Công cụ test ứng dụng web/ di động nào được dùng phổ biến nhất?

chào mọi người, như tiêu đề ở trên mình muốn tìm hiểu một công cụ test nào đó có thể test tự động hoặc thủ công một ứng dụng di động hoặc trang web được nhiều công ty phần mềm áp dụng hiện nay? Sẵn cho em hỏi CircleCI có thể được xem là một công cụ test không ạ?

Test ứng dụng web? Ý bạn là test các case như unit, JUnit, jasmine,…? Hay là kiểm thử như tester?

Còn di động(mobile app) thì mình nghĩ nếu android thì dùng JUnit(android dùng java). Còn ios thì mình xin lui vì chưa biết về nó.

Đáng nhẽ ra nên tạo topic mới về vấn đề này nhưng nó ngắn nên thôi. CircleCI không phải là test tool mà nó là CI tool. Nếu bạn hiểu được CI thì sẽ dùng được công cụ này

3 Likes

em được biết khi push code lên github thì mình chọn công cụ CI như CircleCI chẳng hạn. Sau đó lỗi (nếu có) của ứng dụng sẽ được show lên đúng ko ạ? Em định tìm hiểu cách kiểm thử 1 trang web (giao diện, chức năng…) - công việc như một tester nhưng không biết nên bắt đầu tìm hiểu gì!

cái đó thì lập topic mới nhé bạn :wink:. Topic mới thì sẽ có nhiều người giúp đỡ. Đừng hỏi quá nhiều vấn đề trong một topic vì nó sẽ gây loãng topic. Feel free to read the guildlines before posting

3 Likes

:wink: em cám ơn anh !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?