CPA thấp muốn xin học bổng thạc sĩ

Em đang là sinh viên năm 3 CNTT BKHN. 2 năm đầu em không học hành tử tế nên đã bị D rất nhiều môn dễ được A… Giờ em đã cố gắng học nhưng có lẽ chỉ kéo được CPA lên tầm 2.7 . Em muốn xin học bổng du học thạc sĩ, có thể sau 1,2 năm đi làm. Vậy em nên học cải thiện các môn đã bị D (trong trường hợp ít nhất 4 môn sẽ sửa được D thành A), hay dành hết sức học thêm chuyên ngành, tiếng Anh và đi làm để có khả năng pass học bổng cao nhất ạ ?

Thứ nhất, điểm trung bình là GPA(Grade Point Average) bạn nhé. CPA hình như là cái bằng hay sao ấy.

Ớ nước ngoài, nếu GPA của bạn không mạnh, điều duy nhất để nhận học bổng cao học là phải có thư giới thiệu của giáo sư rồi trong quá trình học và làm việc có cái gì đó nổi bật, ví dụ nghĩ ra Algorithm mới, có bài biết trên báo, rồi sau đó vô trường sẽ làm TA coi như là làm không công cho trường. Có khi được trả chút tiền tiêu vặt. Trường hợp này là tốt nhất nếu bạn học thẳng, không đi làm.

Còn nếu đi làm, thường công ty sẽ trả học phí cho bạn. Mình nghe nói thường là 80%. Còn lại tự lo.

GPA tối thiểu để có học bổng theo mình biết là 3.0 nhưng thường là 3.5 trở lên mới có chút cơ hội.

2.7 nếu được nhận đã là 1 thành công rồi chứ chưa nói đến học bổng.

Mình có cái này cho bạn đọc. Ông giáo sư này gần như là huyền thoại trong ngành CS ở Mỹ vì lấy được PhD khi GPA có 2.4. Ông dạy ở 1 trong những trường có khoa CS mạnh nhất nước Mỹ (chắc sau mỗi Stanford với MIT) nên bạn không cần lo về trình độ của ông. Cái này chỉ để bạn thấy để được nhận với GPA thấp đã là rất khó, kể cả Thạc sĩ. Được cái CS nó vẫn mở hơn những ngành khác nên khả năng được nhận vẫn khả quan.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?