Có thể làm 2 jobs trong công ty không?

Hiện tại đang code iOS product cho cty , thấy thời gian dư khá nhiều , mới đi pv thử vị trí Data engineer bên cty kia được offer khá ngọt nước (cty mình vẫn có vị trí đó ) , không biết giờ nên app vô luôn team data cty mình làm được không (mình không muốn nói ra ) , thím nào tư vấn với :smile:

Quan trọng là định hướng của bạn. Nếu bạn muốn chuyển hướng nghề nghiệp thì có thể apply. Còn nếu bạn muốn làm chuyên về iOS thì có thể làm thêm ở ngoài nếu dư thời gian hay tự trau dồi kiến thức chuyên môn. Thế giới lập trình thì vẫn rất rộng lớn.

1 Like

Chủ topic có từng học hai trường đại học chưa? Nếu chưa, việc làm 2 job cùng lúc là chuyện cười cho vui thôi. Lập trình viên full-time thì làm gì có “thời gian dư khá nhiều”. Hổng lẽ viết code trong mấy tiếng kiểu như được giao nhiệm vụ lắp 2 cái bàn, 3 cái ghế rồi sau đó tha hồ nghỉ ngơi, chơi bời?

Lập trình là một công việc thuộc loại cần đầu óc, nó sẽ giống như công việc đầu óc khác: việc tự học thêm (đọc sách, xem clip, làm lab, thảo luận với người khác,…) luôn chiếm thời gian còn lại ngoài lúc tập trung công việc liên quan sản phẩm/ dịch vụ. Thậm chí, giờ có công ty, việc đó chiếm đến 50% thời gian của người lao động.

5 Likes

Lương bác mấy củ :slight_smile:

1 Like

Một câu trả lời đáng cân nhắc không thể ít như vầy

Không biết anh đọc qua cuốn The Rich Employee - James Altucher (có sách tiếng Việt) chưa? Tác giả là lập trình viên của HBO, và anh ta biết cách trở thành một nhân viên hiệu quả của công ty + phát triển các kế hoạch đen tối của cá nhân để gầy dựng sự nghiệp.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?