Dân thuần kỹ thuật lương có bằng quản lý?

Chào các anh chị,

Hiện nay em đang học CNTT và em rất thích C/C++, tư duy thuật toán của em tương đối khá. Tuy nhiên em được thầy trưởng khoa tư vấn là học CNTT nếu ra trường chỉ là 1 coder thì lương rất thấp, bèo bọt, không bằng một quản lý, học CNTT không nhất thiết phải code giỏi, thuật toán tốt, mà quan trọng là kỹ năng phải tốt,…

Em đồng ý với quan điểm của thầy em là quản lý thì lương sẽ cao hơn, tuy nhiên em thắc mắc nếu quản lý cao mà không cần kỹ thuật code và thuật toán giỏi, tư duy logic tốt mà lương cao hơn so với những người có những kỹ năng đó, thế thì lương của những người code, thuật toán, tư duy tốt trong lĩnh vực C/C++ trung bình khoảng bao nhiêu? và hướng đi nào cho những người chỉ muốn làm kỹ thuật mà không muốn làm quản lý như em?

Em rất mong các anh chị tư vấn giúp em ạ

Mấy thầy mình làm khá thuần về kỹ thuật, lương khoảng tầm 3k 5k gì đó. Mình nghĩ đám quản lý có thể lương cao hơn, nhưng mình nghĩ tới mức độ đó thì cũng được được rồi bạn nhỉ? Nếu bạn đủ chuyên môn, tiếng anh thì bạn có thể apply các cty xịn như anh Đạt, anh huyle (hay gì đó mình ko nhớ tên lắm hehe). Nói chung mình nghĩ ko có gì phải lo. Nếu chuyên môn dạng kém thì mới đáng lo.

4 Likes

Cám ơn anh nhiều, vậy em có thể yên tâm học tập rồi :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?