Có nên theo bảo mật không?

năm sau trường em phân chuyên ngành và bản thân em thấy thích về an ninh mạng do đó em có tìm hiểu trước về ngành này trên các web như itviec thì thấy gần như không có việc làm, so với mvc.net c# và nodejs (2 lĩnh vực em cũng khá thích tuy nhiên không bằng an ninh mạng). em muốn hỏi về an toàn thông tin thì việc làm có nhiều như bên web không ạ , bản thân em tự nhận đã nắm chắc các kiến thức cơ bản về :c++,java,database,giải thuật,…
về hướng bảo mật thì hiện tại em cũng đã có cơ bản về :mạng máy tính ,vài thuật toán mã hóa + biết thêm đại khái lý thuyết suông về vài vi rút vi riếc, troyjan,top 10 lỗ hổng bảo mật ,…
về hướng web thì em có cơ bản về c#, hiện tại do tính bắt buộc học web nên em đang học về html,css,js, với mấy cái thư viện vớ vẩn boots,jquery,…(em không thích front end cho lắm)
hồi năm ngoái mấy thời gian rảnh do ko biết học thêm cái gì nên em ngồi cày đại android, xong tiếp theo em lại ngồi cày nodejs, … cuối cùng lại thấy thích bảo mật nên đâm ra học phí thời gian ??
theo các anh chị em nên học bảo mật hay tiếp tục cày c#,js ạ

Chưa từng nghịch phá cái gì liên quan bảo mật trước khi bước chân vào đại học thì bảo mật không phải là con đường của bạn. Bạn bảo đam mê nó nhưng lại không có một chút thể hiện nào bạn đã thực hành bảo mật trước khi bạn biết đến nó thì không ổn nhé. Nhiều người thường làm tốt việc họ thích trước khi họ biết nó có tên gọi là gì, trường hợp của bạn không như vậy, chỉ mới “em thấy thích vè an ninh mạng”.

Giờ hãy chứng minh rằng bạn thực sự thích về an ninh mạng: trong vòng 10 ngày hãy deface được một trang web nào đó, kể cả trang do chính bạn làm nên :smiley:

7 Likes

deface là gì vậy anh ?

nó là tiếng anh thôi mà. ôngcày tài liệu như nào đấy

Chơi ctf, wargame để lấy bước đầu nhúng tay vào bảo mât đi bạn. Không biết nó là gì thì sao mà “thích” với “ghét”

5 Likes

Thắc mắc làm gì ko biết! Pluralsight đang Free toàn bộ course trong tháng 4 nè
Trong đó có CompTIA Security+ được coi là cung cấp bước đệm vào ngành bảo mật
https://app.pluralsight.com/paths/skill/security-fundamentals
Coi ngày thôi :kissing: Coi thấy hạp thì theo, còn không hạp thì coi cái khác dui hơn

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?