Có nên nghỉ học cấp 3?

Dạ chào mn bây giờ em đang học lớp 11 , mà bây giờ e đang có cảm giác là kh muốn học nữa nhma học lực của em đang ở mức trung bình với khá ,em nó nên nghỉ học để phụ giúp ba mẹ kh ạ (nhà em có mở 1 cửa tiệm) . Bây giờ e đang suy nghĩ là học lên lớp hay học xog đại học mình cũng về để tiếp quản lò bánh mì à , cho e xin ý kiến mình có nên nghỉ không ạ\

Cứ nghỉ học đi nhé. Nhưng ngày nào cũng nên đọc câu thần chú này “xã hội loài người trừng phạt rất nặng nề những người không chịu học hành, nặng hơn cả tù chung thân hoặc tử hình bởi nó ảnh hưởng nhiều đời con cháu về sau, dòng họ trở thành nô lệ nhiều kiếp” (1 câu nói mình không nhớ nguyên văn nhưng đại ý như trên, và câu đó nó có từ thời Ai Cập cổ đại).

Trong khi đó, người có học thì để lại một sự nghiệp ngàn năm.

8 Likes

Hãy hỏi bố mẹ của bạn. Nếu họ trả lời là có, bảo bạn nghỉ học đi thì do hoàn cảnh khó khăn, nên việc học bị trì hoãn có thể 25 tuổi mới học xong chương trình phổ thông, 30 tuổi mới học đại học, 35 tuổi mới lặp nghiệp. Còn nếu họ trả lời là không, không được nghỉ học, nhà mình không giàu nhưng không thiếu tiền thì quyết định có nghị hay không là do bạn. “Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lý do”.

4 Likes

Cố học đi nhé em. Những người nghỉ học ngang sau này cuộc sống sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Lúc đó nói “giá như…” thì đã muộn rồi.

4 Likes

ráng lấy bằng cấp 3 bạn nhé

3 Likes

Bạn đã có câu trả lời rồi, nếu bạn hỏi câu này tức nghĩa là bạn muốn học. Nếu tình thế bắt buộc thì bạn có thể chuyển dạng học ban đêm để lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 đã, giờ bằng cấp 3 còn hơn bằng ĐH nữa mà. không có bằng cấp 3 mất rất nhiều cơ hội, chứ nói đến bằng ĐH giờ dễ đậu lắm.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?