Code website khó hay dễ dàng?

Chào mọi người mình là sinh viên năm nhất ko học về IT nhưng khá thích về mảng này. Hôm trước có cãi nhau với thằng bạn rằng là code 1 website khó hay dễ, thì theo mình là khó nhưng bạn mình thì lại ngược lại. Mình mở topic này xin ý kiến mọi người đối với sinh viên cuối năm 2 thì việc code website có khả thi. Và cách phân biệt code website hẳn hoi tử tế với những người làm website lấy sẵn trên mạng rồi chèn ảnh và thêm vài chữ . Cảm ơn mọi người!

1 Like

Build một website từ ground up thì có thể khó. Còn bây giờ có các web framework thì build một trang web đẹp cũng đơn giản hơn nhiều rồi.

5 Likes

KHÔNG khó, và cũng KHÔNG dễ.

Bắt tay vào thử làm thì biết, đó là lời khuyên của mình, đừng có ngồi đó nghe chém gió, rất hại não, mất tinh thần. Mình mất 12 năm “nằm mơ mộng” để có thể bắt tay vào làm trang web đầu tay, cứ nghĩ rằng việc ấy khó khăn ghê gớm lắm (vì tâm lý sợ do mình học văn, rất sợ toán) nên cứ né tránh nó, cho đến khi không trốn tránh được (sợ mất việc) đành ôm trang web.

Code website <= rất tối nghĩa. Cứ làm theo clip này để cảm thấy vui vẻ, thú vị. Sau khi biết sử trụng trang web đi đã rồi mới bắt tay làm. Chưa thấy thợ làm bánh nào chưa từng ăn bánh :smiley: nhưng lại thấy có mấy thanh niên sử dụng máy tính kém mà lại đi viết code.

5 Likes

Đi bộ là khó hay dễ?? Nâng tạ là khó hay dễ? Làm toán khó hay dễ?
Như thế nào là khó, như thế nào là dễ?

Đi bộ 1km hay 1000km
Nâng tạ 1kg hay tạ 100kg
Làm toán lớp 1 hay chứng minh định lý fermat như GS Ngô Bảo Châu

Website như facebook hay website chỉ có chứa chữ hello world?

7 Likes

Thế khác nhau giữa code web hoàn chỉnh với sử dụng cái có sẵn như vid là gì ạ?

Về mặt người sử dụng không khác gì nhau. Nhưng nếu bạn định làm ra trang web cho người khác sử dụng thì lúc đó bạn có cái nhìn của dân trong nghề.

Bạn là học sinh, bạn quan sát hàng cây + ghế đá + cành phượng nở + sân trường. Cũng những sự vật, quang cảnh đó, một người thợ chụp ảnh, một YouTuber, một người tù trốn trại,… nhìn thì thế nào? Giả sử những cái đó tổng hợp thành website, thì thế nào?

Một ví dụ khác: nếu bạn là thợ sửa xe máy, bạn sẽ là “code web”, còn bạn chỉ đang là người sử dụng xe máy thì bạn “sử dụng cái có sẵn như video”. Thế theo bạn cái xe máy (website đang đề cập) khác nhau giống?

6 Likes

Bác @superthin dùng văn hay quá, theo bác thì có cách nào cải thiện khả năng viết cho đứa dốt văn như e ko?

  1. Cần quan niệm KHÔNG có khái niệm “dốt văn”. Người ta thường nói “hát hay không bằng hay hát”, Đàm Vĩnh Hưng say mê hát, dù bị chê tả tơi. Cuối cùng, anh ấy trở thành một trong những ca sĩ có thu nhập cao nhất, hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất giọng khàn không lẫn vào với ai.
  2. Để viết tốt, cứ thực hành, thực hành và thực hành. Viết gì? Viết nhật ký là việc có thể bắt đầu ngay & luôn, “đập vào mặt” nhất.
  3. Xem thử người ta khuyên về viết lách thế nào, chỉ cần Google “how to blah blah”, ví dụ: bài này.
5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?