Có nên đăng ký học Đại học khi đang có doanh thu 1200$ tháng

E vừa thi xong thpt quốc gia và đỗ tốt nghiệp loại khá và đỗ đh fpt, e có làm một game và chạy unity ads được nhiều impression và revenue đang rất đều, có nhiều người chơi game của em và e rất bận vì đang phát triển game này tiếp để không phụ lòng mong đợi của fan, nếu học đại học e sẽ phải nghỉ làm để tâp trung vào học và e sợ doanh thu sẽ tụt giảm vì game không được update thường xuyên => ít người chơi hơn. Vậy câu hỏi của em như tiêu đề ạ.

P/S: nhận lương đầu tiên cầm tiền trong tay vui quá, vội chạy ra đi mua TV mới và anime figure (≧▽≦)

10 Likes

Lấy tiền đó mà đi học. 2 năm đầu ĐH tiếp tục làm game vẫn được.

7 Likes

em thấy phát triển game được 1-2 năm thì lo hốt bạc cũng được, xin việc đem show hàng game này ra chắc cũng có người nhận =] Còn học đh cũng hên xui à =]

hỏi xin bảo lưu gì 1 năm được ko năm sau học cũng được, còn game nó lên chục ngàn đô mỗi tháng thì khỏi =]

9 Likes

Nếu không có bị tật hoặc điều kiện miễn giảm gì để không phải đi nghĩa vụ thì đi học đi. Chứ nghĩa vụ dí tới nơi thì vô trong quân trại cũng không làm game đc đâu!

10 Likes

ước :yum: :yum: :yum: :yum: nếu Hà Mã Tím đáng yêu cũng được như thế thì tha hồ Yumy Yumy :yum: :yum: :yum: :yum:

7 Likes

Bản thân tự hỏi đi học để làm gì và làm game để làm gì. Trả lời được 2 câu này tự khắc bạn sẽ có quyết định. Ý kiến người khác chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn là người chịu trách nhiệm cuộc đời mình.

10 Likes

Muốn được trả lương cho “tiểu học” (chưa đại học) như em quá nhưng xem ra khó cáng :slight_smile:

2 Likes

@findsomefun xưa giờ luôn tồn tại những người trẻ giỏi như vậy, nhưng ngày xưa thông tin công cộng không nhanh và phổ biến như bây giờ nên không ai biết :innocent:

4 Likes

Hi there,

Tớ muốn hỏi cậu một số câu hỏi trước khi đi vào chi tiết. Cậu trả lời giúp tớ nhé!

  1. Cậu dự định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp cấp 3?
  2. Cậu tự đánh giá như thế nào về bản thân in general? Về khía cạnh kỹ thuật?
  3. Cậu có kế hoạch gì trong tương lai gần và xa không?
  4. Cậu có sống cùng bố mẹ sau khi tốt nghiệp cấp 3 không? Cậu muốn ở riêng hay vẫn ở cùng với gia đình? Cậu dự định sẽ quản lý tài chính của mình ra sao hay ai đó sẽ làm việc đó giúp cậu?
  5. Cậu sẽ làm gì khi sau nửa năm, cậu gặp một biến cố nào đó, khiến cậu mất đi thu nhập từ game này? Ví dụ:
    • Cậu bị gỡ bỏ game này trên các nền tảng do vi phạm quy định gì đó
    • Cậu có 1 ý tưởng mới, chọn đầu tư thời gian vào đó, và thất bại. Cuối cùng game cũ của cậu không còn ai chơi do không có gì mới, và game mới của cậu thì thất bại nên không có thu nhập?
    • Sau 1 thời gian, có 1 game mới ra cực kỳ hấp dẫn, và không ai chơi game của cậu nữa.

Ngoài ra, câu hỏi của @nhonduyen1 cũng đáng để cân nhắc trả lời :smiley:

Hi vọng nhận được câu trả lời từ cậu :smiley:

8 Likes

Có lẽ thời nay, điều kiện như bạn không nên hỏi có nên đi học hay không mà là NÊN HỌC CÁI GÌ?

Kết hợp 3 yếu tố sau để tìm hướng đi.

  1. Ước mơ - Mình mơ ước điều gì?

  2. Tài năng - Mình giỏi nhất cái gì?

  3. Mang lại lợi ích cho xã hội, càng đông càng tốt. Cách bạn kiếm tiền dù là gì nên là việc tốt và mang lại lợi ích cho người khác.

(4). Đừng quên kể vào bất lợi nội tại có tính lâu dài. VD: Yêu âm nhạc, giỏi đánh đàn nhưng xuất hiện bệnh lý kinh niên ở tai. :slight_smile:

Nếu không chắc chắn về số 1 hoặc số 1 chỉ đơn thuần là cái mà người ta hay là dục vọng (muốn tiền, girls, đại gia…) vậy hãy hướng theo cái số 2. Rồi bạn sẽ dần nhìn ra số 1 và số 3.

Số 1 và số 2 sẽ giúp bạn phát triển tài năng bản thân, từ đó làm việc hơn người, có hiệu suất cao. Kết hợp số 3 sẽ giúp bạn thành công và có thể được ghi nhận trong xã hội.

Câu hỏi của bạn là khá điển hình cho lý do đất nước Việt Nam tụt hậu do lực lượng lao động không được định hướng nghề nghiệp. Chuyện cả đời người nhưng chọn đại theo cảm tính, theo mong muốn của người khác mà không hiểu bản thân.

Mọi định hướng công việc, tương lai cá nhân chỉ đúng khi nó phù hợp với cá nhân đó. Vậy hiểu bản thân là chiều khoá tìm ra điều gì là phù hợp.

Chúc thành công!

10 Likes

cho mình xin info tên game chơi thử với

1 Like

Việt Nam vẫn còn đề cao bằng cấp hơn năng lực. Em nên học Đại học để có cái bằng. Sau này em làm gì cũng cần phải có bằng Đại học: xin việc làm (tất cả ngành nghề), học cao học, đi công tác nước ngoài, đi du học, làm việc nước ngoài,…

Mình công nhận là chương trình đào tạo một số trường nhẹ nhàng, đào tạo ra những người có bằng nhưng không có năng lực. Tuy nhiên, các vấn đề giấy tờ khi làm thủ tục thì họ vẫn cần 1 tờ giấy chứng minh năng lực, và bằng Đại học là 1 trong những tiêu chí được nhiều người chấp nhận nhất.

8 Likes

Kinh vãi, 4 năm phấn đấu của mình cũng chỉ mới gần bằng thu nhập quảng cáo của bạn :cold_face:, cho xin cái game chơi thử với. :grin:

4 Likes

cho mình app bạn quản lý doanh thu này tên gì vậy bạn ?

Lúc trước vô tình đọc qua, giờ quay lại cũng thấy game này nổi kinh thật ! chúc mừng bạn

2 Likes

As request

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?