Có thể làm việc ở Nhật Bản mà không biết tiếng Nhật chỉ biết tiếng Anh có được không?

hello các Bạn
mình đang cày tiếng Anh và code mong muốn sống bên Nhật vì bên Nhật dễ định cư hơn, cho mình hỏi ở bên Nhật bản mình có thể xin vào công ty gì mà ở đó họ chỉ yêu cầu tiếng Anh tốt thôi ạ?
cảm ơn các Bạn

Không bởi vì họ sẽ dùng tiếng Nhật.
Họ là một cường quốc vì vậy không có lý do họ phải dùng tiếng Anh ở công ty bản địa.
Nếu là công ty đa quốc gia thì có thể nhưng bạn sẽ sống sao khi xung quanh toàn người không dùng tiếng Anh.

4 Likes

tại vì mình muốn cày chuyên sâu tiếng anh ấy, ko chỉ dừng ở mức giao tiếp mà còn viết báo cáo hội họp bằng tiếng anh được, không biết bên Nhật có công ty nào ko?
còn tiếng nhật thì qua đó sống học được cái giao tiếp cơ bản thôi, để viết nói thành thạo mình ko muốn học mất thời gian lắm, mới cả mình ko thích tiếng nhật chỉ , vì môi trường sống và đãi ngộ ở nhật tốt nên mình muốn làm ở đó.

@TaoLaoBidaoBanBanhBa bạn có info về vấn đề này ko

Có, nhưng mình nghĩ cơ hội sẽ không nhiều đâu.
Số lượng công ty bị hạn chế, chủ yếu là các tập đoàn lớn làm việc 100% bằng tiếng Anh.
Và có lẽ, để pass được cũng không dễ.

image

4 Likes

44 tiếng OT là ngoài giờ làm hành chính thì 1 tháng làm thêm 44 giờ mới được bằng từng đấy tiền. Tương đương mỗi ngày làm thêm 1.5 -> 2 tiếng.
OT = over time.

2 Likes

Thay vì hỏi thăm lung tung trên mạng với những người có thể trả lời một cách vô thưởng vô phạt với những thông tin “nghe nói”, bạn nên tìm hiểu về những công ty cụ thể, thậm chí có thể liên lạc với họ để hỏi.

9 Likes

bác cho em xin link bài post ảnh với

mình hỏi đây nếu có ai đang làm ở nhật 100% ngoại ngữ anh thì confirm thôi

@lovehuonggiang
Bài này cũ rồi, thông tin reply cũng không liên quan nhiều đến vấn đề của bạn.
Tuy nhiên có lẽ bạn có thể tham khảo từ chủ topic được.
Chúc bạn may mắn.
https://www.facebook.com/groups/CongdongVietNhat/permalink/1285937501422924

4 Likes

cảm ơn Bạn nhaaaaaaaa

Không được đâu bạn ơi. Người Nhật họ thậm chí không thích làm việc cùng với người nước ngoài biết tiếng Nhật nhưng mà lại kb về văn hoá của họ rồi. Huống gì người nước ngoài lại nói tiếng anh và kb gì về lễ nghi, văn hoá của họ. Họ có triết lý là cái đinh nào lồi lên thì đóng xuống, tất cả mọi người đều đồng lòng, nếu khác biệt thì sẽ bị kì thị.

Bạn nhất định muốn sang Nhật ở hay muốn làm công ty Nhật vì đãi ngộ tốt, nếu mục 2 thì bạn có thể tìm công ty Nhật tại Việt Nam thử xem, mình ko ở Nhật nhưng mình làm công ty Nhật và cũng chỉ dùng tiếng Anh, nhưng đây là may mắn vì sếp Nhật biết tiếng Anh. Và công ty Nhật đãi ngộ cũng tốt thật :v, ít nhất là hơn công ty gia đình và công ty Trung Quốc mình đã từng làm việc.

2 Likes

em thấy môi trường ở nhật sạch đẹp, khí hậu mát mẻ, có thể định cư lâu dài, so với bên mỹ thì có vẻ dễ qua hơn phải ko ạ? mỗi tại em ngại cái tiếng Nhật ko có thời gian học

Uh cậu, so với Mỹ thì qua Nhật dễ hơn. Nhưng làm việc ở môi trường Nhật thì không dễ đâu :smile:
Tiếng Nhật cũng là vấn đề lớn đó cậu. Nếu cậu không có tiếng Nhật, cậu nên giỏi tiếng Anh và kết bạn được với một người biết tiếng Nhật, để có thể nhờ họ giải quyết tất cả các thủ tục hành chính bên này. Tớ không nghĩ nó dễ dàng đâu cậu, vì phải mặt dày lắm mới đi nhờ được người khác làm miễn phí cho cậu tất cả mọi thứ liên quan tới tiếng Nhật (vốn rất nhiều) như vậy :smile:

Ngoài ra, cậu cũng nên chuẩn bị tinh thần cho mấy điều này:

  • Ở Nhật cũng nóng ngang Việt Nam đấy :smile: (trừ khi cậu lên vùng cao như 東北、北海道…)
  • Văn hóa Nhật Bản khác với phần còn lại của thế giới. Nó phản ánh trực tiếp tới cách làm việc và suy nghĩ của họ, nên làm việc với họ sẽ là trải nghiệm độc nhất vô nhị đấy (tiêu cực hay tích cực sẽ phụ thuộc vào sự thích nghi của cậu) :smile:
    Nếu cậu thấy process-oriented ổn với cậu, có lẽ Nhật là nơi cậu có thể làm việc được.
  • Vật giá ở Nhật rất cao (tớ giả sử cậu muốn kiếm việc ở Tokyo - chà, nếu cậu chỉ muốn kiếm việc tiếng Anh thôi, thì đây là lựa chọn duy nhất). Nhưng lương ở Nhật không cao tương ứng với chi phí sinh sống (thu nhập ở Mỹ, Singapore, Europe thường sẽ cao hơn), nên khả năng cậu sẽ cần sống tiết kiệm chút đấy (không đến mức rất tiết kiệm, nhưng không thể xa hoa được).
    Tất nhiên nó phụ thuộc vào trình độ của cậu nữa.
  • Nếu cậu không có bạn bè, người thân, thì cuộc sống ở Nhật khá buồn tẻ.

Tớ hiểu cậu đang nghĩ gì, cơ mà từ “mới ra trường” tới “định cư được” là một quãng đường dài và chông gai, nên nếu được, cậu nên có cả cái nhìn thực tế hơn.

Hope it helps!

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?