Có thể đổi ngôn ngữ sau bao lâu?

Hi, chào mọi người. Em hiện tại chưa vào ngành, nên có nói gì sai mong mọi người thông cảm ạ

Em dự định sẽ học lập trình ạ. Do hiện tại em đang khá cần việc, không có điều kiện/thời gian để học cao đẳng/đại học nên em định sẽ học ở trung tâm.

Em đang vân phân giữa 1 trung tâm dạy Fullstack Java/.net/php trong 4 tháng và 1 trung tâm dạy Fullstack Javascript (Nodejs,Reactjs) trong vòng 10 tháng. Em thì thích học fullstack JS hơn (cảm giác thôi dù em chưa học =))) ). Nhưng do e cũng đang cần việc nên là, nếu em chọn học trung tâm 1 và đi làm thì tầm bao nhiêu năm em có thể đổi sang công nghệ mà em yêu thích ạ?

Em cảm ơn tất cả mọi người nhiều.

3 Likes

Mình k biết khuyên gì.
Chỉ xin chia sẻ suy nghĩ thế này: Nếu như các bạn sinh viên cày cuốc 4-5 năm đèn sách mới chỉ dừng ở mức fresher, thì phép thần thông nào khiến 1 trung tâm (không biết ai đứng đầu, giáo trình ra sao) lại có khả năng rút ngắn chỉ còn 4-10 tháng?

9 Likes

Em xin biện minh tí.
1 phần vì 2 trung tâm em kể trên chỉ đào tạo về lập trình web.
Chương trình cử nhân Việt Nam tốn tận 1-2 năm cho đại cương. Chưa kể đâu phải ai cũng học liên tục, học cả hè (nên time bị kéo dài). Ở một số trường em tìm hiểu thì còn bắt buộc sinh viên tìm hiểu ở nhiều mảng như mobile, web, iot,… nên phải ngốn từng ấy năm (1-2 năm tiếp) chắc là điều hiển nhiên.
Còn nếu k possible thì bây h (cả trong và ngoài nước), coding bootcamp cũng đâu phát triển đến thế. Vả lại cũng tùy khả năng ng học.

4 Likes

Nếu bạn đã biết tùy khả năng người học thì bạn lên đây hỏi thì có ích gì. Vì đâu ai biết bạn như thế nào đâu.

10 Likes

@@ Em đang hỏi khoảng bao lâu mình có thể chuyển ngôn ngữ, công nghệ ạ @@

Câu trả lời chính xác nhất vẫn là tùy người thôi

5 Likes
  • Nếu bạn còn thời gian thì có thể tự học thêm một ngôn ngữ mới và fw mới mở rộng kiến thức

  • học và thực hành cần đi đôi nên bạn cần khá nhiều thời gian để học chắc một ngôn ngữ.

  • vì không có khái niệm học hết một ngôn ngữ nhưng mình cần học và hiểu những thứ nhà tuyển dụng bạn nhắm đến.
    Và mình thấy học đại học hay trung tâm thì yêu cầu vẫn là tự học và phát triển tư duy. Tùy bạn chọn môi trường học mà có hướng đi nhé ( đây là ý kiến góp ý nhẹ)

4 Likes

cứ thấy thích đổi thì đổi thôi

4 Likes

“đổi công nghệ mà em yêu thích”, câu hỏi mập mờ, tôi chả biết trả lời sao, câu hỏi ko rõ nghĩa.
còn việc học trung tâm Ô thích thì Ô học, còn nếu ai học xong cũng đều ko xin dc việc, thì trung tâm nó phá sản từ đời tống rồi, hãy đặt câu hỏi tại sao trung tâm mọc ra nhiều như thế? vì nhu cầu người học đông thôi.

1 Like

Trong hai cái thì mình nghĩ là bạn nên học cái 10 tháng ấy, vừa là học lâu hơn 1 tí nếu bạn chưa có kiến thức gì. Hai là học JS thì sau này cũng dễ tìm việc.

Còn đổi công nghệ thì cũng còn tuỳ người và có cơ hội hay không. Nếu bạn học nhanh thì đổi ầm ầm ấy mà, còn nếu học chậm thì … cũng hơi lâu.

Mình ra trường đi làm embedded tầm 5-6 năm thì chuyển sang làm web, mất tầm 2-3 tháng thì mới quen được việc. Đấy là mình có nhiều năm đi làm rồi và công ty mới có nhiều cơ hội học hỏi nên mất tầm đấy. Chứ nếu không có cơ hội làm công nghệ mới thì chắc phải học cả năm.

13 Likes

Em cảm ơn anh rất nhiều ạ :heart_eyes:

đổi công nghệ thì không khó . vì logic và phương pháp là gần như giống nhau. thời gian thì tùy vào mỗi người . còn học ở đâu ko quan trọng nhưng khởi đầu nếu ko học đại học thì sẽ khó khăn hơn những người đã qua đại học .

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?