Cơ hội việc làm của Ngành An toàn Thông tin?

Chào mọi người. Hiện tại mình có hai câu hỏi rất quan trọng mong mọi người giải đáp giúp mình:
1/ Học ngành An toàn Thông tin có khó hơn Công nghệ Phần mềm không ?
2/ Cơ hội việc làm của ngành An toàn Thông tin hiện nay và trong khoảng 5 -10 năm nữa liệu có nhiều và tỉ lệ cạnh tranh so với các ngành khác khác như Công nghệ Phần mềm, Hệ thống thông tin, Mạng vv… ?

Bạn có năng khiếu và yêu nghề?

Nếu trả lời được thì 2 câu đã có đáp án
Câu 1: không khó, hay dễ, vì đúng sở trường
Câu 2: bạn thuộc tỉ lệ hiếm, không ai cạnh tranh lại bạn. Nếu nhiều người thì bạn càng hưởng lợi.

1 Like
  1. attt và cntt đều có cái khó riêng,tuy nhiên attt đòi hỏi am hiểu nhiều kiến thức,phải thông thạo về lập trình,hệ thống và đôi khi cả phần cứng nữa.
    2.attt mình đoán sẽ phát triển khá nhiều sau 5-10 nữa vì bây giờ đang ở giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.hướng theo iot nên vấn đề bảo mật cần coi trọng.Song song đó trí tuệ nhân tạo cũng đang được phát triển mạnh.Nên chỉ có thể đoán là phát triển mạnh hơn thôi. Mà một số khu vực không thuộc các vùng trọng điểm như hà nôi,đà nẵng,hồ chi mình,… thì chắc cũng không tiến triển nhiều.Quê mình là 1 ví dụ.

Nếu nhiều người thì bạn càng hưởng lợi- Câu này mình ko hiểu lắm, cậu giải thích rõ hơn đc ko. Theo mình thì càng nhiều người học cùng ngành thì tỉ lệ cạnh tranh càng cao => bất lợi.

Càng nhiều người không có nghĩa là khó, nó chỉ cho thấy chất lượng trung bình giảm. Vì càng nhiều thì càng có thêm các thành phần tham gia vì tiền, vì ngành hot, ngành khác nhảy sang, chứ không phải có năng khiếu, giỏi thật.

Điểm bất lợi thứ 2 là do có quá nhiều người không chuyên môn, hay chỉ học căn bản. Tài liệu đa số không chất lượng, ít tài liệu chuyên môn, do các giáo trình, khoá học tập trung vào các bạn không chuyên.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?