Có nên chuyển từ Android qua React Native không?

Chào mọi người, em là sinh viên năm cuối mới phỏng vấn xin đi thực tập Android, nhưng sau khi đến phỏng vấn, công ty nói sẽ cho học qua React, em không biết có nên theo công ty hay tiếp tục tìm công ty mới về Android. Tại vì em thấy khá nhiều công ty bây giờ chuyển qua làm React và việc về Android là khá ít.

Well, React Native đc xây dựng cho cross-platform, không như hybrid (chạy trên WebView), performance của React Native app cũng không chênh lệch gì nhiều so với native app -> Nên việc sử dụng React Native càng phổ biến hơn, nên nếu cty train cho bạn về cái này thì sợ gì ko học, biết thêm cái mới có sao đâu :smiley:

Nhưng nếu phát triển app mà tận dụng sức mạnh phần cứng của device như GPS, Bluetooth, Camera, Sensor,…thì native app là sự lựa chọn tốt hơn, ít nhất là theo ý kiến của mình.

Bạn tham khảo nhé:

5 Likes

React Native chủ yếu lo phần View, có thể phụ trách thêm các vấn truy vấn dữ liệu ở local hoặc gọi API.

Các tác vụ liên quan tới phần cứng cũng được hỗ trợ rất nhiều thông qua dự án Expo: https://expo.io/

Ngoài ra, React Native còn hỗ trợ tương tác với các native modules. Nếu 1 tính năng nào tương tác với phần cứng bạn thấy Expo hay các repo trên mạng hỗ trợ không đủ thì bạn hoàn toàn có thể tự viết cho mình.

Biết code native khi sử dụng React Native là 1 lợi thế rất lớn cho bạn.

3 Likes

Vậy là tùy theo công ty làm gì đúng không ạ. Em chỉ sợ học Android thì chưa vững mà đã chuyển qua React. Kiểu như học nhiều cái mà không sâu được cái nào ấy ạ.

Vấn đề là bạn có muốn làm nó hay không thôi. Còn React Native nó có rất nhiều hỗ trợ cho việc làm việc với device rồi nên cũng dễ dàng hơn khi tìm kiếm hoặc gặp vấn đề thôi.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?