Có thể clone Ubuntu từ chuẩn UEFI sang MBR (Legacy) không?

Chào cả nhà,
Mình muốn hỏi có cách nào đó mình “bê” cả hệ điều hành đó sang 1 ổ cứng khác để chạy ở chuẩn Legacy không nhỉ?
Hiện tại mình có một máy tính đang chạy hệ điều hành Ubuntu chuẩn UEFI. Vì máy đích của mình chỉ hỗ trợ chuẩn Legacy nên mình muốn mò cách xem có cách nào mà không cần cài lại từ đầu không. Do máy cũ đã cấu hình và cài nhiều app, việc cài lại từ đầu tốn khá nhiều công sức.

Cảm ơn cả nhà.

Mình thử làm việc này rồi nhưng loay hoay với tổng thời gian lâu hơn cài mới, chưa kể bên máy Legacy chạy kém ngon lành.

Cho nên hướng đi nên là:

  1. Cài Ubuntu trên cái máy legacy OK đi.

  2. Ở máy UEFI thì trích xuất thông tin (gồm: phần mềm đã cài, thông số cấu hình phần mềm, user - tức tương đương với /home) sang máy Legacy kia mà không mang theo cấu hình về phần cứng.

Công cụ thì dùng nhiều thứ khác nhau phối hợp, phải đầu tư thời gian chứ đòi làm nhanh cái chưa bao giờ làm là chuyện khá… mơ mộng. Có cái này mình hay dùng, kèm vài thứ khác nữa…

Nếu bạn tự loay hoay vẫn chưa thể làm được việc này, lên group Facebook của mấy người dùng Linux Việt Nam, sẽ có người hướng dẫn bạn chi tiết. Chưa kể có khi câu hỏi của bạn gợi cảm hứng để một gã nào đó làm 1 bài trên vlog trình diễn cho người ta xem chơi luôn.

7 Likes

Cảm ơn bác nhiều. Nhờ mode close bài luôn ạ.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?