Có nên học Javascript trước Java?

Hiện tại em đang đã chút kiến thức căn bản về C, em đang muốn học tiếp ngôn ngữ thứ 2, em có nên học Javascript luôn hay là em phải học hướng đối tượng của Java hoặc C# trước ạ. Cảm ơn mọi người.

JavaScript và Java không loại trừ nhau, bạn thich học cái nào thì học. Còn nếu bạn có tư tưởng học Lý, Hóa ở trường là phí thời gian/ vô ích, thì bạn chỉ nên học Toán thôi, sau đó học lên Toán cao cấp, quên/ dẹp luôn Lý, Hóa cho đẹp. Ở đây, Toán là C, Lý = Java, Hóa = JavaScript.

Bạn chỉ chọn học 1 trong 2 cái Java hoặc JavaScript thôi thì bạn cũng không có thêm thời gian 24 giờ/ ngày được. Tốt hơn hết là bạn chọn 1 cái học chính, cái còn lại học trong lúc giải lao nếu bạn là người tham lam. Còn bạn đang băn khoăn là liệu bỏ thời gian “học nhầm” khi chọn sai ngôn ngữ thì cái này là suy nghĩ của trẻ con, người lớn không ai suy nghĩ như vậy bạn nhé. Và nếu đã vậy, thì chắc chắn rồi bạn sẽ không học được món nào, 3 tháng tiếp bạn sẽ đăng một câu hỏi giống hệt hôm nay.

Thích đi thi dùng điểm môn Toán để bù cho 2 môn kia luôn hay sao, có lẽ đang là tư duy của bạn lúc này :smiley:

Cách của dân ngoại đạo như mình: cài đặt JavaScript bằng cú pháp của Java hoặc ngược lại là để cùng lúc học được cả hai món. Và mình đã thực sự làm như vậy trước đây.

9 Likes

Tuyệt vời quá anh trai. Cảm ơn anh nhé<333

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?