Cuối năm cấp 2 vẫn loay hoay chưa biết định hướng

Chuyện là em đang học lớp 9 và thầy cô thì mỗi người tư vấn mỗi kiểu nhưng chia thành 2 phe chủ yếu
Phe 1 : Liên Minh Trung Cấp Liên Thông Cao Đẳng or Đại Học
Phe 2 : Đế Chế THPT và lên Cao Đẳng or Đại Học
Cho em hỏi là nên chọn hướng nào và ưu nhược điểm của từng hướng là gì và có trường nào tốt.Em thì đang khá bay bổng với việc code game 2D với C++.Em có tìm kiếm nhưng nó đưa ra mấy câu trả lời khá mơ hồ nên em đang cần sự trợ giúp từ các bậc bô lão,bậc tiền bối.

Học xong cấp 3 rồi muốn làm gì thì làm.

6 Likes

Vừa học THPT + tự học code, tiếng Anh ở nhà là lựa chọn tốt nhất.

3 Likes

Phe 1 : Liên Minh Trung Cấp Liên Thông Cao Đẳng or Đại Học
Phe 2 : Đế Chế THPT và lên Cao Đẳng or Đại Học

Tớ không hiểu ý cậu lắm về 2 phe này. Ý cậu là có 2 lời khuyên:

  1. Đi học trung cấp, rồi liên thông lên cao đẳng hoặc đại học.
  2. Đi học THPT, rồi thi vào cao đẳng với đại học.

Tớ tưởng cậu phải tốt nghiệp cấp 3 mới được thi vào trung cấp chứ?


Nếu cậu đang bay bổng và nghĩ cậu không cần học cấp 3 vẫn có thể học cao đẳng, đại học, thì để tớ cho cậu vài lời khuyên:

  1. Kiến thức 12 năm học mà cậu học được đều là kiến thức thường thức và cơ bản, tức là ai cũng cần biết trước khi chọn hướng đi ngành nghề riêng. Vì thế, cậu đừng hi vọng có thể lười biếng skip qua những kiến thức này mà có thể học được các kiến thức nâng cao khác.
    Việc học là việc “connecting the dot”, nếu cậu càng có nhiều kiến thức, cậu càng dễ tạo ra mạng lưới suy luận để học kiến thức mới (tức là nếu cậu càng biết nhiều, cậu học càng nhanh). Nếu cậu có ít kiến thức và không đủ để kết nối, cậu chỉ có mỗi cách “học vẹt”. Đừng mơ cậu có thể làm được gì lớn lao nhờ “học vẹt” :slight_smile:
  2. Kể cả những người xuất sắc ở trường cấp 3 cũng không chắc sẽ sống sót ở môi trường đại học, cao đẳng, nếu họ không chăm chỉ và nghiêm túc học.
    Nếu cậu không chăm chỉ và nghiêm túc nổi khi cậu học ở cấp 3, đừng mơ cậu sẽ sống sót ở môi trường đại học, cao đẳng, nơi không ai quan tâm cậu học như thế nào như mấy cấp trung học đâu.
  3. Trường tốt không phải là trường có giảng viên, cơ sở vật chất tốt, mà là trường phù hợp với cậu. Mà cái đó thì mỗi cậu biết thôi :slight_smile:
    Nếu cậu không có khả năng học nhanh, bền bỉ và tiếp thu nhanh, học ở những trường top sẽ khiến cậu chết ngắc ngoải. Khi đó, học 1 trường bình thường, ít áp lực hơn có thể sẽ tốt hơn.
    Giống như việc cậu có thể nghĩ một cô gái trẻ xinh đẹp, học vị tiến sĩ và làm CEO cho 1 tập đoàn lớn, là một cô gái tốt để cưới làm vợ, trong khi cậu không có nổi bằng cấp 3, và chỉ im thin thít mỗi khi cô ấy đề cập tới những chủ đề thông thái, thì làm thế nào để cậu cưa cẩm được một cô gái như vậy?
    Trong mơ thôi.

Tỉnh giấc và hoàn thành hết chương trình cấp 3 đi nhé cậu! :slight_smile:

5 Likes

Con đường bằng phẳng nhất là học cấp 3 rồi học đại học. Chẳng cần vội học code, cứ giỏi toán với tiếng anh để đỗ đại học với số điểm cao nhất có thể. Rồi tốt nghiệp đại học mà giao tiếp được tiếng anh thì tương lai em rộng mở lắm.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?