Dấu | trong truyền tham số trong Android (Java)

Mình thắc mắc là dấu | trong việc truyền tham số vào hàm trong android có ý nghĩa gì ? VD như trong trường hợp này mình muốn set fullscreen mode cho app của mình, search google thì được đoạn code như sau, bạn nào có thể giải thích giúp mình, mình cảm ơn.

Là phép OR thôi…

2 Likes

Method setSystemUiVisibility() nhận vào 1 giá trị Int. Những FLAG bạn truyền vào cũng mang giá trị Int. (Định nói gì nữa quên mất rồi :sweat_smile:)
Dấu | trong trường hợp này là bitwise OR operation. Bạn có thể tìm hiểu thêm với từ khóa bitwise OR operation trên google. Nó có khác với OR bình thường.

3 Likes

Cám ơn Vietlubu :smiley: hiểu được r, ngoài ra còn có nhiều cái thể loại khác nữa chứ không riêng gì |, kiểu như liên qan tới mấy cái Bit nhị phân bên dưới

Theo mình nghĩ thì mỗi FLAG nó được biểu diễn bằng cách bật bit biểu diễn đó thành 1. Ví dụ như mình dùng 8 bit để biểu diễn 1 FLAG thì nó sẽ biểu diễn như thế này: FLAG thứ nhất 00000001 - thứ 2 00000010 - thứ 3 00000100 … Rồi khi bảo dùng phép OR này nó sẽ add mấy bit đã bật là 1 lên vào kết quả và nó sẽ dựa trên những bit đó để xác định flag nào được bật

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?