Đạo Java ư ? Nó có thật đấy

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân dựa trên các số liệu và thu thập ý kiến

Java - một điệp khúc muôn thuở, một vũ khí uy lực gắn liền với nhiều người và là niềm tự hào của James và Sun micsys quá cố.

class SơLượcJava {
Java có tên ban đầu là Oak, do James Gosling thiết kế và công bố hoành tráng tại hội nghị SunWorld vào tháng 5-1995.

Java là một ngôn ngữ thuần túy hướng đối tượng được sử dụng rộng rãi để viết ứng dụng đa nền, Internet và cả Android. Java hiện đang là ngôn ngữ lập trình rộng rãi nhất thế giới (trên cả C/C++)

Về cá nhân thì mình thấy nó là một món đồ chơi cũ nhưng vẫn rất đẹp và không chỉ có một mình mình chơi và nó không chỉ để chơi ^^
}

Sau khi đọc bài viết của Vinacode - “Phát triển Phần Mềm,nó là một tôn giáo”. Mình thấy nó có khá nhiều điểm tương đồng với những người thuộc “Tôn giáo Java”, và bạn sẽ tự hỏi rằng nó có thật không? - XIn thưa, nó hoàn toàn có thật và hiện vẫn đang rất đông tín đồ.

Một khi bạn bước chân vào Java, bất kể bạn thuộc mảng nào thì bạn cũng đang thuộc “đạo Java” đấy, tuy nhiên, đa phần các bạn xem nó như là một thứ ngôn ngữ bình thường, xài chán thì bỏ :slight_smile: . Nhưng vẫn còn một bộ phận không ít người gắn mác “Cuồng” (cứ như bọn Sky ấy ^^)

Đối với một JavaNerd, họ đi đâu cũng thấy Java, không chỉ trong mã, máy tính mà cả ở thế giới thực. Họ nhìn thấy một chiếc cốc cà phê có khói nóng tỏa thì họ sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng của Java. Họ trước khi lập trình thì lại lẩm bẩm “So help me Duke” (Duke là linh vật của Java) hay trước khi ăn hay uống cà phê thì lại đọc thầm “To the Duke”.
(Giống như thiên chúa giáo ấy, ôi lạy Duke.)

Khi nghe một ai đó chê bai Java thì lại phản ứng gay gắt, “Thằng khốn, Duke sẽ nguyền rủa mày!!” - Một JavaNerd cho hay. và còn nhiều thứ khác…

Mình không vơ đũa cả nắm nhưng chỉ với những biểu hiện ấy, bạn có thể phát hiện một JavaNerd nhưng lưu ý rằng - số lượng ngày càng tăng dần. (Như bọn Sky ấy ^^)

Mình hư cấu nãy giờ cũng khá nhiều rồi, và bây giờ mình sẽ vào vấn đề chính.

Vậy tại sao Java lại có sức hút như vậy?
Xét về khía cạnh Marketing thì Java đã rất thành công khi có xuất thân từ một gia đình danh giá là Sun Microsystem, có một biểu tượng rất quen thuộc - tách Café và tậu hẳn một linh vật khá là… mình chẳng biết nói sao nữa. Sau cái chết của Sun, thì Java cũng chẳng trở thành đứa trẻ “mồ côi”, năm 2010, Oracle - một công ty khá nổi tiếng về dịch vụ và tài năng chặt chém tại Mỹ nhận nuôi và tiếp tục nuôi, cho ăn,… cho lớn. Tuy Java được ông trùm chặt chém nhận nuôi nhưng nó lại Free :slight_smile: . Nên Java khá là sang chảnh.

Về khía cạnh Ứng dụng, đi đâu cũng gặp Java, từ hệ thống máy giặt, tủ lạnh cao cấp, tivi màn hình cong (không phải cái này đâu :slight_smile: ). tới hệ thống cao cấp hơn như Đập đá Nokia, Phần mềm máy tính và cả ứng dụng, hệ điều hành Android và cả tựa game đình đám MineCraft . Đây được xem như là bước đệm to đùng của Java để lên cao như ngày nay.

Chức năng của Java cũng không ít hấp dẫn, đó là một ngôn ngữ thuần OOP rất rõ ràng và đẹp (đẹp hơn cả Pascal), dễ dùng và dễ hiểu, Java có bộ dịch và môi trường thực thi để chạy ở mọi nơi. Java khá mạnh và an toàn (trừ mấy cái Plug in trên Web) và được thường xuyên được nâng cấp bởi Oracle và được thêm nhiều tính năng cao cấp như annotation, lambda,…

Java có hệ thống lập trình viên đông đảo và động (năng động và cả… bạo động), tài liệu hướng dẫn thì nhiều vô số kể, các trang web dạy java cũng rất nhiều, ngay cả Daynhauhoc cũng có bộ phận đông đảo người dùng Java. Java cũng khá dễ dùng, dễ cài đặt, dễ chịu và dễ học. Khi học Java, nó sẽ dạy cho người học các khái niệm lập trình cơ bản và hướng đối tượng thật sự,…

Ngoài ra, Java còn có cả hệ thống Multimedia như Lady Java, Code Hard hay là những video đạo phim của JavaZone
Ôi! Java thật thần thánh.

Nhưng Java cũng có khá nhiều các yếu điểm.

  • Phức tạp: Hệ thống thư viện và lớp rất phong phú nhưng có nhiều cái đã hết sài (như là Date thì bị thay bằng Calendar).
  • Nâng cấp chậm: mặc dù Oracle đã nhận nuôi Java nhưng việc nâng cấp nó thì lại không như lúc dưới tay Sun, và cũng thua xa các ngôn ngữ lập trình khác về tốc độ nâng cấp.

mình hết biết gì để nói rồi ^^.
Và đó là những lợi ích của Java và những yếu điểm của Java.
Khuya rồi, mình đi ngủ đây. Ăn tết vui vẻ, anh em Daynhauhoc.

10 Likes

minh day cung theo dao do nek :smiley:

2 Likes

me too :smile: @duc123

2 Likes

Ở chỗ nào mà máy giặt với tủ lạnh cũng có Java vậy ?

3 Likes

Dạ anh :slight_smile: , không hư cấu đâu. Một số máy giặt của nước ngoài loại cao cấp có tích hợp Java để thực hiện cảm ứng đấy ^^. Tủ lạnh và cả Xe hơi cũng vậy

1 Like

Có thông tin chính xác không chứ cảm ứng thì bình thường chưa cần phải Java đâu.

1 Like

Muốn open source hoàn toàn thì dùng openjdk.

2 Likes

hóng các bác @Bin_Tin @nguyenhuuca @TheSky @thanhmssl10 @dqh @htwap @tandatcr2000pro @tdl vào chém nhể ^^

2 Likes

Đừng động vào Sophos không chết đấy Hùng ạ :joy: Ae antivirus ko thích điều này :grin:

2 Likes

cũng may là Java thôi :grimacing:, không chém về C/C++ kiểu như Tại sao C/C++ không nên tồn tại thì chắc off cả tháng :fearful:

1 Like

Đến lúc đấy fan vào gạch đá chết :sunglasses:

1 Like

Xin lỗi tại hạ không theo đạo Java tại hạ xùng đạo C# :joy: nên xin ngừng lại đây :blush:

3 Likes

Em dùng kiếm khảm ngọc nè, bán đấu giá chắc triệu $ :grin:

2 Likes

Kim Cương đỏ + Cafe không biết ra cái “ôn” gì nữa :sweat_smile:

1 Like

Tại hạ đạo Pascal và PHP… sơ ri ve ri mắc :smile:

3 Likes

C/C++ là tổ sư mọi ngôn ngũ :grin: Nói thể khác nào tát cho ae gáo nước lạnh quá :sob:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?