Có nên học mcsa hay không ạ?

Chào mọi người, em hiện tại là sinh viên attt.Hiện tại em đã tự học xong ccna và đang trong quá trình tự học linux. Cho em em hỏi ngu vài câu ạ.
Tình cờ là mấy hôm nay em xem tin tuyển dụng về vị trí system engineer ở khu vực em đang sống thì thấy tất cả đều yêu cầu kiến thức về linux chứ không thấy gì về window server. Có phải bây giờ các doanh nghiệp họ không còn chuộng dùng window server không ạ ?
Do lúc trước em lập kế hoạch là học xong linux sẽ học mcsa. Nên em muốn hỏi để biết thị trường bây giờ và tương lai gần còn chuộng window server không để học ạ. =))

Em định tự học hết cho nó tiết kiệm mà thấy các anh chị đi trước với mấy đứa bạn ai cũng đi học ở trung tâm . Nên em muốn hỏi thêm nếu có chứng chỉ mạng,bảo mật của các trung tâm thì có làm sáng cv lên thêm nhiều không ạ ?

Em xin cảm ơn nhiều ạ.

Đúng rồi bạn ạ, giờ các công ty chuộng Linux hơn Window Server tại nó nhanh và mạnh hơn nhiều.

Tự học hay học ở trung tâm đều có cái riêng của nó, bạn thấy cài nào phụ hợp thì triển thôi :slight_smile:
Tự học thì tiết kiệm hơn, tăng khả năng tìm kiếm và rèn luyện kỹ năng nhiều hơn, … .Nhưng lại tốn thời gian và dễ gây nản, …
Còn học trung tâm thì kiến thức sẽ rõ ràng hơn, với lại mình sẽ có một người thầy kiểu mentor, có thắc mắc có thể hỏi trực tiếp, …. Nhưng lại tốn tiền và hơi thụ động(tùy trung tâm nữa bạn nhé), …

Nếu đó là trung tâm có tiếng thì vẫn cho vào được bạn nhé :slight_smile:

2 Likes

Hi hoàng công.

  1. Cái gì hiến thì quý đôi khi các nhu cầu đặc thù thì vẫn dùng win server nhưng sẽ ít hơn bạn có thể học thêm nếu không quá áp lực về mặt thời gian hay tiền bạc.
  2. Tuy vào mục tiêu và yêu cầu chỗ bạn cần làm. Mạng và an minh mạng là một mảng lớn học 2-3 tháng thì cũng chưa làm được việc ngay. Nếu bạn định làm startup một mình cân hết thì tốt nhất nên học còn làm các công ti lớn một chút họ có những người chuyên cho các vấn đề đó luôn bạn ít phải quan tâm.
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?