Cơ hội việc làm, thực tập trong ngành ATTT

Em đang học năm nhất CNTT , em định hướng theo ATTT nhưng e thấy các công ty đăng tuyển dụng , thực tập toàn về lập trình. Vậy cho em hỏi cơ hội việt làm ngành ATTT như thế nào. Nếu theo ngành này năm mấy có thể bắt đầu đi thực tập. Với cho em một số công ty tuyển sinh viên thực tập ngành ATTT với được không ạ . Em cảm ơn.

1 Like

Nói đừng buồn, một là thật sự xuất sắc, hai là có quen biết, còn bình thường thì hơi khó đấy. Anh nghĩ em cũng chưa rõ ATTT là làm công việc gì. Bắt đầu nghiên cứu đi nào :grinning:

2 Likes

ATTT theo mình khó thực tập đúng chuyên ngành lắm.

VSEC, VNCS, VNIST, CMC Infosec, BKAV, Sao Bắc Đẩu, HPT… cũng 1 cơ số mà, bạn đừng lo :smile:

Lúc đầu mình cũng có tư tưởng như vậy, nhưng sau khi học môn nhập môn mạng thì đã nghĩ lại. ANTT cần những người giỏi và rất có kinh nghiệm. Trường mình có vài anh cực kì giỏi mảng này. Tuy nhiên, lớp các anh ấy hầu hết lúc đầu theo nhưng càng về sau bỏ sang các mảng khác hết. :))) Chúc bạn thành công :smiley:

Em cảm ơn các anh đã chỉ bảo ạ. Thực sự em rất hứng thú với bảo mật và ATTT chắc em sẽ cố gắng theo đuổi thôi ạ. Em đã đọc https://vnhacker.blogspot.com/2012/05/lam-toan-thong-tin-thi-hoc-gi.html của anh Thái nhưng em vẫn chưa hiểu rõ cho lắm vì em thấy mọi người nói học ATTT thì thường học các chứng chỉ về CEH, CCNA, CCNP … liệu cái này có quan trọng không ạ. Hay là mình cứ học chắc các kiến thức là được. Thực sự thì gia đình em cũng không có điều kiện để học thêm các khóa này :frowning: . Anh/ chị nào đang làm về ATTT cho em lời khuyên với ạ :smiley:

vâng cảm ơn anh ạ. Em cũng tìm hiểu qua rồi , nhưng chỉ thấy có VNIST,VNCS và BKAV là thấy sinh viên thực tập ( người chưa có kinh nghiệm ) còn lại thì chắc là khó. Mà trong đó BKAV lại chỉ tuyển sinh viên thực tập của trường Bách khoa thôi ạ :frowning: nhiều trường khác có kém bách khoa đâu chứ :3

muốn theo ATTT thì phải có “người đỡ đầu” ý mình ở đây là cần có anh chị đi trước dẫn đường chỉ lối thì bạn mới đi tới đích nhanh đc, k như lập trình là có thể tự học. Một lời khuyên chân thành là hay tìm “ng đỡ đầu” cho chính mình và đi theo họ

1 Like

thì BKAV là tách từ trung tâm an ninh mạng của BK ra để kinh doanh nên … :smiley:

ơ bạn anh thực tập nhiều mà em :v: bên CMC inforsec còn chả cần phỏng vấn :)))) VSEC , CMC nhận nhiều lắm. Anh cũng học ATTT và cũng đang đi thực tập đây. Anh thực tập ở ban công nghệ, FPT. BKAV nhận thoải mái em nhé, chỉ ràng buộc hợp đồng ra trường phải làm cho họ 2 năm =)))))

Đùa chứ chắc ô nhầm thế nào chứ đâu phải BKAV tuyển mỗi BK đâu. BK gần như chả ai vào BKAV mấy, tại chỗ đó nó hay bị hợp đồng bắt làm việc lâu dài. Cứ học đi là có chỗ thực tập, đừng lo sớm quá. Đã biết hợp hay không đâu mà lo xa vậy.

Xa gì nữa, chắc bây giờ bạn ấy có việc làm ổn định rồi ấy chứ.

3 Likes

Đọc tưởng 16 tháng 6, ai ngờ tháng 6 năm 2016 =))

Giờ bạn thế nào rồi :)) 2016 cũng là ngày mình học đh, cũng attt giờ tự nhiên thấy post này. :rofl:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?