Có nên du học đài loan? Học CNTT?

Mọi người cho em hỏi, em năm nay học 12, dự định là sang đài loan vừa học vừa làm> Liệu có khả thi không ạ? và hành trang em cần chuẩn bị là gì ạ?
Chốt: Em có nên sang đấy học không ạ?
Ai đó giúp em với?

Mình khuyến nghị bạn sang Nhật học. Bạn có thể học tiếng Anh nếu thích, nhưng sẽ khó xin việc nếu học bằng tiếng Anh. Nếu học bằng tiếng Nhật thì rất dễ xin viêc vì Nhật thiếu kỹ sư CNTT trầm trọng. Dễ nhất là làm Software Engineer, Dev Web chẳng hạn, kiếm ăn cũng khá, việc nhẹ lương cao.

Tiếng Trung phồn thể của Đài Loan còn KHÓ hơn cả tiếng Nhật, qua cái chốn KHỈ HO CÒ GÁY đó để XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG thì còn nghe được, chứ học kỹ sư cái gì ở Đài Loan?

5 Likes

Nếu đã chọn đi du học thì sao lại chọn Đài Loan vậy bạn?? Sao không chọn các nước khác, Nhật hay mấy nước phương Tây mình nghĩ sẽ có tương lai hơn :wink:

3 Likes

Nhật có tốn nhiều tiền không ạ?

Bạn tự tìm hiểu xem. Nhưng rẻ hơn nhiều so với đi phương Tây. Nếu siêng làm thêm(nhưng đừng quá giờ) thì cũng đủ sống(chịu khó tiết kiệm). Nhưng học tiếng Nhật sẽ vất vả đấy.

Theo mình biết thì du học Nhật cũng không đắt hơn Đài hay Hàn, mà lại dễ kiếm việc hơn(nếu bạn chăm chỉ và làm dự án nhiều vào, đừng chỉ ôm đống lý thuyết mà CODE không được cũng VỨT)

3 Likes

Bạn nên chọn ngành bạn học, chủ đề bạn sẽ nghiên cứu.
Sau đó liên hệ các anh/chị đang học giới thiệu prof/lab và các yêu cầu. Thường có 2 yếu tố chính để lựa chọn prof nào hướng dẫn: chuyên môn chính của prof, cuộc gặp gỡ giữa bạn và prof có phù hợp.

Hai nhân tố trên giúp bạn và prof có sự phối hợp ăn ý khi làm việc với nhau.

Ngoài ra bạn có thể quan tâm về lương nữa nhé, thương lượng sao cho đủ để sinh hoạt trong lúc học.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?