Có nên bỏ công việc hiện tại để theo học đại học không?

Chào mọi người. Mình năm nay 20 tuổi, đang làm công nhân đi ca 12 tiếng ngày đêm luân phiên. Lương cũng khá ổn(tầm 5xx $) vì hồi trước không có định hướng và gia đình rất khó khăn nên mình đã không học đại học. Bây giờ mình đã sắm đủ xe ,máy tính, điện thoại… và dự định làm hết năm sau(21 tuổi) dư một khoản sẽ về quê theo học ngành lập trình.

Làm công nhân:

  • nhược điểm:
    • làm ca 12 tiếng không có thời gian học thêm, sức khỏe giảm
    • cơ hội thăng chức là rất khó(dành cho công nhân lâu năm)
    • môi trường làm việc không cao( hầu hết là tốt nghiệp cấp 2)
  • ưu điểm :
    • lương ổn định để có thể phụ giúp cho gia đình
    • sống ở thành phố hiện đại.

Câu hỏi là mình có nên bõ việc để về quê theo học ?
Có cách nào tôt hơn không?
Mong rằng các bạn có thể đọc được topic này và giúp mình định hướng !!!

Đầu tiên, mình khá ngưỡng mộ bạn khi 20 tuổi có thể sống mà không còn phụ thuộc vào gia đinh, Mình không biết cái gọi là quay về quê theo học của bạn là có ý nghĩa gì nhưng theo mình đoán là bạn đang làm việc ở ngược ngoài, và muốn về VN. Hoặc nếu không phải vậy thì bạn nên học lập trình ở các thành phố lớn, ở đó cơ hộ, cạnh tranh cũng như khả năng dạy của người ở đó bao giờ cũng tốt hơn bởi nhân tài đều ở đó cả, tất nhiên có những người làm freelancer tại nhà và rất giỏi nhưng cái bạn cần vẫn là sự hỗ trợ của môi trường thúc đẩy khả năng tự học. TUy nhiên, Việc bạn lựa chọn bỏ việc là rất rủi ro bởi học ngành này không phải 1-2 tháng thậm chí 6 tháng 1 năm là có thu nhập được, bạn phải suy nghĩ về điều đó

Thứ hai, bạn có hỏi về việc có cách nào tốt hơn không, có chứ, tất nhiên là có rồi, bạn chẳng cần phải về quê, cũng chẳng cần phải bỏ làm việc, đó là tham gia học ở nơi bạn đang sống hoặc có thể tham khảo các khoá học online, học ở đâu chả được, có hỗ trợ job hoặc b làm freelancer, tuy nhiên như đã nói ở trên phải 1 thời gian dài b mới có thể kiếm được cv đầu tiên nếu b là newbie. Công việc hiện tại b mất 12 tiếng mỗi ngày, nếu chân tay thuần thì chắc hẳn rất mệt mỏi, về là nghỉ thôi chứ học hành gì nữa ( nếu b có ý chí sắt đá thì có thể á ) . Mình nghĩ b nên lựa chọn cv nào ít thời gian hơn, tầm 8 tiếng gì đó, để có thể trang trải sinh hoạt, thời gian còn lại là cho việc học, vậy đó. Với cả b phải nhớ rằng, việc học là trên hết, không có gì quan trọng hơn việc học ngay lúc đó, kể cả công việc thêm kia !!!

Thế nhé, còn có khúc mắc gì có thể hỏi

1 Like

Cảm ơn bạn đã chia chia sẽ !!
Thực ra là mình đang làm việc tại một công ty dệt ở sài gòn. Làm ca ngày(7h sáng đến 7h tối) và ca đêm(7h tối đến 7h sáng) hai tuần đổi ca một lần. Còn quê mình ở Thừa Thiên Huế, mức sống còn khá là thấp hầu như về mùa mưa lạnh không thể làm việc đều đặn.
Nhưng mình vừa có giấy báo triệu tập nghĩa vụ quân sự.
Vào thế bí rồi phài ko bạn???

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?