước mắt.

Bản thân mình qua 1 lần cố gắng giải thích sự khác nhau giữa typescript và js cho bạn ấy, qua cách trả lời và hỏi vặn “Bạn nói tiếng Việt được không?”, đủ biết thái độ của bạn không được tốt. nên cũng vui vẻ dừng lại, không hơn thua nhiều nữa.
Mình cũng là người kết luận bạn ấy thiếu kiến thức cơ bản nhưng lại học mót theo các bài hướng dẫn sơ sài trên mạng.
Còn bạn ấy thừa nhận hay không, có thay đổi thái độ hay không là việc của bạn ấy, chỉ bạn ấy lãnh hậu quả, chẳng liên quan đến mình.
Tất nhiên những người như thế không bao giờ cho qua vòng phỏng vấn, nên không có chuyện làm chung rồi.

Nên đóng chủ đề này lại, mình thấy không nên dùng từ TOXIC làm gì cho nặng nề.
BTW, mình không biết có thật là mấy ông nói xấu gì đó trên discord hay không vì mình không tham gia.

5 Likes

Cảm ơn cậu về comment chia sẻ của cậu nhé! :smile:

Thực ra, bạn ấy đã vi phạm nghiêm trọng nội quy, khi đe dọa tấn công DDoS DNH, cùng với việc tạo các tài khoản giả dạng các thành viên trong BQT. Tớ hi vọng cậu cũng đồng ý việc này cần phải xử lý :smile:
“Toxic” thực ra không phải label, đó là từ để mô tả đó Lộc :smile:

Tớ nghĩ cậu đã cư xử đúng ở topic giải thích đó.

Tớ đoán, cậu đang đề nghị chủ topic này, phải không? :smile:

Tớ recommend cậu thử tham gia discord xem. Cậu sẽ hiểu câu chuyện, trong TH cậu quan tâm :smile:
Còn nếu cậu không quan tâm, tớ recommend cậu nên hiểu một cách tích cực là không có gì quá đáng xảy ra trên discord cả.

2 Likes

“mày bệnh là do mày gen yếu, phải chi bố mẹ khỏe mạnh là không bệnh rồi, mày bệnh là do mày không có tiền chữa, chỉ cần kiếm tiền thôi mà!”.
Ví dụ : chẳng liên quan gì.

Người ta nói bạn mất gốc là đúng hay sai ?
Sai thì im mồm mà học.

Người ta chỉ bạn thì bạn còn thái độ .

Bạn có tiền mướn VPS,VPN, rồi thì sao ?

Gác những chuyện đó qua, mục đích của bạn vào đây là làm gì?
Học hỏi?
Hay để người ta chỉ việc cho bạn, cho bạn đoạn code, để bạn có thể chạy được và copy paste ?
Bạn nói cấp 3 non, chỉ biết tính nhanh, Weo chỉ biết google?
Còn bạn không tính nhanh, chẳng biết google đọc hiểu.
Bạn chỉ lớn tuổi hơn thôi, chứ vẫn là … haizzzz

4 Likes

Sáng giờ vẫn chưa off à mọi người, bạn dùng VPS + VPN + proxy thì che được IP thật rồi, nhưng có ai tìm tới nhà bạn đâu mà sợ :rofl: dùng combo VPS + VPN + proxy sẽ có được 1 IP X mà các tài khoản clone cùng login chung cái IP X này thì suy ra cùng 1 người rồi còn gì :rofl: giấu đầu lồi đuôi

1 Like

Ý kiến của bạn tương đương với việc vote “Không” vào poll. Nhiều người sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, và được quy về kết quả vote. Bên quản trị xem số lượng vote để quyết định để đảm bảo tính công bằng và minh bạch.

Nếu bạn không đồng ý thì cứ việc vote “Không”, bạn hoàn toàn có thể kêu gọi người khác vote “Không” cho bạn. Ban quản trị không cấm việc bạn thể hiện ý kiến của mình và kêu gọi người khác về phía mình.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?