Có nên bỏ học đại học ở năm cuối?

Em chào mọi người, em đang là sinh viên năm 2 dạo gần đây em có 1 ý tưởng khá là điên rồ là sẽ chỉ học hết năm 3 rồi đi thực tập 1 kỳ hè sau đó sẽ nghỉ, ra trung tâm học khoảng 3-6 tháng rồi đi làm. Nếu làm theo cách này thì sẽ đi làm nhanh hơn 1,5 năm nghe thì có thể ngăn những nghĩ kỹ thì 1,5 năm là 1 khoảng thời gian cũng khá dài đủ để biết 1 người béo ú thành 1 đứa cơ bắp, khỏe mạnh.
Em rất mong mọi người cho ý kiến, em xin cảm ơn.

học lấy cái = đi b ơi :))

học ở trung tâm cũng có bằng mà, theo mình hiểu bằng đại học là một thứ gì đây chắc chắn, một tấm vé bảo hiểm nhưng mà mình ko thích những gì chắc chắn và mình muốn ko muốn đấy nhanh không muốn bỏ phí 1,5 năm đại học.

mình hiểu được rằng học đại học không phải vì kiến thức, kiến thức đại học nếu chịu khó học 1 năm là hết, học đại học để tìm những người đồng đội, tìm các mối quan hệ, thay đổi cách sống, thái độ của bạn thân nhưng mà mình nghĩ mình đã trải nghiệm đủ rồi( đủ so với mình).

mình không thông minh, khá chậm chạp, không nhanh nhạy, trí nhớ kém vô cùng kém, khá lười biếng, chưa bao giờ nhiệt huyết nhưng được cái mình điên.

1 Like

Cho rằng khi bạn ra trung tâm thì nó sẽ cầm tay chỉ việc do đó bạn sẽ nhanh làm ra sản phẩm nhưng chưa chắc sau này bạn đi nhanh nữa , vì những môn ở trường dạy đều nền tảng , chỉ cần học tốt thì tự học gì cũng được . Nói chung cuộc đời bạn mà bạn tự quyết định không ai thay bạn quyết định cả . Nhớ suy nghĩ thật kĩ .

4 Likes

mình biết là trung tâm chỉ dạy cho mình công nghệ còn nền tảng thì mình phải học ở trường đại học nên mình mới có ý định hết năm 3 và đi thực tập 1 kỳ hè mới dám nghỉ, vì khi đấy coi như mình đã học hết chương trình đại học rồi. Và việc học ở trung tâm không chỉ cho mình kiến thức mà còn là các mối quan hệ nữa.

mình muốn quyết định của mình thật chính xác nên mới nhờ mọi người tư vấn chứ.

Không. Sớm 1 năm, có học trung tâm đi nữa cũng không chắc khiến bạn hơn được mấy người. Còn không có tấm bằng ĐH thì bạn sẽ thua rất rất nhiều người đấy.

Những thứ bạn được nghe, dùng để lấy động lực bỏ học là ai viết, ai nói? trình độ họ thế nào? làm được gì? Nếu từ mấy bài viết trên mạng thì vứt đi, rác.
Mối quan hệ thì phải dựa trên việc bạn có giá trị gì cho người ta lợi dụng không? vừa ngu vừa chậm chạp, trí nhớ kém thì ai dùng được.
Những thứ bạn hiểu, bạn cảm nhận mà ghi ở trên -> sai bét. Tự biết mình điên thì liệu mà điều chỉnh tâm trí lại, học hành cho đàng hoàng may ra còn 1,5 năm nữa còn ra được trường.

7 Likes

mình không hiểu ý bạn lắm, mỉnh chả ai cần ai cho mình động lực bỏ học cả, mình muốn bỏ thì bỏ thôi.

quan hệ không có nghĩa là sẽ lợi dụng nhau, mình có giá trị riêng của mình.

cụt tay thì vẫn chạy được đấy thôi.

bạn có thể chỉ cho mình là mình sai những gì không

với mình điên là một lợi thế, người điên có thể hiểu được người bình thường nhưng người bình thường không bao giờ hiểu được suy nghĩ của người điên.

mình mong bạn sẽ cho một ý kiến khách quan và mang tính góp ý hơn còn những comment theo kiểu bụng ta suy bụng người thế này thì mời bạn qua topic khác.

  • Nhà bạn điều kiện khó khăn nên bạn phải đi làm sớm ? Hay bạn học trong trường thấy chán ??
    Vì 1 khi bạn bỏ học thì ko có chuyện quay lại. 1,5 năm với bạn hiện tại có thể là dài tuy nhiên so với 30-40 năm làm nghề thì cũng ko thấm là bao.
  • Nếu bạn ko nằm trong trường hợp 1 m nghĩ ko nên bỏ học, còn nếu bỏ thì bạn nên bỏ từ bây giờ luôn đi có khi lại tiết kiệm đc thêm 1 năm nữa @@
4 Likes

mình không nằm trong trường hợp 1, mình học cũng ko hẳn là chán( năm nhất bế bết thật nhưng mà giờ ổn rồi) IT là ngành mình chọn từ năm lớp 10 vì thấy phù hợp với khả năng nhưng mà mình nhận ra nó không hợp với tính cách của mình(nếu làm dev, tester,QA…).

đúng là so với những người 30-40 tuổi thì 1-2 năm cuộc sống họ chẳng có gì khác cả vì đơn giản cuốc sống của họ đã ổn định rồi, họ có những vấn đề họ phải lo hằng ngày và ko ai gánh vác thay họ được.

mình muốn học hết chương trình thức ở trương và đi thực tập 1 kì đã. Mình không muốn một sự lựa chọn quá chắc chắn nhưng luôn muốn sự an toàn.

dù sao thì đấy mới là 1 ý tưởng, còn chưa biết có thực hiện hay không, mình chỉ muốn mọi người chỉ ra cho mình thấy được và mất giữa 2 còn đường, mình còn trẻ, còn xanh và non, mới 20 tuổi có khi còn chưa bằng nửa tuổi của một số anh trong daynhauhoc và được mọi người chỉ bảo rất nhiều.

cảm ơn bạn đã đóng gọi ý kiến.

Nếu bạn biết mình cần gì, đã tự định hướng được tương lai của mình và có khả năng chuyên môn cao + ngoại ngữ tốt thì không sao, đi đâu cũng có đất sống. Tuy nhiên tấm bằng đại học vẫn là lựa chọn an toàn.

5 Likes
  • Nếu bạn cần kinh nghiệm, mối quan hệ thì bạn vừa học vừa thực tập part time cung đc đâu nhất thiết phải nghỉ nếu mục đích ko phải là kiếm tiền ??
  • Như mình đã nói nếu nghỉ thì muốn quay lại học lấy bằng là điều ko thể.
4 Likes

Đúng rồi, điên!!
Thành công thì tự hưởng, ngu thì tự chết, tùy!

Muốn viết dài ra để phân tích lợi và hại, nhưng tự nghĩ lại “thôi ngu thì kệ nó, mình không rảnh” nên thôi.

Đã cho ý kiến ở trên rồi đấy, chỉ là không chi tiết thôi.

3 Likes

Mình thấy tấm bằng đại học rất quan trọng . việc có bằng hay không cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc đi xin việc , nó là tấm vé vào cửa của các cty , hoặc cũng là để thăng tiến trong công việc . Mình không phủ nhận việc không có bằng cũng có thể làm ở các cty nhưng sớm hơn 1 năm 2 năm cũng không giúp bạn là bao nhiêu cả . Ví dụ như sau này bạn muốn đi nhật đi bên đó cần nhất bằng đại học r bạn sẽ thấy nó quan trọng thế nào . Mình đưa ra ý kiến thôi quyết định tùy ở bạn .

2 Likes

Nghỉ luôn đi em ! Hy vọng sau này không hối hận ::))

6 Likes

Mình không biết vì áp lực học tập hay ai đó chỉ bạn hay chỉ đơn giản là chỉ là suy nghĩ tức thời thì mình vẫn chỉ lấy ví dụ đơn giản như vầy thôi: Nếu bạn là 1 nhà tuyển dụng, 2 người có vẻ như là cùng năng lực, 1 người có bằng ĐH 1 người ko có, thì bạn sẽ chọn ai?

2 Likes

sao không học cùng lúc trung tâm với đại học nhỉ. xong hành cùng lúc.
để thấy thực tế như thế nào.

3 Likes

Nếu vậy thì ngay từ đầu đừng có học Đại Học,
ĐH quý giá là ở những năm cuối, khi mà mình thực sự được tiếp xúc với các thầy, làm đồ án, luận văn …
Còn với cái tư tưởng thế thì đừng học ĐH làm gì
Còn bây giờ thì tùy bạn, cuộc sông củ bạn mà
Còn nếu bạn giỏi thì cho dù có học ay không thì vẫn thành công

5 Likes
  1. Những kiến thức cơ bản ở năm 1, năm 2 để phục vụ học những kiến thức phức tạp hơn ở năm 3, năm 4. Những kiến thức đó có thể quyết định bạn sẽ phát triển tới đâu trong 5-10 năm tới
  2. “Bằng đại học không quan trọng, quan trọng là kỹ năng thực tế” = Bullshit
    Tấm bằng là chứng chứng minh cho việc bạn đủ năng lực để học, làm 1 công việc gì đó. Mà những môn học ở trường ĐH thường đơn giản hơn công việc thực tế rất nhiều. Nếu bạn còn không thể lấy được tấm bằng đó thì ai tin được rằng bạn sẽ làm đc những công việc phức tạp hơn những môn học ở ĐH
4 Likes

Công ty mình nhận cả sinh viên năm 3, 4. Trong hợp đồng lao động có điều kiện người lao động nếu đang học đại học và có thể hoàn thành trong thời gian làm việc tại cty thì phải hoàn thành chương trình học.

2 Likes

Không chỉ Nhật mà bất cứ nước nào cũng cần Bachelor degree hoặc Diploma degree để đc working permit nhé. Còn mấy Certificate thì không có tác dụng gì.

Engineer giỏi thì không cần đi học “Trung tâm”. Thay vào đó, e cứ để 3-6 tháng đó tiếp tục học năm cuối và học “self-learning” skill thì tốt hơn.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?