Có nên hủy offer sau khi xác nhận không?

Hiện em đã xác nhận một offer từ một công ty lớn thực tập 6 tháng fulltime, nhưng mà bạn em giờ liên hệ có một cty đang tuyển thực tập parttime thôi trong 3 tháng. Em có nên hủy offer đầu không? Nếu hủy thì có bị vào blacklist ko ạ

huỷ offer sau khi nhận rồi là vô black list. thái độ không tốt, giống như lật mặt vậy. nếu bạn chưa nhận offer thì thoải mái

cứ nghĩ bạn tỏ tình bạn gái, xong ngta đồng ý, cái hôm sau kêu thôi không hợp, cho nói lại đi quen người khác. thì bạn có tức không?

4 Likes

Vô blacklist 1 công ty không nói, em sợ HR share cái đó đi thì coi như xong, chưa ra trường mà tự kết liễu mình :((

2 Likes

Tất nhiên là blacklist của HR rồi cậu, có 1 thứ như là q mạng xã hội ngầm cho HR các companies ấy.

4 Likes

chính xác đấy :smile: bạn mình HR confirm cái này. có skype share nhau hơi bị kinh. mình vô công ty nào mà bản thân có vấn đề là các HR khác khi xin việc biết hết

1 Like

Mình biết có vụ share này, chỉ không biết nó lớn tới tầm nào á?

Nó đủ để bạn thất nghiệp dài lâu nếu đo độ lớn của nó nhé. Không đùa với HR được, mấy ông CEO cũng còn hãi.

5 Likes

share thì tới thời gian nào đó vẫn quên thôi. nhưng công ty của bạn thì sẽ có lưu, lỡ chẳng may cty đó xịn. bạn muốn vô lại thì không có lần thứ hai. nhưng hiện tại bây giờ, bạn nghỉ xong bạn xin công ty khác. thì cơ hội các HR rỉ tay nhau chắc cao

Không nên tin tưởng thằng bạn nhé. bỏ offer cũng bình thường. Bên công ty có quyền, thì người đi làm cũng có quyền. Có điều là nên đi cty 6 tháng đi, nếu có điều kiện. vào còn làm thưc tế được. giờ dev đầy rẩy. ra trường chưa có cọ xác khó tim việc đấy.

2 Likes

Trừ trường hợp bạn gây ra vấn đề gì đó kinh thiên động địa, còn việc bỏ offer THỰC TẬP cũng không phải là to lắm. Mạng lưới HR không kinh khủng như mấy bạn trên kể đâu. Bỏ offer cùng lắm vào blacklist của công ty đó thôi. Ngành này vẫn còn đang thiếu nhân lực kinh khủng. Nên người lao động vẫn còn ở kèo trên.
Bạn hãy suy nghĩ thấu đáo cho BẢN THÂN trước. Mục tiêu vào công ty mới là gì? 2 năm sau bạn có thể đạt được gì? Đừng chạy theo thằng bạn cũng đừng chạy theo đồng tiền khi bạn vừa mới ra trường.

5 Likes

Cũng cám ơn mọi người đã quan tâm. Như mấy anh nói thì mình nên tập trung vào 2 năm đầu, nhưng thực tập 6 tháng thì em thấy lãng phí, nhiều công ty chỉ thực tập 3 tháng nên em bâng khuân quá.

Nhìn chung, 3 tháng quá ngắn để học một cái gì đó trọn vẹn.
Tuy nhiên, bạn đừng sợ quá, dù lựa chọn này có dẫn đến kết quả nào (thành công hay thất bại) thì bạn cũng có 1 bài học quý giá sau này. Nên thoải mái lên một xíu. Chẳng có gì phải lo đâu.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?