Có nên nhắc nhở/report những câu hỏi quá chung chung?

Dạo này em thấy các câu hỏi kiểu như “Ai giúp em bài này với”, “Giải thích hộ code”, “Nhờ ace giúp đỡ abcxyz”,… và còn có 1 số câu hỏi không dấu (mong là các bạn hỏng Unikey chứ em nhìn ấy cứ… ức chế kiểu gì í) xuất hiện khá thường xuyên. Nhiều lần em định report các bạn í nhưng mà… sợ bị mọi người report lại :’( Không biết có nên lập 1 ủy ban chuyên nhắc nhở về chuyện đặt câu hỏi không ạ? Nhưng mà em nghĩ là không ai đủ sức/đủ kiên nhẫn để nhăm nhăm 24/24 chỉ để nhắc nhở chuyện đặt câu hỏi vi phạm quy định cả…

Theo mình thấy có thể xây dựng hệ thống điểm như yahoo A&Q ngày xưa phải trả lời câu hỏi của người khác thì được 1 điểm, được like thì 5, like trên bao nhiêu lần được cộng thêm ( hoặc được chọn làm solution cho câu hỏi đó) Và mỗi nick mới nhập chỉ được 10d và chỉ được hỏi tối đa 2 câu, tức khi đặt câu hỏi là mất 5 điểm.
Bởi vì diễn đàn này các moder quá thoải mái ( nhiều khi không biết có mod không nữa). Đăng bài cái rụp được liền, hỏi nhảm còn đỡ chứ lỡ đăng mấy thông tin nhậy cảm, link virus hay gì nữa thì mới ác.

2 Likes

Tui thấy các mod vẫn hoạt động đấy chứ. Muốn góp ý thì phải tag mod vào chứ :stuck_out_tongue:

Flag / Gắn cờ và report mình nghĩ là đủ. Có những người kiến thức rất thiếu hoặc ngại nên không trả lời nhưng lại ham học hỏi, hỏi 2 câu là ngưng thì hơi bị buồn :slight_smile:

“2 câu” chỉ là ý kiến nhất thời bác ơi, chứ mà diễn đàn có cái luật này thì cũng hơi gò bó. Mà ý kiến cũng chỉ là ý kiến, cũng chỉ muốn diễn đàn có thể tham khảo, có biện pháp nâng cao chất lượng thôi.

Flag là được rồi, trên 3 người flag thì bài viết sẽ bị ẩn đi :slight_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?