Công nghệ cao trong nông nghiệp

Chào anh Đạt cùng các mems
Mình tên Tuấn, hôm nay xin hỏi ae về vấn đề ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp
Câu hỏi là:

1 Like

Theo mình biết thì hiện tại ,
Mình có thể dùng cảm biến nối vào board, rồi gửi thông tin về 1 hệ thống điều khiển trung tâm thông qua wifi, từ đó có thể tiếp tục điều khiển các hệ thống khác. Board Arduino & Spark giá cả cũng tương đối hợp lí và theo mình biết là cũng không khó dùng lắm, nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì mình nghĩ cũng không phải là vấn đề lớn. Cơ mà nếu muốn kinh doanh thì cũng mất khá nhiều công sức đấy.

Ví dụ: Lúc còn ở trường đại học mình có biết 1 bạn làm đề tài kiểu này. Dùng cảm biến để đo các chỉ số trong đất (khoáng, độ ẩm, v,v) rồi thông báo cho nông dân qua giao diện web (quản lý từ xa)
–> Nếu như muốn mở rộng ra nữa thì có thể dựa vào thông tin thu tập được kết hợp với các hệ thống khác như điều khiển nhiệt độ, tưới tiêu để đảm bảo cây trồng lúc nào cũng trong điều kiện tốt nhất.

1 Like

Dùng công nghệ thông tin để ứng dụng vào nông nghiệp thì có nhiều cách. Lấy ví dụ về nuôi bò sữa. Mình lấy ví dụ công ty sữa Vinamilk. Có mấy cái cần quản lý

  1. Quản lý về thức ăn
  2. Quản lý về con giống
  3. Quản lý về tiêm chủng, phòng bệnh.
  4. Quản lý về việc lấy sữa.
    Thì công ty vinamilk sẽ ra một quy trình quản lý về bò sữa từ mục liệt kê trên. Rồi sẽ dựa vào quy trình đó viết một hệ thống để quản lý. Có thể viết bằng ngôn ngữ C, PHP, Java.

Khi muốn kiểm tra con bò này lấy bao nhiêu sữa, giống thuộc nước nào, năng suất sửa, bệnh tất hay ăn thức ăn gì thì sẽ nhờ vào hệ thống để kiểm tra.
Thông số sẽ được cập nhật hằng ngày.

Cái này là mình chém theo ý của mình nhé. Thực tế có thể thay đổi đôi chút.

1 Like

Ở VN có Mimosa tech ở khu công nghệ phần mềm thuộc DHQGHCM: http://www.vnu-itp.edu.vn/vi/du-an-khoi-nghiep/225-mimosa-technology-.html

Hehe mình nghĩ bạn liên hệ trực tiếp các công ty thì sẽ có nhiều thông tin hữu ích hơn.

ngoài ứng dụng công nghệ thông tin ra còn ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ vi sinh nữa.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?