Công cụ hỗ trợ học tiếng anh chuyên ngành

Chào các anh chị, hiện tại em đang bắt đầu học java bằng sách tiếng anh. Tuy nhiên em gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công cụ dịch, google trans không thể dịch sát nghĩa với chuyên ngành IT được. Các anh chị có thể giới thiệu cho em vài phần mềm hay tài liệu để dịch theo chuyên ngành IT được không ạ?
Xin cảm ơn mọi người đã quan tâm

Dịch tiếng anh thì nên dịch từng từ ko nên bê nguyên cả đoạn văn hay câu vào google dịch. Về dịch từ thì t dùng link web này:
https://www.hellochao.vn/
Còn nếu link trên ko dịch được từ nào thì search trên google cả tiếng anh lẫn tiếng việt để đoán nghĩa. Thậm chí có 1 số từ đặc trưng trong ngành It thì nên tra search bằng tiếng anh mới hiểu !!!

2 Likes

HI Ngọc Nam.
Theo mình thì bạn không cần dịch nó ra mà hãy hiểu nó. VD: public theo nghĩa thường thì nó là công cộng. Nhưng trong lập trình thì nó hiểu là public(Được dùng ở mọi nơi).

5 Likes

Bạn nên tập làm quen với đọc tài liệu trực tiếp bằng tiếng Anh, chỉ tra cứu các từ hoặc cụm từ chưa hiểu thôi nhé. Bạn có thể dùng Lingoes để tra từ điển khá tiện.

4 Likes

một số từ tiếng anh là thuật ngữ chuyên ngành, sẽ có trường hợp khi dịch sang tiếng việt sẽ không có từ tương ứng hay cùng nghĩa để dịch, hoặc dịch ra nghĩa đen gây khó hiểu hơn.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?