Cùng nhau làm một ứng dụng chat nho nhỏ chơi vui?

Chào mọi người,

Hôm nay trò chuyện với một người bạn, cô ấy gợi lại những kỷ niệm xưa cũ… nên bỗng nhiên nhớ đến phần mềm chat kiểu như vậy quá. Đó là những năm 2000, khi mà người ta còn chat chủ yếu bằng IRC Chat… mình vớ phải một phần mềm chat như sau:

(Mình thử Google nhưng chưa tìm thấy ở đâu có cái phần mềm như vậy, mà có lẽ nó cũng không quá khó với công nghệ ngày nay để mọi người bắt tay vào tạo ra trên nền web.)

Đó là ứng dụng chat, nhưng khác với các ứng dụng chat hiện đại ngày nay, và cũng không phải là Google Docs luôn: người này gõ gì thì hiện lên màn hình của bạn chat, và ngược lại.

Nói cách khác, người ta không nhìn thấy màn hình của mình mà chỉ nhìn thấy màn hình bạn chat (khung cửa sổ chat mà thôi, không phải toàn bộ desktop), và ngược lại. Lâu lâu thì có chế độ swap để xem lại những gì mình gõ. Điều hay ho đó là hiện chữ ngay realtime khi gõ thay vì đợi enter thì bên kia mới thấy.

Với phần mềm chat như vậy, mình nghĩ sẽ thật thú vị khi hai người chat với nhau bởi vì có thể những dòng chat “tay nhanh hơn não” đã kịp hiện lên trước khi nó bị xoá đi, lúc đó cần hết sức cân nhắc khi gõ…

Ai hứng thú với trò này và thấy có thể dễ dàng thực hiện được thành một trang web, hãy cho mình biết để mình có thể làm… tester, và mọi người ở đây có thể tham gia một chat room có chức năng chat như vậy với bạn cùng room.

Liệu có hiện thực hoá trong vòng những ngày nghỉ Tết không nhỉ?

Cám ơn mọi người đã tham gia vào chủ đề này. Bạn sẽ đóng góp bằng code hay làm gì?

6 Likes

Cái này nghe như real-time chat, http://talko.cc/about_en.html ?

5 Likes

Đang thử ở đây chơi http://talko.cc/index?r=HeoName

Cám ơn Stenley đã cung cấp một nơi có thể tìm lại cảm giác xưa rất tuyệt. Và vài anh em đã vào đó bà tám với nhau vừa rồi. Một kỷ niệm êm đềm như lần đầu tiên mút cà rem :smiley:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?