Có nên tham gia các khóa học Sơn đẹp trai

Mình hay tham gia nhiều khóa học online như các trang it.myclass.vn, kyna.vn, kienhoc.com,… nhưng mình hơi tò mò các khóa học của sondeptrai.com. Thứ nhất có nhưng khóa rất căn bản như kỹ thuật lập trình, lập trình hướng đối tượng thấy nó cũng căn bản mà giá đến 4 triệu/khóa; với sinh viên thì nó rất là mắc và với các trang dạy online khác thì với từng đó đủ mua ít nhất 10 khóa học :grimacing: … Có bạn nào từng tham gia khóa học sondeptrai.com đánh giá cho mình biết với, xem với giá trị đúng với số tiền bỏ ra không :slight_smile: . Mình thấy mới có khóa LẬP TRÌNH GAME ĐA NỀN TẢNG VỚI COCOS2D-X dạy offline, 1 tháng training làm đồ án trực tiếp tại công ty phần mềm Sơn đẹp trai và được cấp chứng nhận :scream: thực sự mình rất tò mò và nhiều thắc mắc. Cảm ơn các bạn trước

Thực ra đánh gía đắt rẻ cũng rất vô cùng bạn à. Nếu khóa học cho học thử thì bạn thử vào xem sao? Nhiều khóa học trên các MOOC lớn như edx, coursera, pluralsight, udacity, codeacademy, … mình thấy miễn phí mà chất lượng ra phết đấy ^^

2 Likes

Tiền nào của nấy thôi bạn :slight_smile:

Các khóa học của anh Sơn có review khá tốt, nếu bạn muốn tham khảo thì có một số video anh ấy public trên YouTube, mình đánh giá rất dễ hiểu.

Ngoài ra, khóa này cũng tầm trung thôi, khóa học cao cấp nhất tại VN mà mình biết là của STDIO, 15 triệu, chất lượng miễn chê :))

Cái website không thể đỡ nổi :sweat_smile:

5 Likes

Nhưng video trong khóa học đó thì đa phân là trước a SƠN cũng up Youtube oy, nhưng năm nay a ý mở công ty nên hok dạy off đc nên dạy online nên giờ những video đó chuyển qua private ,
Nhìn nhung thì trong các khóa học online thì theo quan điểm của mình của a Sơn dạy vẫn dễ hiểu hơn, đầy đủ kiến thức hơn!
Cách dạy rất chi là không “Sư phạm” nên bạn có cảm giác gần gữi, dễ nuốt hơn!
Theo mình thì nếu tiếng anh tốt thì đọc sách tiếng anh cũng đc, còn nếu hok tốt thì nên quất luôn, giá 4tr sơ với kiến thức thì rất hợp lý. Nếu bạn ở HCM thì khi mua khóa online bạn có thể đc free học off khi công ty a ý xong.
Còn về cấp chứng nhận thì theo mình chứng nhận a ý cấp hok có giá tri ji đâu, chả ai công nhận đâu ^^!~

rối tùng beng lên. Thua luôn.

chuẩn. Viết văn lan man. Có khóa lập trình Web chạy chả ma nào học :joy:

1 Like

STDIO, khóa học đó ở đâu bạn ?
Có khóa online ko ?

Dạy Offline bác ơi. https://training.stdio.vn/

Không phải nói chứ các khóa học ở Việt Nam không nên học, nó không giúp người học tự động não cho lắm, nói chung nếu là người có xu hướng làm biếng thì nên theo học, còn cảm thấy mình có chút gì đó hơi siêng năng thì học trên các trang MOOC tiếng Anh/ Đức sẽ hữu ích hơn.

Mình từng học vài khóa của Việt Nam qua hình thức online và đánh giá là nó không gây áp lực cho mình lắm, mà mình tự đánh giá mình là người kỷ luật bản thân không cao nên cuối cùng là học không có kết quả đủ để vui vẻ. Bài tập các cua học VN khá nghèo nàn, vẫn có thể học tiếp tục/ bỏ qua chương/ phần nào đó mà không cần làm bài tập. Làm bài tập xong chẳng bao giờ thấy giáo viên phản hồi. Không bao giờ biết người cùng đăng ký khóa học với mình đang có những thảo luận gì, mình có thể trao đổi với họ hay không… Nói chung, nó chẳng có chút gì gọi là “tương tác giữa thầy và trò, giữa trò và trò” trong một khóa học cả.

Các khóa học của nước ngoài ngược lại hoàn toàn. Trước mỗi bài bạn đều có phác thảo, học xong mỗi bài/ chương/ phần đều có làm bài tập, tóm tắt/ kết luận, bài thực hành sau khóa học, xem điểm và có cả bài tập nâng cao, nhận feedback từ giảng viên, có khi còn trao đổi được với bạn cùng lớp… nhiều thứ để làm lắm, càng làm thì càng… tức khí vì thấy mình càng ngu, càng khao khát học thêm, học nữa, học tiếp… Ngoài ra, nó có chế độ Badges như ở daynhauhoc này vậy, mình cảm thấy nó thưởng cho mình gì đó (dù là ảo tung chảo), khuyến khích mình học tập rất tốt, cảm thấy như trẻ học mẫu giáo được cắm cờ bé ngoan ấy, học cực kỳ thú vị… Nhớ một lần đăng ký học khóa gì đó về tiếng Anh, vào nhầm khóa dành cho những người nghiên cứu về ngôn ngữ, ôi, nó khó gì đâu là khó luôn, nhưng mỗi một cố gắng của mình nó ghi nhận, ráng hết sức cũng học xong sau nhiều tuần vật vã, giờ thì có thể ngồi chém gió với mấy thằng dạy đại học sư phạm về tiếng Anh :smiley:

11 Likes

cho cái link học về ngôn ngữ đi Bác. :yum:

Mấy bạn trên nói chuẩn đấy, mình củng hay theo học mấy khóa MOOC. Hiện mình cũng đang học khóa CS50: Introduction to Computer Science của trường Harvard. Khóa này dành cho sinh viên năm 1 ngành khoa học máy tính ở Harvard luôn. Giảng viên rất chất. Đã đi được nữa chặng đường sau 2 tuần. Khoe thành quả tạo độnd lực cho anh em nè:

1 Like

Thấy Udemy có đợt giảm giá tới 10$ (nhỉnh hơn 200 ngàn) mà các khóa học cũng rất chất lượng :slight_smile:

Sau quá trình học thì mình rút ra 1 điều là: Hầu hết không nên học trung tâm/videos của Việt Nam, vừa đắt, vừa không hiệu quả.

Vào trang web của chính chủ và hỏi xem tại sao mắc thế, 4tr cơ à. Bạn sẽ có câu trả lời thôi.
Có một điều là người này chưa có kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, kiến thức giảng dạy là do học được từ các thầy khác trong quá trình học cao đẳng và chém giỏi, vui tai, phù hợp với SV kiểu như LT Dương, mặc dù trình chém đương nhiên là không bằng.
Dù sao cũng là người có tài, bằng chứng là đã có những SV đại học chả biết học hành thế nào mà phải học thêm các khóa của anh này.
Nhờ có tài ăn nói, nhiều bạn tin theo, mà anh đã không phải đi làm thuê, làm chủ ngay từ khi rất trẻ.

8 Likes

Cái này tùy cảm nhận, đánh giá của bạn thôi, nếu bạn nhận được những cái hữu ích với mình thì số tiền đó là không quá nhiều.

Videos miễn phí thì sao :smile:

Ông này chém giỏi hù mấy sv khong biết gì thôi, học xong ra ngoài làm việc lại học lại từ đầu. Được cái giỏi vẽ lên tương lai tươi sáng cho người xem kiểu đa cấp, nghe nói 1 ngày web kiếm 40 đêm 120 triệu doanh thu, chứng tỏ thuộc dạng siêu đa cấp.

Phải Natural Language Processing (NLP) không nhỉ?
Môn này mình tự học mà trầy trật hơn lĩnh vực khác. Thầy cô giáo trong trường giảng theo giáo án cũ, kiến thức từ thập niên 1990, hướng knowledge base nên không áp dụng được.

Lĩnh vực NLP giờ phân tích gì cũng phải chạy bằng Machine Learning, không SVM thì cũng là Deep Learning. Còn model lúc nào cũng gắn thêm xác suất. Model nhỏ cũng tính bằng GB, cũng không tránh được việc dùng Hadoop trong việc phân tích ngôn ngữ. :sob:

2 Likes

Sơn nó chém gió lừa đảo đấy mình đăng ký khóa học xong không bao lâu không biết vì cái gì mà nó chặn nick mình không thể comment trên Fanpage không cho đánh giá các kiểu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?